Thực tế, bộ phận nào của gà cũng ngon nhưng dù thèm đến đâu, tốt nhất bạn cũng không nên ăn 5 bộ phận dưới đây để tránh rước họa vào người nhé.



Phao câu



Nhiều người rất ngại ăn bộ phận “nhạy cảm” này của gà nhưng ngược lại có một số người xem phao câu là món khoái khẩu, vì chúng vừa béo vừa ngon lại có hương vị đặc biệt.



webtretho


Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết: “Đây là khu vực tập trung của các hạch bạch huyết, bạch huyết của các đại thực bào, khi gà ăn uống có thể nuốt theo vi khuẩn và virus, thậm chí chất gây ung thư nhưng chúng không thể bị phá vỡ hay đào thải ra ngoài nên buộc phải tích tụ tại phao câu”.



Điều đó cho thấy phao câu gà chẳng khác gì kho chứa độc nên đừng ai dại dột mà ăn thường xuyên nhé.



Cổ gà



Mặc dù cổ gà và phao câu nằm ở hai tuyến khác nhau nhưng lại có chung đặc điểm chứa tuyến dịch bạch huyết. Do đó, bạn cần loại bỏ thói quen nhâm nhi cổ gà để tránh rước một ổ vi khuẩn vào người nha.



Da gà



Tương tự, da gà cũng thuộc bộ phận “cực phẩm” nhưng sau khi thưởng thức xong bạn có thể nhận lấy những hậu quả khôn lường. Do trong da chứa nhiều chất béo lại còn là nơi cư trú lý tưởng của vi khuẩn và mầm bệnh từ môi trường bên ngoài nên nếu cứ ăn vào thì bụng của bạn chẳng khác nào nơi đựng chất thải.



webtretho


Chưa kể, khi nướng, da gà sẽ bị oxy hóa rồi hình thành các chất gốc cholesterol oxy hóa dễ dàng gây tổn hại sức khỏe, vì vậy bạn hãy chịu khó lột da gà trước khi dùng nhé.



Mề gà



Có một điều khẳng định là nội tạng gà rất ngon, nhất là mề gà nhưng vì an toàn bạn cần hạn chế ăn bộ phận này. Nguyên nhân đó là nơi tiêu hóa thức ăn của gà nên chứa nhiều vi khuẩn. Bạn đừng nghĩ rằng sơ chế bằng muối hay nước sôi sẽ có thể tiêu diệt được hết vì thực tế vi khuẩn vẫn ẩn nấp trong mề gà thôi. Vì vậy, bạn hãy thưởng thức những bộ phận khác thay mề gà nhé!