"Ăn cho mình, mặc cho người", nhận định này có vẻ như rất đúng trong mọi trường hợp bởi khi chúng ta diện gì trên người thì trước hết không chỉ đẹp mình mà còn cho thấy sự nhìn nhận của người xung quanh đối với bản chất, sở thích và cá tính của một ai đó. Tuy nhiên cũng có 1 thực tế cho thấy rằng 'chiếc áo không làm nên thầy tu", chúng ta không thể dựa vào bộ quần áo ai đó mặc mà đánh giá con người và hành động của họ, điều này hoàn toàn không hề đúng chút nào. 

Những ngày gần đây khi mưa lũ miền Trung kéo dài, hàng loạt sao Việt tích cực tham gia đi cứu trợ. Theo đó việc các sao làm gì, mặc gì, đi đâu được dân tình để ý hơn cả. Chẳng nói đâu xa, trường hợp nữ ca sĩ Thủy Tiên bôn ba ra Huế một mình cứu trợ mấy ngày này cũng nhận về biết bao nhiêu lời chỉ trích, bàn tán xung quanh việc Thủy Tiên mặc gì đi từ thiện.

hình ảnh

Ảnh Internet 

Trong một group nọ, có người lên tiếng mỉa mai bà xã Công Vinh đi từ thiện mà xài đồ xịn rồi liên tục bóc giá những món đồ mà nữ ca sĩ mặc trên người khi ra sân bay đi miền Trung như khăn choàng 15 triệu đồng, balo 50 triệu đồng.

Theo một khảo sát được đưa ra rằng khi đi từ thiện ăn mặc cầu kỳ có sai hay không, số đông ý kiến cho rằng đi từ thiện thì không nên ăn mặc cầu kì.

hình ảnh

Ảnh khảo sát trên fanpage MĐMC

Có thể thấy, tấm lòng hảo tâm của rất nhiều người bỗng hóa thành "phản cảm", nhạy cảm chỉ vì cái nhìn khắt khe của phần đông cộng đồng mạng trước việc họ mặc gì, mang theo trên người thứ gì đi từ thiện.

hình ảnh

Ảnh Internet 

Không chỉ riêng trường hợp Thủy Tiên, trước đó Ninh Dương Lan Ngọc cũng bị chỉ trích vì bộ móng tay tô vẽ cầu kỳ trong một lần đi hỗ trợ trường hợp 1 em bé bị hở hàm ếch tại Cần Thơ. Tuy nhiên sau đó nữ diễn viên liền cho biết vì đi sự kiện nên không kịp thay qua trang phục khác.

hình ảnh

Ảnh Internet 

Hay như trường hợp của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khi đi gặp gỡ các em nhỏ tại bệnh viện huyết học máu Trung Ương trong bộ đầm trắng trễ vai, nhiều đánh giá cho rằng cô ăn mặc có phần hở hang và không hợp lý Thế nhưng sau đó Mỹ Linh liền giải thích trang phục này nhằm gợi nhớ đến hình ảnh chị Hằng vào dịp trung thu.

Rõ ràng, thời trang muốn đẹp không chỉ nằm ở những bộ cánh thời thượng, đắt tiền nhất mà quan trọng nhất là việc chúng được sử dụng phù hợp với từng hoàn cảnh. Chỉ cần đừng biến những lần đi từ thiện trở thành sân khấu hay sàn catwalk với những bộ trang phục không phù hợp, hở hang hoặc thiếu tính nghiêm túc quá mức là được.

hình ảnh

Ảnh Internet 

Từ thiện là hoạt động gắn liền với cái tâm, sự chân thành thế nên chỉ cần diện đồ mang tính thoải mái, giản dị thì dù có là trang phục hàng hiệu đắt đỏ cũng không đáng bị chỉ trích. Nhiều sao Việt đi từ thiện vẫn diện outfit với các món đắt đỏ trên người nhưng style cực đơn giản, không hề cầu kỳ chút nào. 

Khi đi từ thiện tốt nhất nên chọn trang phục phù hợp hoàn cảnh để diện, đó chính là cách tôn trọng người xung quanh cũng là thể hiện sự tôn trọng với chính bản thân mình.

hình ảnh

Ảnh Internet

Khi đi từ thiện, ca sĩ Bảo Anh nhận phải nhiều chỉ trích không đáng từ phía công chúng khi diện trên người outfit trắng gồm áo thun celine và quần baggy mix cùng giày cao gót. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cô thay đôi giày gót cao cầu kỳ bằng sneaker hay giày lười để tiện di chuyển trong các hoạt động từ thiện như thế này. 

hình ảnh

Tuyệt đối tránh váy áo quá ngắn, giày cao gót đi lại bất tiện khó khăn. Ảnh Internet 

hình ảnh

Ảnh Internet 

Không nên trưng dụng kiểu quần áo phô phang, khoe da thịt quá đà: những kiểu quần áo thiết kế với phần cổ rộng thênh thanh hoặc là chất liệu vải mỏng manh.

Cầu kỳ làm đỏm không phải lúc dễ gây thất vọng nhưng giản dị một mặt cũng có thể gây thất vọng. Giản dị mà vẫn giữ được nét đẹp vốn có là một đòi hỏi ở mức cao hơn với những người nổi tiếng khi họ xuất hiện trong vị trí một người làm từ thiện, 

hình ảnh

Ảnh Internet 

Hình ảnh Mỹ Tâm mỗi khi đi làm từ thiện đơn giản với áo thun, sơ mi hay quần jean, móng tay để mộc, không đeo trang sức được nhiều công chúng đánh giá cao.

hình ảnh

Ảnh Internet 

Hồ Ngọc Hà cũng từng được cư dân mạng hết lời khen ngợi mỗi lần làm từ thiện với phong cách sơ mi trắng, quần âu thanh lịch.

hình ảnh

Ảnh Internet 

Ngô Thanh Vân cũng là người được khen với phong cách giản dị đúng lúc khi style thường là quần jeans và áo sơ mi kẻ hoặc trắng. 

Tổng hợp.