Mấy ngày nay em thấy trên mạng rần rần vụ bả chó giống kẹo mút, thật sự xem xong em rất căm phẫn, vì sát hại loài động vật trung thành đã đành, đằng này bọn xấu lại vô tình hại luôn những người vô tội, trong đó có trẻ em nữa đấy các mẹ ạ.



Theo Thanh Niên đưa tin, nạn nhân chính là ông Phạm Duy Thành 53 tuổi, cư ngụ tại xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút, Đắk Nông. Được biết, vào sáng ngày 4/12, khi ông Đô dẫn cháu trai 6 tuổi sang nhà anh mình chơi thì thấy ông Thành đang quét sân, cùng lúc nhặt được hai vật nhỏ hình thù như viên kẹo mút.



Ông Đô kể lại: “Lúc tôi đưa cháu Đ. sang nhà thì anh Thành có hỏi cháu Đ. là cháu có ăn kẹo không ông cho một viên. Nghe vậy tôi liền ngăn cháu Đ. và bảo mới sáng sớm không được ăn kẹo nên cháu Đ. không ăn”.



Thế là ông Đô gửi cháu lại nhà ông Thành rồi đi uống cà phê nhưng không lâu sau nhận được điện thoại, người nhà thông báo ông Thành bị trúng gió nằm bất tỉnh ở nhà nên ông Đô tức tốc chạy về.



Thấy ông Thành có dấu hiệu nguy kịch, lên cơn co giật, miệng sùi bọt mép nên người nhà nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng tiếc thay ông đã tử vong sau khi vào viện được 15 phút.



webtretho


Người nhà tổ chức đám tang cho nạn nhân. (Nguồn: internet)



Nguyên nhân ban đầu nghi ông Thành đã ăn phải bả chó cực độc, bởi người nhà ông Thành đã phát hiện trong nhà có 2 vật như kẹo mút, trong đó một viên bị cắn dở nên báo công an đến điều tra sự việc.



Bé trai 2 tuổi qua đời thương tâm trong cơn thèm kẹo mút



Thực tế, đây không phải là trường hợp đầu tiên mà trước đó vào năm 2014, đã có một đứa trẻ cũng qua đời thương tâm do ăn nhầm bả chó với hình thù tương tự. Sự việc xảy ra vào lúc 20h ngày 4/11, trong lúc chị Thoa dẫn con trai là bé Phạm Đình Bảo Khánh 2 tuổi sang nhà người bạn hỏi thăm công việc thì bé Khánh cùng đứa con gái chủ nhà rủ nhau ra trước sân chơi, vài phút sau bé lăn đùn ra sân và la hét thất thanh.



Chị Thoa nghẹn ngào kể: “Tôi dựng con lên, thấy trong miệng cháu có chất nhờn, bên trong lưỡi dính một chất màu đen. Tôi hỏi con ăn gì nhưng cháu không nói được lời nào. Tiếp đó, cháu lên cơn co giật liên hồi, thi thoảng lại run bần bật. Nhìn xuống chỗ con nằm thấy vật lạ hình chiếc kẹo mút, mọi người xúm lại kiểm tra thì mới biết đó chính là bả chó ngụy trang của bọn trộm chó. Cháu bé được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Jút, nhưng đã tử vong sau đó 1 tiếng”.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Được biết, trước đó bé Khánh thèm kẹo nên đòi mẹ và cũng đã được mẹ chiều mua cho ăn, có lẽ chưa thỏa mãn cơn thèm nên chiếc bả chó hình kẹo mút đã thu hút cháu và dẫn đến kết cục bi thương như thế.



Vậy mới thấy loại bả chó này đã và đang xuất hiện trên diện rộng, đồng thời gây ra những tai nạn chết người. Thế nên, lực lượng chức năng cảnh báo mọi người dân cần chú ý loại bả chó kiểu kẹo mút này, đặc biệt phải luôn quan sát con trẻ để tránh trẻ ăn nhầm. Bởi lẽ những tên trộm chó thường ném số bả có hình dạng như viên kẹo mút với đủ loại màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng, trông rất bắt mắt vào các nhà dân rồi quay lại rình con chó ham ăn dính bả để mang đi đấy ạ. Do đó, khi các mẹ phát hiện vật lạ như đã nêu thì cần tiêu hủy ngay nhé.



Nguồn: thông tin tổng hợp