Trồng được ít rau sạch nhưng lại quên không cất vào tủ lạnh hoặc quá nhiều rau, chưa kịp ăn hết mà đã bị héo thì các chị thường làm gì? Vứt đi thì vừa phí phạm lại tiếc công mình chăm bón.


Thật ra, vẫn có 1 cách giúp rau héo trở nên tươi ngon như vừa mới hái chỉ bằng bát nước ấm. Nghe có vẻ vô lý nhưng đã rất nhiều người thử áp dụng và thành công rồi đấy ạ.


webtretho


Hình minh họa



Các bước thực hiện


Bước 1: Nếu là rau xanh thì tách từng chiếc lá ra, với rau củ thì nên rửa qua trước để bỏ bớt đất cát bẩn.


Bước 2: Cho nước lạnh và nước nóng vào 1 chậu nhỏ theo tỉ lệ 1:1, lúc này chúng ta sẽ có nước ấm ở 50 độ C.


Bước 3: Cho rau xanh vào ngâm 1 phút rồi vớt ra rổ, để ráo. Hoặc nếu là rau củ thì chà nhẹ và ngâm trong nước 2 đến 3 phút; sau đó cũng vớt ra.


webtretho


Hình minh họa



Kết quả là bạn sẽ thấy rau tươi trở lại.


Lý giải về điều này, ông Kazumasa Hirayama - Đại diện của Hiệp hội nghiên cứu Công nghệ nấu ăn đã nói rằng: Khi ngâm rau củ vào nước ấm 50 độ C thì sẽ xảy ra quá trình "lão hóa ngược" làm cho rau héo thành xanh tươi. Nguyên nhân là vì khi ngâm với nước ở nhiệt độ này, các màng tế bào của rau củ sẽ vỡ ra, gây ra hiện tượng sốc nhiệt; cùng với đó, nước sẽ xâm nhập vào và làm rau tươi trở lại.


Cách này không chỉ giúp rau tươi, có thể bảo quản được trong tủ lạnh từ 1 đến 2 ngày mà còn giúp loại hết bụi bẩn và côn trùng.


webtretho


Hình minh họa



Ngoài ra, nếu dùng nước ấm để rửa hoa quả thì hoa quả sẽ ngọt hơn và tích trữ được trong ngăn mát từ 2 đến 3 ngày. Với các loại thịt, cá; rửa nước ấm sẽ giúp làm sạch lượng dầu oxy hóa, giúp tăng hương vị và thực phẩm giữ được độ tươi ngon lâu hơn.