Trước tiên, mình mong tất cả các bạn gái, các chị em phụ nữ nên cố gắng đừng để chuyện mang thai ngoài ý muốn xảy ra. Bởi hệ lụy của nó ghê gớm. Thử nghĩ mà xem, sung sướng thì được mấy: vài giây, vài phút, vài chục phút? mà cái hậu quả của nó mới đáng lưu tâm.


Lúc bạn đang có ý định quan hệ td thì phải nghĩ ngay đến hậu quả, cần phải an toàn ngay từ đầu chứ đừng để xong rồi lo sốt vó lên nhé! Phải làm chủ được lý trí và tình cảm.


Mình thấy có 2 cái tình huống mang thai ngoài ý muốn, ai cũng phân vân là: để hay bỏ:


1 - Để lại thì hoàn cảnh ko cho phép (chưa kết hôn, điều kiện kinh tế không đủ khả năng...các loại lý do), để lại là phải xác định về kinh tế, tâm lý để nuôi con.


2 - Bỏ thì hại sức khỏe, áy náy, nguy cơ vô sinh...Bỏ đi thì chuẩn bị tâm lý sẽ hại sức khỏe và áy náy.


Thực tế mình thấy một vài trường hợp bạn mình bỏ con thì thê thảm lắm!


Trường hợp 1 thì 2 vợ chồng lục đục bỏ nhau (anh này bỏ con với người khác chứ không phải là con với vợ; vợ bị trầm cảm, anh này thì bỏ đi sống cứ như tạm bợ ấy)


Trường hợp 2 thì người vợ bị trầm cảm


Trường hợp 3 thì người đàn ông có con bị bỏ stress, mê man như mất hồn 1 thời gian dài (chứng tỏ ko chỉ ảnh hưởng đến con gái)


Nói chung, các trường hợp bỏ con đều có thể thấy cuộc sống sau này không được thuận lợi cho lắm. Toàn thấy trầm cảm thôi!.......................


Hix,


...................................


Tớ nói 1 chút về đạo Phật (Đạo Phật Đại thừa nhé)


Phật dạy rằng: đời người ở thế gian nhỏ là gia đình quyến thuộc, lớn là quốc gia dân tộc đều không ngoài "báo ân, báo oán, đòi nợ, trả nợ"


Từ lúc tinh trùng gặp trứng là cái thần thức đứa con đã nhập vào bào thai rồi, đến với mình thì để "báo ân, báo oán, đòi nợ, trả nợ" vậy nếu bạn phá thai báo ân sẽ không báo ân được cho bạn, con đến sẽ đổi từ báo ân sang báo oán vì bạn đã giết con; con đến báo oán thì oán oán chất chồng; con đến đòi nợ thì nợ bạn lại càng tăng lại nợ cả mạng đứa con nữa; nếu đến trả nợ thì bạn lại không cho cơ hội trả nợ mà còn giết hại con.


Và " thân người khó gặp", bởi khó khăn lắm mới được làm người mà nỡ lấy sinh mạng làm người thì khó có thể lấy lại được thân người. Bạn có biết là trải qua vô lượng kiếp tích công lũy đức mới được sinh làm người hay không mà nỡ giết hại 1 mạng người? Và lại, lỡ đâu con bạn có duyên tu thì sao? Mà con bạn có duyên tu mà bạn giết hại thì tương đương với tội giết hại 1 vị A LA HÁN.



Tội phá thai là 5 trọng tội đọa ngục A Tỳ. Đọa vào đây thì cứ gọi là khổ nhé!..................


Ngoài ra phá thai còn ảnh hưởng tới sức khỏe
vì tỉ lệ trung bình của tai biến và biến chứng của nạo hút thai khỏang 2-10%.


Tai biến và biến chứng sớm:



- Chảy máu âm đạo nhiều hoặc ứ máu trong tử cung nhiều: gặp trong các trường hợp thai to, tử cung nhão do sanh đẻ nhiều lần.



- Rách cổ tử cung khi cổ tử cung siết cứng ở người chưa sanh.


- Thủng tử cung do tư thế tử cung bất thường.


- Tai biến do gây mê, tê hay do dị ứng thuốc(hiếm gặp)


Tai biến và biến chứng muộn:


- Sót nhau, sót thai: cần trở lại ngay khi có dấu hiệu bất thường như đau bụng, ra huyết có mùi hôi, sốt, ớn lạnh…


- Nhiễm trùng: cần uống thuốc theo toa bác sĩ, giữ vệ sinh phụ nữ.


- Rong kinh.


- Dính buồng tử cung gây vô kinh khi tiền sử nạo thai nhiều lần.


- Ức chế về mặt tình cảm.


- Vô sinh: 20% người điều trị vô sinh có tiền sử phá thai.


- Thai ngoài tử cung.


Do đó, để tránh mang thai ngoài ý muốn, các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, có quan hệ tình dục, cần chủ động chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp, hạn chế tối đa các trường hợp nạo phá thai, và sau khi phá thai phải áp dụng ngay môt biện pháp tránh thai cần thiết.


.......


Các mẹ cố gắng đừng để có thai ngoài ý muốn nhé!
Cố gắng đừng chiều lòng các vị đàn ông rồi để hậu quả phải gánh là chính các bạn và em bé!
Việc cầu siêu không phải bỏ tiền ra làm 1 lần là xong.


Tốt nhất các bạn nên làm nhiều việc thiện: ăn chay, bố thí, phóng sinh, cúng dường, làm việc thiện, sống và làm việc nỗ lực... tóm lại là nên hướng tâm thật sự thiện rồi hồi hướng cho con, làm những việc đó mong cho con buông bỏ.
Lạc quan mà sống đừng suy nghĩ nhiều nhé! Cũng đừng đi đền, phủ làm nhiều điều mê tín dị đoan, cứ làm việc thiện để mong con buông bỏ vạn duyên nhé!