Phải nói vất vả lắm mới kiếm ra tiền, mà vừa lãnh lương xong đã phải chi tiêu đủ thứ không còn dư dả mấy, trong đó em ngao ngán nhất hóa đơn tiền điện, các mẹ có ai giống em không ạ? Gì mà nhà có 2 vợ chồng với đứa con, vợ chồng đi làm, con thì đi học cả ngày mà tháng nào cũng hơn triệu mấy. Ban đầu em còn tưởng đồng hồ điện nhà bị hư, không ngờ thay cái mới xong vẫn vậy, chợt nhận ra do cả nhà xài đồ điện quá nhiều.



Khổ nỗi không xài mấy cái đồ điện như: tủ lạnh, tivi, máy giặt… không được nên hôm rồi em mới nghĩ, tại sao mình không lên mạng xem có cách nào xài tiết kiệm điện không? Vừa hay gặp bài trên trang Eva, chỉ tường tận lắm, em áp dụng theo thì tháng này hí hửng trả tiền điện ở nhà rồi ạ.



Tủ lạnh



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Tủ lạnh là một vật dụng phổ biến, giúp ích rất nhiều cho các bà nội trợ trong việc bảo quản thức ăn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ít mẹ nào chịu để ý chỉnh nhiệt độ, một phần lười biếng, một phần sợ không biết chỉnh bậy rồi hư thì khổ.



Cho nên, ngay từ bây giờ mẹ hãy mạnh dạn điều chỉnh, bởi nếu như nút đang được chỉnh ở mức độ quá cao, dàn lạnh của tủ sẽ hoạt động với công suất lớn hơn, mặc dù lúc này sẽ làm lạnh nhanh hơn trên cả 2 ngăn nhưng vô tình làm tiêu tốn nhiều điện. Vì vậy, nếu không cần làm lạnh thực phẩm cấp tốc thì mẹ nên điều chỉnh nút ở mức thấp hoặc trung bình để tiết kiệm điện nhé.



Máy tính bàn, laptop, tivi



Bên cạnh đó, các thiết bị như: máy tính bàn, laptop, tivi… cũng “ngốn” điện đáng kể. Do đó, nếu muốn giải quyết thì các mẹ chỉ còn cách giảm độ sáng màn hình trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, hãy chọn chế độ tiết kiệm điện năng (ScreenSave) để vừa đỡ tốn điện, lại giúp bảo vệ cho máy tính.



Ngoài ra khi tắt tivi, các mẹ không nên sử dụng remote như thói quen hằng ngày, mà nên tắt bằng cách ấn vào nút nguồn hoặc rút điện ra khỏi ổ cắm, kể cả đối với máy tính, laptop luôn nhé.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Máy giặt



Tương tự, cách để các mẹ sử dụng máy giặt vô tư mà không lo kim đồng hồ điện tăng vọt, đó chính là điều chỉnh lượng nước, tránh tình trạng đồ ít nước nhiều sẽ làm tăng thời gian xả, kéo dài thời gian vận hành của máy. Một lưu ý nhỏ nữa là chỉ nên sử dụng máy giặt khi gia đình đã có đủ lượng quần áo để giặt, còn nếu quần áo quá ít thì có thể chờ hoặc nên giặt bằng tay để tiết kiệm điện và nước các mẹ nhé.



Nồi cơm điện



Nếu so với các vật dụng trên thì nồi cơm điện cũng được sử dụng nhiều không kém. Cho nên, các mẹ nội trợ đều nghĩ cách để dùng làm sao giảm tiêu hao điện nhất có thể. Thế là, chỉ nên nấu cơm trước khi ăn khoảng từ 30 đến 45 phút để giảm thời gian hâm nóng hiệu quả nhất.



Ngoài ra, sau khi nấu xong các mẹ cần rút phích cắm của nồi cơm điện ngay, tránh duy trì chế độ hâm nóng suốt ngày đêm, nếu không sẽ lãng phí điện lắm ạ.



Nguồn: thông tin tổng hợp