Dẫu biết thời buổi kinh tế thị trường, chị em phụ nữ không thể sống mãi trong vọng tưởng ‘một túp liều tranh, hai trái tim vàng’. Nhưng cũng đừng vì ham giàu mà chấp nhận lấy một gã đàn ông coi trời bằng vung, hám gái, nhất là khi bản thân đã biết rõ từ trước.



Như câu chuyện của gốc Việt - Terri Holladay, mang tiếng là lấy chồng tỷ phú bậc nhất Hồng Kông mà thanh xuân cũng chỉ toàn trái đắng. Rõ ràng là trên đời này, ngoại trừ mẹ cha thì chẳng ai cho không chúng ta điều gì, nhất là về tiền bạc.



Vợ đau đớn vì chồng không thừa nhận chuyện kết hôn.



Được biết, Terri Holladay vốn sinh ra tại Sài Gòn vào năm 1968. Năm 1972, cô chuyển sang Florida cùng gia đình. Nhờ vóc dáng nóng bỏng và gương mặt ăn hình, Terri sau đó đã trở thành một người mẫu khá nổi tiếng.



webtretho


Ảnh: Vietnamnet.




Tháng 8/1991, Terri Holladay đến Hồng Kông du lịch và tại một hộp đêm, cô lần đầu tiên gặp gỡ với tỷ phú Cecil. Vốn là người ga lăng và lãng mạn, ông trùm bất động sản đã gọi một chai rượu sâm panh cổ điển đến bàn cô, rồi chuyện gì tới cũng phải tới.



Sau đó, Terri đã cùng Cecil về sinh sống tại căn biệt thự của người tình. Cuộc sống của Terri khi ấy ngập tràn trong nhung lụa. Cô sống ở lâu đài nguy nga, tráng lệ và có một máy bay trực thăng riêng cùng phi công cá nhân ở chế độ chờ vĩnh viễn.



Ngoài ra, Terri cũng được "cấp" cho một tàu tuần dương có động cơ gồm 5 phòng ngủ sang trọng có sân bay trực thăng và vài chiếc Rolls-Royce. Đã thế, ông Cecil còn quyết định làm lễ đính hôn với cô vào năm 1992.



webtretho


Ảnh: feicuizhu.com


Được biết, tiệc đính hôn của họ cực kỳ xa hoa và gây chấn động dư luận. Lễ đính hôn được cho là tổ chức ở 3 nơi: trên biển, trên đất liền và cả ở không trung. Sau đó, họ tổ chức đám cưới tại một nhà thờ yên tĩnh ở Singapore vài tháng trước khi cậu con trai Roman ra đời.



Từ năm 1993, cô nàng được gọi với cái tên Terri Holladay Chao. Ai cũng cho rằng, người phụ nữ này là vợ chính thức của ông Cecil, người đầu tiên khiến vị tỷ phú trở thành gã đàn ông đã có gia đình. Tuy nhiên, năm 1995 một sự thật gây chấn động được tiết lộ.



Hóa ra, Terri và ông Cecil vẫn chưa phải là vợ chồng. Những giấy tờ cô ký tưởng như là đơn từ đăng ký kết hôn lại không hề có giá trị về mặt pháp luật. Ông Cecil chưa bao giờ muốn trở thành vợ chồng hợp pháp với cô. Lúc ấy, Terri mới hiểu được rằng - mình luôn là một con lừa ngu ngốc.



webtretho


Ảnh: Vietnamnet


Cuộc đời đúng là oái ăm và trớ trêu, người phụ nữ cứ tưởng mình có tất cả nhưng đến cuối cùng lại chẳng còn gì. Những lời nói âu yếm, những nụ hôn nồng cháy… tất cả đều giả tạo. Đàn ông vốn là thế, không phải ‘chiếm được’ trái tim là chiếm luôn phần lý trí của họ.



Nhất là đàn ông giàu có, họ đủ thông minh và tỉnh táo, nếu không muốn nói là ‘cáo già’ trong cuộc sống và tiền bạc. Họ có thể cho bạn bất kỳ điều gì bạn muốn, nhưng ‘danh phận’ và ‘sự thật lòng’ thì không bao giờ.



Vậy mà phụ nữ thường tự cho mình là cao tay, có thể thao túng tất cả. Để rồi người phải ngậm đắng nuốt cay, xách va li đi ra khỏi nhà bao giờ cũng là người vợ. Những câu chuyện như thế, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều, đặc biệt là trong showbiz, các em chân dài cứ mê lấy đại gia, mà kết cục thì 90% đều là ê chề và cay đắng.



webtretho


Ông Cecil bên các em chân dài. Ảnh: sohu.com


Gã tỷ phú hả hê vì lừa được 'vợ', tuyên bố từng ngủ với ngàn cô gái.


Vậy là sau 4 năm sống chung với nhau như vợ chồng, Terri Holladay lặng lẽ xách vali ra khỏi căn biệt thự Pokfulam sau khi những bức hình chụp tỷ phú Cecil ở cùng với nữ diễn viên Michelle Leigh được hé lộ.


Tháng 4/1995, cô rời Hồng Kông để về Florida, Mỹ. Trong thời gian đó, ông Cecil thẳng thửng cho biết, đám cưới từng diễn ra ở Singapore của họ cách đó 2 năm không được công nhận hợp pháp. Đã thế, gã tỷ phú còn hớn hở khoe: ‘Tôi có thể gọi 1.000 phụ nữ là vợ mình nhưng tôi không cưới họ’


Cũng theo nhiều nguồn tin tiết lộ, cô Terri cực kỳ phẫn nộ sau khi biết mình bị lừa và ném cả một chiếc điện thoại di động vào mặt chồng hờ và quyết định "đường ai nấy đi". “Tôi cảm thấy như ai đó đã giết chết bản thân mình", Terri từng nói với Tạp chí Sunday Morning Post.


webtretho


Ảnh: sohu.com



Thời ấy, báo chí Hồng Kông đã tốn không ít giấy mực về mối quan hệ của cặp đôi này. Cô Terri sau đó đã đâm đơn kiện hai công ty luật từng lo giấy tờ kết hôn cho mình và cho rằng chính hành động sơ suất của họ khiến cô bị lừa dối bao nhiêu năm.


Còn gã tỷ phú Cecil, trong một buổi phỏng vấn sau đó thẳng thắn tuyên bố: "Sẽ thật ngu ngốc nếu tôi cưới một ai đó". Ông cũng có đôi lời nói đến người "vợ" chung sống bấy lâu nay vừa mới mang con bỏ đi: "Terri giờ đã có tiền và không phải xin tôi nữa".


Thật là ‘cạn tàu ráu máng’, người phụ nữ bao năm đầu ấp tay gối với ông, nhưng ông lại lừa đảo họ một cách trắng trợn, công khai lối sống sa đọa của mình, mặc kệ người đời dè bỉu. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu cô vợ không ham giàu sang, thì cái kết chẳng chua chát đến vậy.


webtretho


Terri bên con trai của mình. Ảnh: singtao



Rõ ràng, trước khi về sống chung, Terri đã biết tính cách lăng nhăng của người đàn ông hào hoa và trọc phú, ông ta từng có những bà vợ ‘hờ’ sinh con cho mình và Terri cũng không ngoại lệ. Nhưng cô nàng lại quá ảo tưởng về tài năng và sắc đẹp của mình.


Cô nghĩ rằng mình đã chinh phục được trái tim tỷ phú, và chỉ cần mình sinh con trai thì đời đời sống trong nhung lụa, vàng son. Hỡi ôi, đây chính là cái tâm lý chung những cô nàng mê muội hai chữ giàu sang. Họ chẳng bao giờ đủ đủ tỉnh táo để hiểu rằng, đàn ông là giống loài khó thay đổi nhất trên thế gian này.


Sau đớn đau, phải tỉnh ngộ mà sống.


Lại nói về Terri, vào thời điểm cô sinh con trai, mẹ cô qua đời. Sau này ngẫm lại, cô đã hối hận rất nhiều: ‘Ai đó đã nói với tôi rằng những thứ gây đau buồn nhất là cái chết, là ly dị, là gặp rắc rối về tài chính và di chuyển. Tôi đã trải qua cả 4 thứ đó trong suốt 7 năm qua’.


Tuy nhiên, sau những giai đoạn khó khăn, Terri đã lấy lại được niềm vui, cô tập thể dục, bơi lội, ngủ ngon giấc và đọc kinh Thánh mỗi ngày. Nói về sở thích của mình, Terri chia sẻ: ‘Tôi thích nấu ăn cho bạn bè. Tôi yêu món ăn Việt Nam. Vào tối Chủ nhật, chúng tôi sẽ có một buổi tối kiểu Mỹ - ăn những món như taco hoặc mỳ ống và ngồi xem tivi, trò chuyện’.


Lúc rảnh rỗi, cô còn thích đọc sách. Trong thư viện của cô có khoảng 300 cuốn tự truyện. ‘Tôi thực sự tò mò muốn biết cách mà mọi người đến với thế giới này và họ đã làm gì với cuộc đời mình, những bài học mà họ rút ra. Tôi có những cuốn sách về tất cả mọi người, từ Gandhi tới Marilyn Monroe, từ mẹ Teresa tới nhóm Spice Girls”.



webtretho


Ảnh: feicuizhu.com



Có vẻ như giờ đây, sau khi trải qua những biến cố của cuộc đời, Terri đã hiểu bản thân cần gì và muốn gì. Thay vì chạy theo danh vọng và hào quang, cô biết cách sống chậm lại để tận hưởng từng giây phút.


Rõ ràng, tiền bạc chỉ nên đủ sống và có của để dành, còn muốn tham lam hãy ‘tham lam’ cho tri thức, đó mới thực sự là điều giúp phụ nữ quyến rũ, độc lập, mạnh mẽ, tự tin và tự tại. Còn đàn ông, suy cho cùng, vẫn chỉ là những niềm đau.


Người ta thường ví phụ nữ lấy chồng như một canh bạc, nhưng ít ai biết rằng, việc thắng thua hoàn toàn nằm trong tay chị em mình chứ chẳng dựa vào yếu tố may rủi. Phụ nữ cứ thông minh, chọn người đàn ông tốt yêu ta thật lòng và có ý chí phấn đấu thì vẫn hơn là chọn người giàu có nhưng chẳng coi vợ ra gì.


Nguồn tham khảo: VietNamNet