Người con trai vội chạy đến, quỳ trước mộ bố sau khi nhận giấy báo điểm đỗ Đại học. Câu chuyện cảm động chàng trai quỳ sụp bên mộ bố khiến nhiều người rưng rưng trước tình cảm thiêng liêng cũng như nỗ lực của chàng trai trẻ để báo đáp bố.



webtretho



Quy luật sinh tử là lẽ thường tình ở đời nhưng mấy ai có thể dễ lòng chấp nhận điều này. Tuy nhiên, có những người thay vì đau buồn khi mất đi người thân thì lại biết biến mất mát thành động lực để phấn đấu và sống tốt hơn. Câu chuyện chàng trai quỳ sụp bên mộ bố, dâng giấy báo điểm Đại học đã lay động cảm xúc nhiều người vì tấm lòng hiếu thảo của con trai.



Phương Khôn vừa trúng tuyển vào Khoa Kỹ thuật dân dụng của một trường Đại học kiến trúc. Cầm giấy báo điểm trên tay, anh chàng như vỡ òa khi bản thân đã chạm đến giấc mơ đỗ đại học, đã thế với số điểm cao ngất ngưởng 545 điểm là thành quả xứng đáng sau bao nỗ lực đáng nể của chàng trai trẻ này.



webtretho


webtretho


Phương Khôn quỳ bên mộ bố, dâng giấy báo điểm để chia sẻ niềm vui với bố. (Ảnh: tinmoi24)



Trong giây phút nghẹn ngào xen lẫn vui mừng ấy, Phương Khôn rất muốn chia sẻ với gia đình nhưng cách làm của cậu không như nhiều thanh niên khác. Nếu như mọi người có thể chạy về nhà, quây quần bên bố mẹ thì Phương Khôn lại ra nghĩa trang, quỳ sụp bên ngôi mộ còn chưa xanh cỏ của người bố để báo tin. Cầm trên tay tờ giấy đậu Đại học chính là món quà quý báu, đầy ý nghĩa nhất của chàng trai dành cho người bố quá cố.



Trước đây, Phương Khôn sống cùng bố trong căn nhà đất lụp xụp chỉ có 9 mét vuông sau khi người mẹ qua đời. Cảnh gà trống nuôi con, trong nhà thiếu bàn tay của người phụ nữ nên dĩ nhiên sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng 2 bố con đùm bọc, yêu thương nhau mà sống. Ngặt nỗi, đời không để chàng trai trẻ sống bình yên bên bố khi cướp ông đi ngay trước ngày Phương Khôn nhận giấy báo kết quả Đại học.



webtretho


2 bố con sống tại Thiểm Tây - Trung Quốc. (Ảnh: tinmoi24)



Trước khi nhận kết quả Đại học, Phương Khôn bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ chú của mình, thông báo rằng cha nhập viện gấp vì tình trạng bệnh trở nặng. Lúc này, cậu đang làm thêm trên thành phố và phải tức tốc chạy tới bệnh viện. Đó cũng là lần cuối cùng cậu được nhìn thấy cha của mình.



"Cha ơi, con đỗ đại học rồi”.



Phương Khôn quỳ gối, cúi người và nói một cách đầy dõng dạc, tự hào trước mộ cha mình. Gạt qua nỗi buồn mất mát, chàng trai quyết biến niềm đau thành động lực để phấn đấu. Giấc mơ đậu vào Đại học danh giá, chăm chỉ để có tương lai tươi sáng là ước mong của Phương Khôn và bố.



19 tuổi, anh chàng bỗng trở thành đứa trẻ mồ côi, nghẹn ngào nhìn mẹ và cha lần lượt ra đi. Dù đau buồn nhưng Phương Khôn cho biết bản thân đủ bản lĩnh, đủ mạnh mẽ để vượt qua. Anh chàng không để nỗi đau dìm mình xuống vũng bùn mà ngược lại phải tự nhắc bản thân không thể buông xuôi. Ở tuổi của anh chàng này, nhiều người vẫn còn vô lo vô nghĩ, thậm chí sống bằng tiền của cha mẹ nhưng Phương Khôn biết tự lập, xin việc làm thêm trên thành phố để có thể trang trải chi phí học hành và sinh hoạt.



webtretho


2 bố con sống trong ngôi nhà đất trước khi người bố qua đời. (Ảnh: tinmoi24)



Câu chuyện về hoàn cảnh của chàng trai mồ côi khi chỉ 19 tuổi đã khiến nhiều người nghẹn ngào, bái phục. Chính trong nghịch cảnh đã tôi luyện nên những con người đầy bản lĩnh, tài giỏi và không chùn bước trước số phận. Trong khi đó, từng có câu chuyện cô con gái nằng nặc đòi người bố bán trà đá phải mua cho bằng được chiếc điện thoại đời mới khiến nhiều người tức giận. Vì cô con gái ra yêu sách nếu không mua điện thoại thì sẽ nghỉ học nên người cha nghèo phải vét hết số tiền lẻ tích cóp bao lâu để chiều lòng con.



Lắm lúc nghĩ cũng phải, nếu con người sống trong êm ấm, được cha mẹ chiều chuộng lại dễ sinh hư. Còn những người luôn biết nỗ lực, đạp lên nghịch cảnh để tiến về phía trước thì chắc chắn sẽ thành công. Khoảnh khắc người con trai quỳ sụp bên ngôi mộ của bố để báo tin đỗ Đại học mãi là giây phút đẹp đẽ vì ở đó không còn sự sống - cái chết mà chỉ có lòng hiếu thảo và nghị lực phi thường của con người.





Nguồn bài viết tham khảo: tinmoi24