Làm sao để có rau quả ăn mà không phải tốn nhiều tiền lại không sợ phun thuốc? Thì chỉ có cách hay nhất chị em phải tự trồng tại nhà từ những thân gốc bỏ đi thôi.



Thực tế, rau quả là những loại thực phẩm vô cùng cần thiết trong mỗi bữa ăn, bởi chúng không chỉ cung cấp cho cơ thể nhiều hoạt tính sinh học, mà còn bổ sung muối khoáng, vitamin, pectin cùng các axit hữu cơ. Tuy nhiên, trước tình trạng rau quả kém chất lượng như hiện nay đã khiến không ít người ăn phải dè chừng, có người giảm tần suất ăn lại, thậm chí có người không ăn vì sợ rước họa vào thân.



Cho nên, nhằm giải quyết vấn đề theo cách vẹn cả đôi đường thì chị em hãy học cách trồng 8 loại rau quả dưới đây, tuy đơn giản nhưng kết quả hơn cả mong đợi đấy.



Hành



webtretho


Để trồng được hành, trước tiên chị em phải có được cắt một gang tay phần củ hành có sẵn và đặt vào trong một cốc với mực nước ngập qua rễ. Sau đó, cho chúng với một căn phòng có đầy đủ ánh sáng mặt trời.



Cải thìa



webtretho




Được biết, cải thìa có thể phát triển từ phần gốc bị cắt bỏ bằng cách cho vào nước ở nơi có ánh sáng tốt. Khoảng 1 đến 2 tuần sau, chị em có thể chuyển chúng sang các chậu đất thì lúc này đã có ngay những cây nhỏ phát triển đầy đủ.



Cây húng quế



webtretho



Chỉ với các bước đơn giản, cho cọng húng quế dài từ 7 đến 10cm vào một cốc nước và đặt nó trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Khi rễ dài được chừng 5cm hãy trồng chúng trong một cái chậu thì không lâu sau chị em đã sở hữu một cây húng quế hoàn chỉnh.



Hành tây



webtretho


Trước tiên, cắt bỏ phần gốc rễ của hành tây và đặt vào một chiếc đĩa nông cùng với chút nước nóng đặt dưới ánh sáng mặt trời. Những chiếc lá bị cắt sẽ bắt đầu dày lên và giữa chân phần gốc sẽ mọc lá con, lúc đó hãy đem nó ra đất trồng thì những lần ăn sau chị em không phải mắc công đi ra chợ mua nữa.



Xà lách Romaine



webtretho


Với cách làm không quá khác những loại quả trên, chỉ cần chị em cho gốc cây xà lách Romaine vào chậu có khoảng 1cm nước là được. Khi mực nước giảm xuống, hãy thêm nước để luôn giữ lượng nước này. Sau vài ngày, rễ và lá xà lách Romaine mới sẽ xuất hiện và chị em có thể trồng nó trong đất rồi.



Rau mùi



webtretho


Theo quy tắc cũ, các cành rau mùi sẽ phát triển khi được đặt trong một cốc nước. Đến lúc rễ đủ dài, chị em có thể chuyển nó sang trồng trong một chậu đất với đủ ánh sáng. Sau vài tháng, thứ chúng ta nhận được sẽ là một mớ rau mùi phát triển hoàn thiện.



Không quá cầu kỳ lại có được rau củ đảm bảo chất lượng thì ngại gì mà không thử trồng ngay tại nhà phải không ạ? Cứ mấy loại trên thì dùng xong chừa khúc củ rễ lại trồng ở nhà là có 1 mớ rau mới. Hay chứ bộ!