Biến hóa thịt lợn sề thành thịt bò là chiêu thức không còn mới. Thế nhưng, nhiều người tiêu dùng vẫn không biết các tiểu thương đã dùng cách gì để khiến cho hàng giả giống hàng thật đến 100%. Bản thân em cũng rất thắc mắc về điều này nên quyết đi tìm câu trả lời qua bài viết trên trang Việt Nam Net.


webtretho


Phân biệt thịt lợn sề đội lốt thịt bò (hình minh họa - Nguồn internet)



Công nghệ "hô biến" thịt lợn sề thành thịt bò chính hiệu



Về hình thức, thịt lợn sề trông giống thịt bò đến 80%. Để không bị phát hiện, các tiểu thương chỉ việc lọc bỏ phần mỡ lợn đi vì mỡ lợn và mỡ bò rất khác nhau. Sau đó, họ tưới thêm ít huyết bò lên trên để miếng thịt lợn giống thịt bò cả màu lẫn mùi vị. Một số người thì dùng cách chích điện khi giết mổ lợn sề để máu tụ lại, thịt có màu đỏ giống với thịt bò.


Ngoài ra, có không ít người bán hàng đã mua thịt lợn sề thải loại, lợn chết về tẩm ướp với chất tạo mùi bò. Chỉ 30 phút sau là những miếng thịt lợn kia sẽ y hệt như thịt bò. Họ chỉ mất 30k để mua 1 kg thịt lợn sề nhưng qua vài bước đã thu được hơn 200k/1kg thịt bò giả.


Cách phát hiện thịt lợn sề đội lốt thịt bò



- Nhúng vào nước sôi: Sau khi nhúng vào nước sôi, nếu thấy thịt chuyển màu nhợt nhạt, có màu hồng, nồng lên mùi hôi tanh thì chứng tỏ đó là thịt lợn sề thải loại.


- Quan sát thớ thịt: Thớ thịt của thịt bò thật rất nhỏ, màu đỏ tươi còn thịt lợn sề thì có thớ to, không có phần gân xen kẽ giữa các thớ thịt.


- Dựa vào độ mềm dẻo: Thịt bò thật trông rất tươi, có độ mềm dẻo. Thịt lợn sề ngâm hóa chất rất chắc, không mềm dẻo.


webtretho


3 cách giúp phân biệt thịt bò giả (hình minh họa - Nguồn internet)



Nguồn: Thông tin tổng hợp