Trước đây nhà mình rất hay đổ bỏ thức ăn thừa, vì sợ để qua đêm thức ăn lại sinh độc, ăn vào sẽ ảnh hưởng đến mọi người. Nhưng từ lúc học được các tận dụng thực phẩm thừa để chế biến món ăn khác thì nhà mình tiết kiệm được cả khối tiền mỗi năm luôn í.



Do nhà chỉ có hai vợ chồng, mà ai cũng đi làm nên việc nấu nướng chỉ thực hiện vào buổi chiều trong ngày. Vì vậy mà thức ăn thừa ngày nào cũng có, nhưng để đến 24h sau thì không dám ăn vì sợ mang bệnh. Thế nên cứ ăn không hết là tối đó mình mang đi bỏ luôn chứ không tiết kiệm lại làm gì.


Từ lần mẹ chồng sang thăm thấy mình hoang phí bà cũng la cho một trận rồi chỉ cho cách tận dụng rất hữu hiệu. Mình có thể mang phần thức ăn thừa để chế biến thành nhiều món ngon khác còn bổ dưỡng hơn nữa đấy các chị.


Dùng bột yến mạch làm bánh quy



Bột yến mạch ăn không hết đừng mang đổ bỏ, hãy mang bột đi làm bánh bạn nhé. Đây là một ý tưởng tuyệt vời vừa tiết kiệm lại có thêm cho gia đình một món ngon.



Bạn chỉ cần cho vào bột yến mạch một chút sữa, trứng, dầu ăn, khi nhà có thêm trái cây khô hay quả mọng bạn cũng có thể cho thêm vào bột, cũng đừng quên cho vào một ít đường và muối bạn nhé.


Tiếp đến trộn đều hỗn hợp, tạo thành những khối bột nhỏ vừa phải và cho vào lò nướng, không mất quá nhiều thời gian bạn sẽ có cho gia đình những dĩa bánh quy thơm lừng độc đáo luôn rồi đấy.



webtretho


Dùng bột yến mạch làm bánh quy (Hình ảnh minh họa)


Rau và nấm bạn có thể tận dụng để nấu súp



Nếu bạn mua nấm về để chế biến món ăn nhưng lại không dùng hết, thay vì để 1-2 ngày rồi bỏ thì hãy mang nấm cho vào nồi súp sẽ giúp món ăn sáng thêm phần hấp dẫn.


Rau mùi cũng thế, dù bảo quản trong tủ lạnh nhưng rau mùi rất nhanh héo và úa vàng. Hãy thái nhỏ rau mùi cho vào nồi súp sẽ giúp món ăn của bạn dậy mùi hơn.



Tận dụng một vài món ăn thừa để làm bánh pizza



Từ 1 quả cà chua, một ít xúc xích, sốt mayonnaise và phô mai bạn có thể chế biến cho gia đình những chiếc bánh pizza hấp dẫn.


Cho tất cả các nguyên liệu lên khay bánh rồi cho phô mai lên trên cùng, đặt khay vào lò chẳng bao lâu bạn sẽ cho ra lò miếng bánh pizza nóng hổi thơm phức cho mà xem.


Lấy cà chua chín làm sốt để dự trữ



Thay vì vứt đi những quả cà chua quá chín thì hãy dùng chúng làm sốt cà chua cho gia đình. Chọn những quả cà chua chín mềm mang đi bóc vỏ, cho vào nồi và hầm khoảng 10 phút. Cho cà chua ra bát, để nguội, tiếp tục cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn đều, nhớ cho thêm một ít tỏi để sốt cà chua có mùi thơm hơn.


Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn thì khi xay bạn cũng có thể cho vào đây một ít muối ăn nhé.



webtretho


Lấy cà chua chín làm sốt để dự trữ (Hình ảnh minh họa)


Hãy bỏ túi ngay những bí quyết này không chỉ giúp bạn tiết kiệm mà còn có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng hơn bạn nhé. Chúc bạn thành công!