Mỗi khi ai đó hỏi da em thuộc loại da gì, em cũng lấn cấn không biết trả lời sao cho chính xác. Nhưng từ khi biết cách này, em tự tin trả lời hơn hẳn.



Làn da chẳng phân biệt tuổi tác, giới tính đâu các mẹ ạ, mỗi chúng ta đều có một làn da tùy vào cơ địa. Các mẹ thuộc da nhờn, da hỗn hợp, da khô, da dầu hay da nhạy cảm? Câu trả lời các mẹ có thể tự kiểm tra bằng 1 tờ giấy thấm dầu.


webtretho


Ảnh sưu tầm.


Nhưng trước khi kiểm tra và nhận biết da thuộc nhóm nào, các mẹ xem cách gọi và phân vùng trên gương mặt nhé. Mỗi chúng ta có 2 vùng phân biệt loại da trên gương mặt: Vùng chữ T (trán- mũi- cằm) và vùng chữ U (2 má).



Và để xác định nhóm da của mình bằng giấy thấm dầu, rất đơn giản là chỉ cần áp miếng giấy thấm dầu lên da và quan sát đặc điểm như ở dưới đây:



- Da thường: Nhìn giấy thấm dầu không có biểu hiện gì hoặc chỉ bị loang lổ ở một vài điểm, đây là loại da ai đó may mắn mới sở hữu các mẹ ạ.


- Da khô: Miếng giấy thấm dầu cũng khá sạch nhưng nếu thử chà giấy lên mặt sẽ cảm thấy khô, bong tróc và hơi rát. Da khô là loại da thứ 2 không có quá nhiều các vấn đề về da hay bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài. Điểm nhận biết khác của da khô có phần xỉn màu, dễ nhăn.


- Da dầu: Miếng giấy thấm dầu khá đầy và kín, đặc biệt một số chị em còn không đủ thấm 1 miếng giấy thấm dầu, chủ yếu dầu ở vùng chữ T sản sinh ra, da nhờn bóng thường có những vấn đề liên quan đến mụn


- Da hỗn hợp: Miếng giấy ở trán và mũi nhiều còn ở má thì hầu như không.


- Da nhạy cảm: Da nhạy cảm cũng có biểu hiện khô, thường đỏ và tấy rát nếu chạm hoặc chà xát mạnh.



Các mẹ lưu ý thêm nữa là mình nên kiểm tra da bằng giấy thấm dầu vào sáng sớm khi vừa thức dậy. Theo chuyên gia, ở Việt Nam 85% chị em phụ nữ là da nhờn hoặc hỗn hợp nhờn. Da khô và hỗn hợp khô ít, còn da thường thì hầu như không có. Vậy khi đã biết mình thuộc da gì rồi làm sao để cải thiện tốt lên mỗi ngày?



Chúng ta luôn nỗ lực chăm sóc da mỗi ngày để từ da nhờn, da nhạy cảm hay da hỗn hợp có thể trở thành da bình thường, loại da có tính chất ổn nhất, ít có những vấn đề khó chịu trên da. Dù mẹ thuộc da nào đi chăng nữa, hãy luôn:



- Làm sạch da mỗi ngày trước khi đi ngủ bằng cách tấy trang, rửa mặt kĩ bất kể mẹ có makeup hay không.


- Cân bằng da sau khi rửa mặt bằng toner.


- Tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần.


- Đắp mặt nạ dưỡng da 1-2 lần/tuần.


- Dùng kem dưỡng ẩm cho da.


- Cân nhắc về chế độ sinh hoạt là việc ăn uống đủ, tập thể dục thể thao để khỏe đẹp từ bên trong mỗi ngày.


Chúc các mẹ luôn có làn da sáng, khỏe và đẹp, nhận biết da của mình để chăm sóc tốt hơn nhé.