Mồ hôi ra nhiều vùng nách làm nách có màu vàng, trắng đục khiến chiếc áo đang mặc trông như có vẻ rất bẩn ngay tại vị trí có phần nhạy cảm này khiến chị em phụ nữ cảm thấy vô cùng tự ti.



webtretho



Ảnh minh họa. Nguồn Internet



Trên thực tế mùi hôi nách qua nhận xét của nhiều người là rào cản rất khó bỏ qua trong các cuộc giao tiếp. Hầu hết mọi người đều cho biết "không thể nói chuyện lâu với một người mà lúc nào cũng tỏa ra một mùi hôi trên cơ thể". Chính vì lẽ này mà hôi nách vô hình chung trở thành khuyết điểm chết người khiến nhiều chị em tự ti e ngại trong mọi điều.



Có rất nhiều cách được chia sẻ cho chị em với hiệu quả giúp giảm thiểu mùi hôi khó chịu này nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên được đánh giá cao hơn cả trong loạt bí quyết trị hôi nách mà nhiều chị em hay mách nhau dùng chắc chắn là công thức đến từ hỗn hợp chanh, mật ong và trái mướp đắng.



Y học hiện đại chứng minh mướp đắng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, các loại vitamin và khoáng chất, nó cũng có khả năng diệt khuẩn, sát trùng và khử mùi hôi hiệu quả. Do đó, dùng mướp đắng có thể trị hôi nách tốt nếu dùng cả trong lẫn ngoài.



webtretho



Ảnh minh họa. Nguồn Internet



Để chế hỗn hợp trị hôi nách với mướp đắng, chanh và mật ong thì cần chuẩn bị: Một máy xay sinh tố, rây lọc, bát và thìa cùng các nguyên liệu chính như mướp đắng, mật ong và chanh.



Tiến hành bổ đôi mướp đắng, loại bỏ phần hạt bên trong rồi đem rửa sạch, để ráo nước và cắt nhỏ. Tiếp tục cho mướp đắng vào máy xay sinh tố rồi xay thật nhuyễn, sử dụng rây lọc để lọc lấy phần nước cốt, phần bã mướp đắng sẽ bỏ đi.



Sau đó dùng 2 thìa cốt mướp đắng vừa lấy được hòa cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, khuấy thật đều để cho ra hỗn hợp đồng nhất.



webtretho



Ảnh minh họa. Nguồn Internet



Để sử dụng hỗn hợp làm được, chị em nên tiến hành vệ sinh vùng nách cho thật sạch, như vậy hiệu quả mang lại mới cao hơn. Sau khi da được nách được vệ sinh xong thì tiến hành thoa hỗn hợp lên da vùng này rồi dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng trong vòng 1-3 phút, lưu lại trên da 15 phút thì mới dùng khăn ướt lau sạch.



Hỗn hợp này giúp làm sạch vùng nách, se khít chân lông và ngăn bụi bẩn, bã nhờn tích tụ cực hiệu quả đấy nhé.



Tổng hợp