Hết thời ăn gạo lứt, khoai lang giờ mấy mỹ nhân dần chuyển sang ăn hạt quinoa rồi cả nhà ạ.



Chào các mẹ, có mẹ nào như em không, muốn giảm cân mà lười đi tập kinh khủng. Thật ra nói đúng thì không phải là lười, mà chẳng có thời gian. Em làm văn phòng, chồng làm kỹ sư, hai con nhỏ. Từ khi sinh xong bé thứ 2 là thân hình em đã phì nhiêu ra rất nhiều so với hồi con gái, nhưng không có thời gian nào trống bỏ ra để đi tập. Tan làm là về đón con, rồi cơm nước, nhà cửa đến tối muộn. Thử hỏi nếu giờ em đi tập thì việc nhà, con cái để cho ai?



Mới hôm trước, ngay dịp giỗ đầu bố chồng, cả nhà tụ hội, em có than vãn với bà chị mấy câu. Chị ấy bảo em có thể bắt chước cô ca sĩ Tóc Tiên, ăn hạt diêm mạch thay cơm, vẫn giảm cân đều đều mà không cần đi tập,...



webtretho



Sau nhiều lần được người hâm mộ hỏi bí quyết giữ dáng đẹp da, thì mới đây, cô nàng nóng bỏng Tóc Tiên đã chịu bật mí phương pháp làm đẹp của mình. Hóa ra, “bí thuật” của cô nằm ở hạt quinoa.



Em nghe thì thấy hay hay, mà ngặt nỗi cũng bán tín bán nghi, bà chị chồng em vốn là dân bán buôn ngoài chợ, lỡ lại nghe ai nói bậy, rồi xúi em ăn lại dại. Vậy là cũng rảnh tìm hiểu về hạt diêm mạch và chia sẻ lại đây ạ.


Những mỹ nhân hàng đầu nổi tiếng 'body' mảnh khảnh đều có quinoa trong bữa ăn. Đơn cử như Hà Tăng, Lan Khuê, Quỳnh Anh Shyn,...nếu mọi người theo dõi instagram sẽ thấy họ thường xuyên chia sẻ các bữa ăn lành mạnh có chứa diêm mạch.Trích Lan Khuê từng chia sẻ trên Instagram rằng: “Mình dùng quinoa để thay cơm trắng thường ngày. Vì quinoa rất giàu chất xơ, protein, omega3, omega6, omega9, axit amin, vitamin...".


Bạn gái Đặng Văn Lâm cũng chăm chút bữa ăn cho cầu thủ với Quinoa:
webtretho


“Siêu thực phẩm” hạt diêm mạch là gì?



Hạt quinoa có xuất xứ từ Nam Mỹ, Tiếng việt gọi là hạt diêm mạch, là một loại hạt từ cây quinoa Chenopodium. Có khá nhiều người lầm lẫn rằng quinoa là một dạng ngũ cốc, nhưng quinoa hoàn toàn không phải là ngũ cốc. Nói một cách chính xác, nó là một loại hạt của cây, nhưng thường được xét như “ngũ cốc nguyên hạt” vì giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại.



webtretho



Tại sao nên dùng thay cơm?



Cứ mỗi 1/4 cốc hạt Quinoa sẽ tương đương với khoảng 174kcal, từ đó giúp bạn no lâu và loại bỏ cảm giác đói vặt. Khi sử dụng thường xuyên, hạt Quinoa còn giúp cải thiện sức khỏe xương và răng, ngăn ngừa các bệnh về huyết áp, tim mạch.



Thành phần dinh dưỡng của quinoa: Nhìn toàn diện, quinoa là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, đặc biệt cho người đang muốn ăn kiêng để bảo vệ sức khỏe . Theo Mayo Clinic, so sánh với ngũ cốc tinh chế, quinoa được xem là ngũ cốc nguyên hạt với nguồn chất xơ, protein, vitamin B và sắt tốt hơn. Nhưng ngoài những chất dinh dưỡng quan trọng này, lượng protein nhận từ quinoa cũng vượt trội hơn hẳn so với các loại hạt ngũ cốc khác.



webtretho



Theo báo cáo của Hội đồng Dinh dưỡng Grains & Legumes, với protein chiếm 15%, quinoa là một loại ngũ cốc có hàm lượng protein cao, ít chất béo. Quinoa cũng không chứa gluten, giàu chất xơ và cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm vitamin B và magiê. Bởi vậy, quinoa là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có chế độ ăn không có gluten hoặc chế độ ăn uống lành mạnh.



Những lợi ích không tưởng của quinoa



Giảm cân: nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng quinoa thật sự rất tốt, nhưng tốt nhất cho việc giảm cân. Chúng chứa nhiều protein và chất xơ, nên ăn quinoa sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn từ đó ăn ít hơn. Thời gian dài giảm lượng đồ ăn nạp vào cơ thể, bạn sẽ giảm cân.



Một lý do tuyệt vời khác là tuy quinoa có chứa nhiều dinh dưỡng nhưng lượng calo nó cung cấp cho cơ thể lại rất ít (130g quinoa nấu chỉ cho 222 calo), quinoa cũng chứa những dưỡng chất đặc biệt mà rất hiếm loại thực vật nào có được, là loại thực phẩm tự nhiên duy nhất có khả năng cân bằng dưỡng chất protein và đường.



Tẩy tế bào chết: sử dụng hạt quinoa ngâm nở trộn với dầu dừa để tẩy da chết một cách nhẹ nhàng, an toàn và tự nhiên, massage mặt bằng phương pháp này, bạn sẽ có ngay làn da căng, mềm mịn và lỗ chân lông khô thoáng.



webtretho


Tóc Tiên chia sẻ thực đơn của mình với quinoa và ai cũng nhận thấy nó chiếm 70% bữa ăn của người đẹp.




Làm đẹp da:
Quinoa giàu chất xơ, vitamin B, vitamin E, sắt, canxi, kali, magie và các chất chống oxy hóa, hơn nữa nó còn chứa một hợp chất đặc biệt là lysine – một thành phần quan trọng mà cơ thể không tự tổng hợp được. Tổ hợp này có khả năng tham gia tái tạo collagen và elastin – mang lại độ đàn hồi cho da.



Ngăn ngừa lão hóa:
quinoa giàu chất xơ và chất chống oxi hoá, có tác dụng đẩy lùi các phân tử gốc tự do có hại để chống lại các dấu hiệu lão hoá da, vitamin A và B2 cùng lysine giúp kích thích da tổng hợp collagen mới theo thời gian, giúp duy trì vẻ đẹp của làn da, tăng khả năng đàn hồi, giúp da luôn rạng rỡ.



webtretho


Thậm chí Tóc Tiên còn dùng hạt quinoa thay cho cơm trắng.




Trắng da:
Trong thành phần chứa nhiều vitamin nhóm B có tác dụng điều hòa lượng melanin, ức chế các enzyme làm giảm sắc tố. Do đó làm da sáng hơn, trắng và mịn màng hơn.



Điều trị và giảm vết thâm do mụn: Vitamin B3 với khả năng viêm, làm dịu làn da bị nhiễm trùng do mụn trứng cá, quinoa còn chứa ecdysteroid giúp phục hồi màng chắn cho da để giảm thiểu kích ứng và khô da, giúp làm lành sẹo nhanh do khả năng tái cấu trúc da nền hiệu quả



So sánh với những thực phẩm ăn thay cơm để giảm cân hoàn hảo khác



Gạo lứt:
hàm lượng chất xơ của gạo lứt lớn hơn gấp hai lần so với gạo thường sẽ khiến bạn tiêu hóa chậm hơn do đó no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ trong gạo lứt khi đi qua đường ruột sẽ cuốn theo độc tố và thải độc theo đường bài tiết, do đó sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy người nhẹ nhàng, thanh thoát, da còn căng mịn và sáng nữa.



Yến mạch:
là ngũ cốc nhưng yến mạch không có nhiều bột đường mà chứa nhiều chất xơ hòa tan với hàm lượng protein và các khoáng chất cần thiết nên dùng tốt nhất vào buổi sáng cho một ngày tràn đầy năng lượng



Hạt lúa mạch:
giống như yến mạch, lúa mạch có hàm lượng chất xơ cao, như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để chống lại các căn bệnh ung thư, tiểu đường. Các món ăn chế biến từ lúa mạch cũng khiến bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.



Khoai lang:
lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng ¼ trong cơm nhưng vẫn khiến bạn đủ năng lượng và no bụng để làm việc. Ngoài ra khoai lang cũng được chứng minh là nhân tố giúp cho quá trình chống lão hóa, trẻ lâu , tránh thân hình “phì nhiêu’ khi có tuổi.Đối với các cô gái, các chị và các mẹ không có thời gian luyện tập để giảm cân thì dùng thực phẩm giảm cân là một ý tưởng tuyệt vời. Cơm từ xưa tới giờ đã là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của mọi gia đình Việt, tinh bột trong cơm cung cấp năng lượng cho những giờ làm việc hiệu quả, cắt bỏ dễ gây nên thiếu sức, chóng mặt. Bởi vậy, dùng thực phẩm thay thế cơm là hợp lý bởi vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể lại hỗ trợ giảm cân. Tham khảo ngay “siêu thực phẩm“ quinoa thần thánh trên và các thực phẩm có thể thay cơm và giảm cân để có một vóc dáng thon gọn cân tất các loại trang phục trong hè này nhé!