Nạn trộm chó vẫn thường xuyên diễn ra ở cả thành phố và nông thôn khiến rất nhiều người bức xúc. Kẻ xấu thường dùng các chiêu như đánh bả, cẩu trộm để bắt chó ngoài đường hoặc thậm chí là trong nhà dân. Bởi vậy mà nhiều nhà thường xuyên phải đóng kín cổng cao tường nhằm đề phòng và đặc biệt là không cho thú cưng ra ngoài.



Thế nhưng hóa ra mấy điều em biết đều đã cũ rồi các mẹ ạ. Vừa ngày 29/12, em thấy trên một trang Facebook có chia sẻ bài viết, nội dung nói về tình trạng xiên đinh vào đồ ăn của chó nhằm làm chúng bị thủng ruột rồi bắt trộm.



webtretho


Xiên đinh vào thức ăn của chó (hình minh họa - Nguồn internet)




Xiên đinh nhằm làm thủng ruột chó



Kẻ xấu sẽ xiên đinh vào thức ăn (xúc xích, thịt, bánh mỳ...) rồi đặt trước cổng nhà để dụ dỗ loài chó. Đợi khi chúng bị thủng ruột, không có khả năng kháng cự hay chốn chạy thì những tên trộm sẽ ra tay.



webtretho


(Hình minh họa - Nguồn internet)




webtretho


(Hình minh họa - Nguồn internet)




Ngay bên dưới bài đăng có rất nhiều tài khoản vào bình luận với sự bức xúc, chỉ trích hành động này là không có đạo đức, vô nhân tính. Dù chó là loài vật nhưng chúng cũng là thú cưng, sống gần gũi với con người hàng ngày và không đáng bị đối xử như vậy.



webtretho


Phần comment ngay bên dưới bài đăng (hình minh họa - Nguồn internet)




Cách phòng tránh



Dù bài đăng trên chưa được kiểm chứng thông tin về độ chính xác nhưng để tránh cho thú cưng trong nhà bị dính bẫy, chúng ta không còn cách nào khác là phải thường xuyên đề phòng.Chưa kể, con trẻ thấy thức ăn cũng có thể nhặt lên cho vào mồm, nên các mẹ phải cẩn thận nha!



- Sáng sớm và tối muộn kiểm tra trước cổng nhà xem có đồ vật hay thức ăn đáng nghi không.



- Thường xuyên đóng kín cổng, không để chó một mình ra ngoài.



- Không để chó tiếp xúc với người lạ, nếu đi đâu vắng cần nhờ hàng xóm, người thân để ý giúp.



- Nếu thấy chó có các biểu hiện lạ như sùi bọt mép, đau đớn quằn quại, mất sức dần thì cần đưa chúng tới các cơ sở thú y gần nhất.



Nguồn: Thông tin tổng hợp