Khi mang thai, bạn cần mang giày dép gì cho phù hợp là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Hy vọng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp mẹ bầu chọn được đôi giày ưng ý và di chuyển trong suốt 9 tháng thai kỳ.




1. Không nên mang giày cao gót



Việc mang giày cao gót đế cao trên 5cm, có phần gót nhọn và bề ngang nhỏ trong quá trình mang thai rất nguy hiểm, nếu mang giày cao gót trong thời gian lâu bạn có thể bị chuột rút. Hơn thế nữa, phụ nữ mang giày cao gót còn có nguy cơ bị sẩy thai cao hơn bình thường.






Nhưng nếu mẹ bầu nào muốn đi dự tiệc thì có thể chọn cho mình những đôi giày 3cm trở xuống. Nhưng nhớ phải chọn những đôi giày có bề ngang rộng rãi, da mềm có độ đàn hồi càng cao thì càng giúp cho đôi chân của mẹ bầu chịu ít áp lực hơn.



2. Những đôi giày mẹ bầu cần phải có



- Giày búp bê: Giày búp bê thường có đế bằng phẳng tạo cảm giác thoải mái và bước chân vững chắc cho bà bầu. Loại giày này vẫn không hề đánh mất đi sự nữ tính, dịu dàng của chị em thay cho đôi giày cao gót thông thường.




Hơn nữa, giày búp bê cũng dễ mang và tháo ra, đây là ưu tiên hàng đầu cho các bà bầu công sở, vừa thuận tiện vừa lịch sự.




- Giày bệt: Giống với giày búp bê, giày bệt cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời và được đa số chuyên gia khuyên đi. Sự thoải mái, gọn nhẹ và mát mẻ sẽ giúp bạn thực sự thoải mái và di chuyển dễ dàng.




- Giày thể thao: Giày thể thao rất thích hợp cho các mẹ bầu thường xuyên di chuyển hoặc là đi bộ 1 quãng đường dài. Đây là đôi giày bảo vệ gót chân rất hiệu quả. Hơn nữa, giày thể thao thường được các chuyên gia khuyến khích mẹ bầu sử dụng khi tập thể dục nhẹ nhàng để có một thai kỳ khỏe mạnh.




- Giày sandals: vào những ngày hè nóng bức, mẹ bầu quá ngán ngẩm với những đôi giày búp bê hoặc giày bệt, hãy nghĩ ngay đến giày sandals.




Có 1 lưu ý nhỏ rằng, khi lựa chọn loại giày này, bạn nên ưu tiên đế mềm, đừng chọn những đôi có phần đế cứng sẽ gây đau gót chân. Hơn nữa, hạn chế các loại dép có quá nhiều dây và móc phức tạp gây khó khăn trong quá trình tháo ra.