Bình thường khi đi mua sắm đồ trong nhà em chỉ để ý đến công dụng, kiểu dáng, giá tiền rồi rước về chứ ít khi quan tâm đến việc nó được làm từ chất liệu gì, có độc hại hay không. Hôm rồi sau khi đọc bài viết trên trang Vietnamnet thì em bắt đầu thay đổi suy nghĩ. Hóa ra có những sản phẩm gây hại nhưng vẫn xuất hiện trong nhiều gia đình do thói quen của các mẹ. Để bảo vệ sức khỏe cho chồng con và chính bản thân mình, từ hôm nay em bắt buộc phải loại bỏ những thứ đó thôi.


webtretho


Những sản phẩm trong nhà có chứa chất độc hại (Hình minh họa - Nguồn internet)



Bình xịt, pin... đã hết hạn dùng


Các loại pin điện tử, bình xịt côn trùng, hộp đựng thuốc xịt làm mát không khí hay kể cả là thùng sơn, can đựng dầu máy... đều có thể thải ra methanal, benzen. Đây là các chất gây hại, đe dọa đến sức khỏe nếu hít phải thường xuyên. Bởi vậy, tuyệt đối không nên để những vật dụng này trong nhà mà phải bỏ ngoài ban công, góc vườn, những nơi thoáng gió và đặc biệt là phải bọc kỹ bằng túi nilon hoặc đóng trong thùng kín.


Các sản phẩm từ xốp


Trong các sản phẩm làm từ xốp có chứa hóa chất độc hại mang tên styrene. Chất này gây giảm thị lực, thính giác, ảnh hưởng hệ thống thần kinh và có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư. Chính vì thế, mới có khuyến cáo khuyên con người không nên dùng hộp xốp để đựng thực phẩm; đặc biệt là thức ăn còn nóng.


webtretho


(Hình minh họa - Nguồn internet)


Những sản phẩm làm từ gỗ ép


Các sản phẩm làm từ gỗ ép trong nhà thường là đồ nội thất, sàn nhà... Nhiều nhà máy trong quá trình sản xuất thường dùng keo và nhựa là urea-formaldehyde (chất thải ra formaldehyde) để dán các miếng ván ép lại với nhau. Trong môi trường nhiệt độ cao hoặc quá ẩm, mùi của loại keo, nhựa này có thể sẽ phát tán ra môi trường, khiến người hít phải mắc các bệnh về phổi, hen suyễn, nguy hiểm nhất là ung thư. Khi mới mua các sản phẩm làm từ gỗ ép về, mùi nhựa tỏa ra sẽ nồng nặc nhất.


Chai nhựa có ký hiệu số 3 và số 7


Nhiều người có thói quen giữ lại vỏ chai nhựa để tái sử dụng vào mục đích tích trữ nước trong tủ lạnh. Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại chai nhựa nào cũng có thể giữ lại được đâu ạ. Các chai có ký hiệu số 3 và 7 ở dưới phần đáy thường có chứa chất độc hại là Bisphenol A (viết tắt là BPA). Nếu chai nước thường xuyên được đặt ở nơi có nhiệt độ cao thì chất này sẽ giải phóng ra nước, thực phẩm và gây hại cho sức khỏe.


webtretho


(Hình minh họa - Nguồn internet)



Chất khử mùi tạo hương


Chất khử mùi tạo hương thường được đặt tại phòng khách, phòng vệ sinh, tủ quần áo... mang đến mùi hương rất dễ chịu. Trong chất khử mùi thường có chứa terpen và ether glycol gốc ethylene. Chất ether glycol gốc ethylene chính là 1 hóa chất độc hại đã được các nhà khoa học công nhận còn terpen khi tiếp xúc với ozone trong không khí cũng sẽ gây hại.


Nguồn: Thông tin tổng hợp