Viêm dạ dày kiêng ăn gì? Do công việc căng thẳng, ăn uống thất thường, dùng nhiều bia rượu…nên hiện nay các bệnh liên quan tới dạ dày gần như là quá phổ biến và rất dễ bắt gặp ở bất kỳ đâu trong cuộc sống hàng ngày. Trong đó, bệnh lý viêm loét dạ dày là bệnh chiếm tỷ lệ cao nhất ở những người bị các bệnh liên quan tới dạ dày. Chữa viêm loét dạ dày không khó nhưng nếu bạn không tìm đúng phương pháp thì bệnh vừa không khỏi mà khi khỏi cũng dễ bị tái lại. Cách chữa viêm loét dạ dày tốt nhất là bạn phải kết hợp việc dùng thuốc với việc lựa chọn cách ăn uống phù hợp, khoa học thì mới tiết kiêm được thời gian và chi phí trị bệnh. Vì vậy để việc chữa trị viêm loét dạ dày đạt kết quả tốt nhất thì bạn cần kiêng những loại thức ăn đồ uống dưới đây.



Khi bị viêm dạ dày kiêng ăn gì?



Khi có sự hiện diện của tổn thương loét trên niêm mạc dạ dày của bạn thì bạn đã bị viêm loét dạ dày rồi đó. Bạn nên biết rằng các loại thực phẩm, đồ uống nhưđồăn nóng khó tiêu và nước có ga hoặc cồn cũng là nguyên nhân gây ra bệnh nên khi đang chữa bệnh bạn cần hạn chế và ngừng sử dụng chúng.



webtretho



Tránh các thức ăn có tính axít: Các loại thực phẩm có tính axit cũng có thể gây kích ứng dạ dày của bạn trong khi bạn có một vết loét. Hạn chế các loại thực phẩm có nhiều axit citric như cam, chanh và nước ép từ các loại trái cây trong quá trình điều trị vết loét của bạn. Cà chua có hàm lượng axit khá cao vì thế khi bị loét dạ dày bạn cũng nên hạn chế.


Tránh các thức ăn cay, chiên nhiều dầu mỡ: Khi bạn đang bị viêm loét dạ dày thì tất cả các thức ăn cay, chiên và béo có thể gây kích ứng dạ dày vì thế bạn nên tránh xa chúng. Bạn cũng phải tránh các loại gia vị nhướt, bột ớt, hạt mù tạt, hạt nhục đậu khấu và hạt tiêu nóng dẫn đến đau bụng. Mặc dù tỏi có chứa flavonoid tuy nhiên tỏi cũng có thể dẫn tới chứng ợ nóng vì vậy khi ăn cần chúý tới phản ứng của cơ thể.


Giảm thức uống chứa caffeine và cồn: Caffeine có thể làm tăng sản xuất acid dạ dày, có thể làm tăng kích thích và gây ra những cơn đau dạ dày. Một khi bạn bị viêm loét dạ dày, bạn nên tránh các đồ uống có chứa caffeine như cà phê, Coca Cola, trà chứa caffeine và sôcôla. Rượu có thể gây kích ứng và mài mòn niêm mạc dạ dày và dẫn đến chảy máu từ vết loét của bạn.


Tránh ăn các đồăn tươi sống như hải sản, gỏi,… mà nên chế biến kỹ trước khi ăn. Những thực phẩm tươi sống hoặc chưa được chế biến kỹ là nguồn chứa vi khuẩn H. pylori – là một trong những tác nhân chính gây viêm loét dạ dày.


webtretho



Ngoài việc chú ý tới chế độ ăn uống thì chế độ sinh hoạt hợp lý cũng góp phần chữa viêm dạ dày hiệu quả. Bạn nên tham khảo chế độ sinh hoạt sau:



Tránh căng thẳng thần kinh, tránh các chấn thương về tình cảm tinh thần, không nên thức khuya, làm việc tríóc căng thẳng hoặc lao động quá sức.


Nên ăn uống điều độ, không nên nhịn đói quá hoặc cũng không nên ăn no quá, bữa ăn phải đúng giờ, không ăn gia vị chua cay, không lạm dụng rượu và thuốc lá.


Nếu đau tái phát có chu kỳ liên quan đến thời tiết như lạnh, ẩm thì nên giữ gìn mỗi khi có hiện tượng thời tiết liên quan.


Nếu mắc các bệnh kèm theo như basedow, cường vỏ thượng thận thì nên điều trị những bệnh đó một cách triệt đểđể không làm cho bệnh dạ dày nặng thêm.


Nếu có yếu tố gia đình, thể trạng trong bệnh thì nên chủđộng khám vàđiều trị theo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.


Không nên tựý dùng thuốc khi mắc các bệnh lý khác, cho dù là những bệnh thông thường mà nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng vì rất nhiều thuốc có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày, làm cho bệnh dạ dày nặng thêm thậm chí gây xuất huyết dạ dày, nguy hiểm đến tính mạng.


Nên tuân thủ tốt đơn trị liệu của bác sĩ trong điều trị và phòng chống tái phát bệnh. Nếu không đỡ, nên đi khám lại để có phác đồđiều trị mới hợp lý hơn.


Muốn tăng cân, trước hết tình trạng bệnh dạ dày của bạn phải thuyên giảm. Nên ăn uống thức ăn dễ tiêu và giàu năng lượng như sữa, thức ăn giàu đạm và chất béo như cho thêm dầu thức vật vào những món canh để bạn có thêm năng lượng cung cấp cho cơ thể; thịt cá nên hầm kỹđể tránh ảnh hưởng đến sự tiêu hoá của dạ dày. Không nên ăn thức ăn có nhiều dầu mỡđã chiên xào, khó tiêu.


Khi đã mắc bệnh viêm loét dạ dày thì bạn nên chú ý nhiều hơn tới sức khỏe của chính bạn và nên tuân thủ triệt để các hướng dẫn của y bác sĩđể có một phương pháp điều trị bệnh hợp lý và nhanh chóng khỏi bệnh.



Vậy là bạn đã biết viêm dạ dày kiêng ăn gì rồi phải không.Ngoài việc kiêng ăn, uống và có chế độ sinh hoạt hợp lý ra, các bạn cũng nên biếttừ xưa các thầy thuốc đã dùng củ nghệđể chữa các bệnh về dạ dày. Nghệ có chứa thành phần chất chính là Curcumin có hoạt tính chống viêm cấp tính và viêm mạn tính, chống viêm loét dạ dày và chống rối loạn tiêu hóa. Đây cũng là chất chống oxy hóa, làm lành vết thương rất tốt, tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, tá tràng. Trong dân gian thường dùng nghệ vàng trộn với mật ong làm thuốc chữa viêm loét dạ dày có tác dụng rất tốt giúp làm giảm các triệu chứng bệnh nhượ chua, đau bụng, ăn không tiêu…



Nhiều công trình nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh củ nghệ có rất nhiều tác dụng trong hỗ trợ tiêu hóa do thúc đẩy sự co bóp của túi mật nhưng lại không làm tăng tiết axit dạ dày. Tinh chất Curcumin trong củ nghệ cũng ức chếđược các khối u ở bộ phận này. Do đó, nghệ là dược phẩm tốt đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng. Nhưng sử dụng nghệ tươi có nhiều bất tiện nên các bạn hãy sử dụng Nghệ Micell ADIVA để chữa bệnh đau dạ dày cho mình.



Công dụng tuyệt vời của Nghệ Micell ADIVA



Nhưđã nói ở trên, nghệ là dược phẩm tốt đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng. Và tác dụng thần kỳđó là do trong nghệ có chất Curcumin. Các nhà khoa học đã tinh chế Curcumin từ nghệ. Và thế hệ mới nhất là Nghệ Micell ADIVA. Tinh chất Curcumin có trong Nghệ Micell ADIVA có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn cực mạnh, giúp hỗ trợđiều trị và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày.



Nghệ Micell ADIVA được sản xuất theo công nghệ tiên tiến Nano-micelles, giúp tạo ra những hạt phân tử Curcumin với kích thước siêu nhỏ chỉ 30 nm và kết hợp thêm 1 nhóm phân tử micells cóđầu ưa nước, có khả năng hấp thu hoàn toàn vào cơ thể chỉ sau 1 giờ 10 phút, phát huy sinh khả dụng gấp 185 lần so với tinh nghệ thông thường. Một viên tinh chất nghệ ADIVA chứa 720 mg Novasol Curcumin, tương đương 5,5Kg nghệ tươi. Nghệ Micell ADIVA được sản xuất và nhập khẩu 100% từ Cộng hòa Liên bang Đức.



Như vậy các bạn thấy Nghệ Micell ADIVA đã khắc phục nhược điểm hấp thu kém của các sản phẩm thông thường, vượt trội hơn so với các tinh nghệ Nano Curcumin cũ, giúp hỗ trợđiều trị và ngăn ngừa bệnh viêm loét dạ dày. Nếu bạn luôn quan tâm tới sức khỏe của mình, còn chờ gì không nhấc máy gọi tới đường dây nóng: Hotline: 1900 555 552



webtretho



Nghệ Micell ADIVA sản xuất 100% tại Đức



Hoặc truy cập vào NGHỆ MICELL ADIVA website: adiva.com.vn



Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.