Các mẹ bắp tay to, nách chảy xệ mỡ có buồn không? Bắp tay mình to lên từ hồi sau sinh nhưng cũng không để ý quá nhiều, cho đến một ngày diện cái váy đi ăn tiệc mới thấy nhão nhoẹt mất thẩm mỹ các chị ạ.



Mình nghe nói có rất nhiều động tác để săn chắc nhưng phải tập khá nặng lại còn tạo cơ nên lười lắm. Cơ duyên là mình có người quen dạy yoga nên hỏi thăm được 5 động tác giúp tay nhỏ gọn, mềm dẻo nữa mà không mất sức quá nhiều.



Các động tác này thậm chí chỉ cần ngồi một chỗ vặn xoắn cũng giúp tay to, mỡ chảy xệ lâu ngày bớt hẳn đi. Các mẹ cùng tập nhé:



webtretho


Ảnh Internet.



Động tác 1:



Duỗi thẳng hai tay, lòng bàn tay hướng vào nhau, đặt tay trái lên tay phải, xoay 2 lòng bàn tay vào nhau, giữ chặt lại, thu vào phía ngực và lại duỗi căng ra. Giữ im 20-30s hoặc 1p đến khi nào mỏi có thể buông. Đổi bên làm 3-4 lần mỗi bên.


Cơ mặt hít vào hướng tay từ dưới lên, thở ra cuộn từ trên xuống. Thực hiện xong lắc lắc hai tay để thả lỏng cơ.



webtretho


Ảnh Internet.



Động tác 2: Duỗi thẳng tay trái, tay phải đặt giữa cẳng tay phía trong tay trái, kéo tay trái nhẹ vào lòng, căng dần căng dần, siết càng chặt tay càng tốt, khi thấy phần bắp tay căng tức là tập đúng và hiệu quả rồi.



webtretho


Ảnh Internet.



Động tác 3: Duỗi thẳng tay lên cao, càng căng duỗi càng tốt, đẩy lồng ngực phía trước, đẩy tay về phía sau căng căng căng ra, có thể dập dìu cánh tay nhẹ nhàng lên, xuống sẽ thấy hiệu quả tác động đến tay rất lớn.




webtretho


Ảnh Internet.



Động tác 4: Chắp 2 tay thành nắm đấm sau lưng, duỗi thẳng ra rồi đổ người về phía trước, tay thật căng và chắc, và càng mạnh mẽ càng tốt, lúc này cơ bắp tay dần siết lại, thường xuyên tập luyện giúp cánh tay thon gọn nhanh chóng.



webtretho


Ảnh Internet.



Động tác 5: Đưa hai tay vòng ra phía sau lưng, hai tay chắp lại với nhau, hít thở đều để nâng và mở rộng lồng ngực. Mỗi khi thở ra mẹ nhớ ấn 2 lòng bàn tay lại với nhau. Từ từ đẩy tay lên càng cao càng tốt.



Theo Master Yoga Mogli Lal bậc thầy yoga thế giới “Trong Yoga có rất nhiều động tác sử dụng, tác động đến cơ tay, bắp tay” khác với việc tập tạ, yoga sử dụng trọng lượng của cơ thể để làm săn chắc vùng cánh tay, bắp tay, và giúp tay bạn săn chắc một cách cân đối, không bị tình trạng tay cơ bắp ‘quá đô’ so với cơ thể.



Nguyên nhân vai to, mỡ bắp tay chảy xệ không hẳn chỉ là cơ thể mập lên mà còn do công việc hàng ngày, bận bịu, sao nhãng không để ý tới cánh tay cũng là vấn đề lớn, vì vậy vận động các tư thế đúng và đều đặn mỗi ngày là cách hiệu quả và tự nhiên mà không tốn kém.



Ngoài ra mình nên uống đủ nước, ăn bổ sung các thực phẩm tạo cơ có trong đạm như: thịt gà, trứng, sữa… và cả vitamin, chất xơ để cơ thể luôn căng, da đàn hồi, tình trạng nhão, chảy xệ cải thiện tốt hơn.


Các động tác này đơn giản và dễ dàng cho những ai tập lần đầu cũng có thể bắt nhịp rất nhanh, chẳng bao lâu tay mỡ chảy xệ cũng thon gọn bất ngờ cho mà xem.




Nguồn: tổng hợp.