Với cuộc sống bộn bề lo toan của thành thị, áp lựa công việc nhưng nguồn máy kéo mẹ vào nỗi lo cơm áo gạo tiền nhưng kể từ khi có các con mẹ như một người khác mẹ bớt tham công tiếc việc đi, mẹ đã giành nhiều thời gian cho con hơn, mẹ siêng vào những trang web liên quan đến trẻ thơ để tìm hiểu, để tập tành làm người mẹ tốt, và cũng chính những trang web này đã khơi dậy rất nhiều những kỷ niệm thời thơ ấu của mẹ. Dịp tết trung thu này mẹ lại nhớ về ông ngoại của con.


Mẹ còn nhớ mùa trung thu năm ấy khi mẹ được 9 tuổi cũng như bao mùa trung thu mà mẹ vẫn thường trãi qua, cũng bánh Trung thu hình con heo, cũng lồng đèn ông sao do ông ngoại tự tay làm cho mẹ và cậu cùng một bịch đèn cầy đủ màu sắc. Ngày mai là ngày trung thu rồi thích quá, mẹ và cậu cầm lồng đèn hoà vào những đứa trẻ trong xóm cùng chúng nó đi khắp nơi đón ông trăng tròn và chị Hằng .Bỗng “Bụp” lũ trẻ ranh ma đã ném đá vào lồng đèn của mẹ và các bạn, làm lồng đèn của đứa nào cũng bị rách, mẹ ức lắm vì lồng đèn của mẹ đẹp nhất vậy mà bị hư rồi. Mẹ và cậu chạy ùa về nhà, vừa chạy vừa khóc nứt nỡ, về đến nhà ông ngoại chưa kịp hỏi mẹ đã khóc như mưa rồi ông ngoại dỗ giành an ủi nhưng mẹ vẫn khóc và khóc, khóc riết cũng mệt nên mẹ ngủ quên lúc nào không biết.


Sáng hôm sau khi mẹ vừa tỉnh dậy nhớ lại chuyện đêm qua lại muốn khóc, vậy là tối nay không có lồng đèn để vào lớp dự trung thu với các bạn rồi hichic!!!!


Bỗng mắt mẹ sáng lên. Ôi ! Ngay góc học tập của mẹ 1 chiếc đèn ông sao giống hệt cái hôm qua mẹ làm hư kèm theo đó là mảnh giấy nhỏ :” Con gái!Trung thu là tết của con, cha muốn con được vui vẻ, hôm qua con khóc ầm lên như vậy là không ngoan, cha không hài lòng hãy luôn là con ngoan con gái nhé!!! ”. Thì ra vì tính nhõng nhẽo của mẹ làm cho ông ngoại phải thức rất khuya để làm lại cái đèn khác cho mẹ. Giờ nghĩ lại mẹ thấy thương ông lắm, đã lâu rồi không được ông làm lồng đèn nhưng mỗi lần mẹ dạo phố thấy những chiếc đèn thủ công đơn sơ mẹ lại nghĩ về ông về một người cha đáng kính.


Con trai của mẹ còn bé quá con không thể chơi những chiếc đèn ông sao đốt bằng nến nên mùa trung thu này mẹ sẽ cho con chơi đèn bằng pin, nhưng đến những mùa trung thu sau nhất định mẹ sẽ tự tay làm đèn ông sao cho con nhé con trai. Để rồi sau này khi con trưởng thành con cũng sẽ có những kỹ niệm về mùa trung thu đáng nhớ cùng mẹ.