Người ta thường nói đàn bà hơn nhau ở tấm chồng, sướng hay khổ là do người đàn ông bên cạnh. Còn với cánh mày râu thì sự thành công thường được đo đếm bằng tiền bạc, danh vọng.


Nhưng nên nhớ, địa vị của đàn ông chưa bao giờ nói lên được anh ta là một người tốt. Chỉ khi nhìn vào cách đối xử với vợ, bạn mới biết được anh ta là người như thế nào mà thôi.


Tuy nhiên, rất khó để nói rõ được rốt cuộc đàn ông hơn nhau ở điều gì. Nếu lấy tiền ra để so sánh thì ở trong một thế giới nhỏ hẹp tài sản của bạn có thể nhiều nhưng ở một thế giới rộng lớn hơn thì biết đâu chỉ bằng số lẻ của người khác.


hình ảnh



Và đàn ông, thực chất cũng ‘hơn nhau’ ở người đi bên cạnh mình. Người đàn ông có thể làm cho phụ nữ của đời mình cười một cách rạng rỡ và đáng yêu. Vậy là hạnh phúc. Ví như ngày xưa, tôi từng đọc một câu chuyện rất hay như thế này:


“Trong một buổi ăn uống. Ông sếp hỏi hai cô bạn gái của hai cậu nhân viên. “Em nghĩ thế nào về quê quán và lý lịch của một người? Bây giờ nhiều người rất ngại cái mác nhà quê. Em nghĩ sao?”. Cô gái tỏ ra đoan trang, cười diễm lệ mà đầy kiêu hãnh.


“Nhà em ba đời đều gốc thành phố. Em không có quê”. Ông ta lại tiếp tục hỏi:” Anh ở xa, nhưng nghe mọi người nói nhà ở phố rất đắt đỏ và khó mua. Có đúng không em”. Cô gái cười thuỳ mị đáp: “Cũng tuỳ anh ạ, nhà hiện tại em ở khá rộng rãi, cũng là của ông bà để lại thôi”.


Ông sếp cười xoà, lại quay sang hỏi cô bạn gái của anh nhân viên khác. “Anh cũng hỏi hai câu như thế, em nói thử suy nghĩ của mình xem”. Cô gái nghiêng đầu nhìn bạn trai mình, nhận được ánh mắt đồng ý của đối phương.


hình ảnh


Hình minh họa (Ảnh: Sohu)



Cô gái cười hạnh phúc. “Ở đâu cũng được, ấm áp là được. Thành phố cũng được, nhà quê cũng được, vui vẻ là được”. Câu trả lời vừa hết ông sếp cười to, chỉ vào cô: “Còn câu sau, em nói xem”.


“Nhà đắt hay rẻ, dễ mua hay khó mua còn tuỳ thuộc vào số tiền mình kiếm ra. Dễ mua hay khó mua còn tuỳ vào địa vị mình đang có. Và quan trọng là nó có phù hợp với mình hay không”. Ông sếp cười vang, vỗ vai chàng trai. “Tốt lắm”.


Thế đấy, đàn bà khôn, nói một, mà sâu. Đàn bà dại, nói nhiều, mà ngốc. Đàn bà xinh đẹp chưa đủ, nhan sắc có thể giúp bạn chạy nhanh. Nhưng khôn ngoan giống như đôi cánh, càng khôn ngoan, càng tinh tế, bạn càng bay xa. Và hãy để đàn ông hơn nhau là ở đàn bà.


Hơn ở đây chính là hơn ở sự mãn nguyện cùng nụ cười hạnh phúc. Đàn bà, một khi nhận ra giá trị của bản thân, một khi được coi trọng và yêu thương, tự khắc sẽ thấu hiểu và biết cách để bạn đời được ‘nở mày nở mặt’.


hình ảnh


Hình minh họa (Ảnh: Vietgiaitri.com)


Người ta thường nói, đàn ông giàu rất khó để tin tưởng, họ càng khôn ngoan càng dễ thay lòng, càng trải đời càng tự cho mình là số 1. Nhưng tôi nghiệm ra, thế giới này vẫn còn đó Bill Gates, Mark Zuckerberg, cựu Tổng thống Obama, họ đều là những con người cực kỳ thành công, trên bình diện kinh tế lẫn tình cảm.


Hãy lấy câu chuyện của cựu Tổng thống Obama làm một ví dụ, cả ông và phu nhân đều có xuất thân từ nghèo khó. Họ phải chắt chiu từng đồng để trả sinh hoạt phí, trả nợ khoản vay khi còn sinh viên và trả tiền cho người chăm trẻ.


Nhưng càng thành công, người đàn ông này càng muốn bảo vệ gia đình. Ông luôn trở về nhà ăn tối với vợ con theo đúng dự định. Khi trở thành Tổng thống, ông biết rằng vợ ông là người thiệt thòi nhất. Nhưng theo lời bà Michelle thì ông Obama rất biết chia sẻ, hiếm khi bỏ lỡ buổi họp phụ huynh nào của con gái.


Ông dành thời gian đi xem các trận đấu tennis của Malia và các buổi biểu diễn của Sasha. Ông còn giúp Sasha huấn luyện đội bóng rổ của cô bé. Ông tham dự cả buổi tiệc cuối năm của con gái để chứng kiến con mang giày cao gót trong vũ hội.


hình ảnh


(Ảnh: The Sun)



Và bù lại thời gian bên gia đình, ông Obama làm việc như một con cú đêm. Ông thức tới khuya để đọc tài liệu và làm việc với các bài diễn văn sau khi cả nhà đã say ngủ.


Tôi nhớ bà Michelle Obama từng phát biểu như thế này: "Anh là Tổng thống, Và Anh Cũng Là Chồng Của Em". Đó là sự thật không thể nào thay đổi, bởi người đàn ông này đã luôn nắm tay vợ của mình dù cuộc hôn nhân của họ đã trải qua tới hơn 24 năm.


Sau cùng, người đời đánh giá sự thành công vĩ đại nhất của Obama là ở gia đình. Ông trở thành biểu tượng tuyệt đẹp về người chồng, người cha tài hoa và bản lĩnh. Ông là minh chứng đập tạn những định kiến của người đời, rằng đàn ông thành công trong sự nghiệp thì dễ tan vỡ trong tình cảm.


Giờ đây, Obama đã không còn là Tổng thống, danh vọng đến rồi cũng đi, nhưng thứ tài sản mà ông đang có, chính là nụ cười thường trực trên môi của người vợ và ánh mắt lấp lánh đầy yêu thương của các con. Nụ cười ấy, chưa bao giờ là giả tạo bởi phụ nữ đang hạnh phúc, khó 'che giấu' nổi mình.


hình ảnh


(Ảnh: The People)


Quả thật, thế gian này không có gì đẹp hơn nụ cười của một người đàn bà vui vẻ. Và đàn ông hơn nhau, chính là ở nụ cười của người đàn bà đi cùng. Đàn ông yêu thương, đàn bà sẽ cười hạnh phúc. Đàn ông tệ bạc, nụ cười của đàn bà héo úa mà đáng thương.


Phụ nữ sinh ra vốn đã thiệt thòi, cha mẹ nuôi mấy chục năm có lẻ đến khi trưởng thành, kiếm ra tiền thì lại lấy chồng, theo chồng đến phục vụ, chăm sóc cho người khác. Vẫn biết đấy là trách nhiệm, là sẻ chia và là điều hàng trăm hàng nghìn năm nay ai là phụ nữ cũng đều trải qua nhưng sao chua chát quá chừng.


Nên đàn ông à, đừng chỉ so nhau ai địa vị cao hơn, ai nhà cao cửa rộng, siêu xe sang trọng hơn. Đàn ông thành đạt thì nhiều, nhưng tử tế hay không lại ít. Đàn ông bản lĩnh phải so nhau ai tử tế với vợ mình hơn. Vì nụ cười và hạnh phúc của vợ mới là thước đo đúng nhất cho sự tử tế của đàn ông. Suy cho cùng, thứ mà họ cần nhất là tình cảm.


hình ảnh


.Hình minh họa (Ảnh: Baomoi.com)



Phụ nữ hạnh phúc là vì đàn ông có bản lĩnh. Đàn ông có bản lĩnh mới giữ được hạnh phúc của người phụ nữ cạnh bên…


Nguồn: Tổng hợp