Với những ai làm vườn thường xuyên thì chắc đã quá quen với cỏ dại. Chúng mọc lên liên tục, nhiều tới nỗi không nhổ bỏ kịp, mọc chen chúc, xen lẫn và gây hại cho cây rau, cây hoa trong nhà. Nhiều người phải mất rất nhiều công sức cắt cỏ, dọn dẹp mà vẫn không xuể. Tuy nhiên nếu sử dụng thuốc diệt cỏ bán trên thị trường thì lại quá độc hại, không tốt cho cây trồng của mình.


Để giải quyết được vấn đề này, chị em hãy thử ngay vài chiêu diệt tất cả các loại cỏ hoàn toàn tự nhiên dưới đây. Đảm bảo những cách này không chỉ diệt cỏ tận gốc mà còn không làm ảnh hưởng tới sự phát triển của hoa hay cây rau đang trồng.


1. Dùng báo cũ


Nghe thì có vẻ lạ nhưng sự thật là những tờ giấy báo có thể dùng để giết chết cỏ dại một cách dễ dàng. Chỉ cần dùng báo cũ đắp lên toàn bộ khu vực có nhiều cỏ dại đang mọc. Lúc này, khi không có ánh sáng và không khí ở giữa báo và cỏ cũng ít hơn nên cỏ sẽ nhanh chóng tự chết.


2. Dùng bột nở (baking soda)


Loại bột này đã quá nổi tiếng với vô vàn công dụng thần kỳ từ việc bếp núc tới dọn dẹp, giặt giũ rồi, và quả nhiên nó cũng giúp ích rất nhiều với công việc làm vườn. Phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh, do đó, để ngăn cỏ dại phát triển thì chỉ rằng rắc bột ở những khu vực trống mà cỏ có thể mọc được. Trong trường hợp cỏ đã mọc thì dùng bột nở phủ lên toàn bộ chúng, hút hết không khí và hơi nước khiến chúng tự chết.


3. Muối


Muối ăn cũng là một trong những nguyên liệu dùng để diệt cỏ hiệu quả. Đổ trực tiếp muối lên cỏ dại là được. Hoặc có thể pha loãng với nước đun sôi để nguội, sau đó đổ vào bình, phun trực tiếp lên cỏ dại để diệt tận gốc.


4. Bột ngô


Bột ngô cũng giống như bột nở, nó có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của cỏ một cách hiệu quả, không cho cỏ mọc thêm nữa. Hãy rắc bột ngô ở đất xung quanh cây rau, cây hoa, nó sẽ tự phát huy công dụng "thần thánh" của mình.


5. Giấm trắng


Giấm trắng không chỉ giúp làm sạch các vật dụng trong gia đình, dùng để nấu ăn mà còn giúp hủy hẳn sự phát triển của cỏ dại. Sau khi trời mưa, lấy giấm (giấm trắng hay giấm táo đều được) phun trực tiếp lên cỏ dại. Ngay sau 1 ngày, cỏ dại sẽ tự chết, lúc này chỉ việc dọn dẹp chúng đi là được.


6. Tự chế thuốc diệt cỏ dại


Nếu như các loại thuốc diệt cỏ bán ngoài thị trường chứa lượng hóa chất khổng lồ thì thuốc tự chế sẽ vô cùng an toàn do sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. Chuẩn bị một ít giấm đem trộn cùng xà phòng theo tỷ lệ 1:1 sau đó lắc đều và cho vào bình xịt. Đem xịt lên cỏ dại và tận hưởng hiệu quả tuyệt vời.