Từ xưa đến nay, hầu như ai ai cũng nghĩ rằng, chỉ có đàn ông mới bị xâu xé bởi các bà vợ. Nào ngờ thế gian vẫn có những trường hợp ngược lại, 'một vợ hai chồng' dẫn đến những tranh cãi gay gắt và tréo ngoe.


Để bắt đầu câu chuyện, phải ngược về quá khứ vào những năm 1980 ở tỉnh Giang Tô (TQ). Một người phụ nữ tên là Bai Hong, được mẹ cha gả cho một người đàn ông giàu có cùng làng tên là Liu Lin.


Hai người có một con trai, nhưng không làm thủ tục đăng ký kết hôn. Họ thường xuyên cãi vã vì những chuyện nhỏ nhặt, nên Bai Hong đệ đơn ly hôn lên tòa án và được chấp thuận.


"Chị tôi thường chạy về nhà xin bố mẹ cho ly hôn anh Liu Lin, nhưng lần nào họ cũng khuyên chị ấy không nên làm vậy. Không chịu đựng được nữa, chị tôi đã đến tòa án đệ đơn ly hôn", em gái Bai Hong kể lại.


webtretho


Bà Bai Hông (mặc áo đỏ). Ảnh: sina.com



Tuy nhiên, sau khi nhận được phán quyết của tòa án, ông Liu Lin không đồng ý, nên kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn. Năm 1993, tòa án nhân nhân thành phố thực hiện thủ tục hòa giải dân sự giữa vợ chồng ông Liu Lin.


Hai người tình nguyện quay lại với nhau và được cấp giấy chứng nhận hòa giải. Vì vậy, ông Liu Lin luôn tin mình là chồng hợp pháp của bà Bai Hong.


Vào năm 1993, ông Wang Shan, khi đó chưa vợ, gặp bà Bai Hong. Người phụ nữ quyết định bỏ nhà để sống cùng ông này. Khi con gái chung của cả hai vào đại học năm 2015, họ nhận được giấy chứng nhận kết hôn. Cả hai chung sống với nhau hơn 20 năm cho đến một ngày...


Bà Bai Hong bị taxi đâm trúng. Nhận được thông báo, ông Wang Shan, người vẫn được xem là chồng nạn nhân lập tức đến bệnh viện chăm sóc vợ. Vài ngày sau, người phụ nữ qua đời, ông tiến hành làm tang bà theo phong tục địa phương.


Sau đó, ông Wang Shan mang sổ tài khoản, giấy chứng nhận kết hôn và các tài liệu liên quan khác đến đội cảnh sát giao thông để thảo luận về việc bồi thường.


webtretho


Hiện trường tai nạn của Bai Hong. Ảnh: sina.com



Phía cảnh sát cho hay, gia đình nạn nhân sẽ nhận được khoản tiền 600.000 nhân dân tệ (gần 2 tỷ đồng) từ công ty bảo hiểm và tài xế taxi. Khi ông Wang Shan đang làm việc với cảnh sát về thủ tục nhận tiền, thì ông Liu Lin, xuất hiện.


Ông này khẳng định mình mới là chồng của người quá cố. Đồng thời, Liu Lin trình chứng nhận hòa giải dân sự hai người từng ký, để khẳng định mối quan hệ với bà Bai Hong. Sự xuất hiện của hai ông chồng khiến cảnh sát bối rối, khuyên đệ đơn ra tòa.


Thật là một câu chuyện đầy nghiệt ngã của ba con người với ba số phận khác nhau. Giờ đây, bà Bai Hong đột ngột qua đời, để lại những đắng cay cho hai người đàn ông cùng những đứa con của mình. Đây là hậu quả của đức tính nhập nhằng, không rạch ròi mà nhiều phụ nữ hay mắc phải.


Câu chuyện ấy tuy xảy ra ở nước bạn xa xôi nhưng vận vào đời thì lại giống như chuyện 'ông Táo' của nước mình. Dẫu biết phụ nữ khổ, ai cũng muốn thoát ly khỏi người chồng mà mình không còn yêu mến.


Nhưng làm ơn, trước khi đến với bạn đời mới, hãy rạch ròi và giải quyết mọi chuyện triệt để. Ít nhất là về mặt giấy tờ, pháp lý. Để mai này có kiện cáo, có tranh chấp thì tòa án cũng dễ dàng phân xử hơn.



webtretho


Ông Wang Shan đau đớn khi phát hiện sự thật về vợ mình. Ảnh: sina.com



Chua xót nhất vẫn là người chồng thứ hai, sống với vợ hơn 20 năm nhưng lại ngơ ngác như một kẻ từ trên trời rơi xuống. Ông ấy hẳn là một người thiện lương và yêu thương vợ hết mình. Vậy mà trong những năm tháng đầu ấp tay gối, ông chẳng biết gì về quá khứ của vợ.


Để rồi khi cơ sự xảy ra, người vợ mất đi, chẳng còn ai để mà đối chứng. Cái giấy kết hôn suy cho cùng cũng chỉ là một tờ giấy, chỉ có nỗi đau là đang hiện hữu đầy phũ phàng. Người đàn ông ấy, đến giờ vẫn đau đáu một câu hỏi, rằng đến cuối cùng mình có phải là chồng thực sự của vợ mình không? Chua chát quá!



Tranh cãi quyết liệt để phân chia tay sản.


Khi được triệu tập lên tòa, Ông Liu Lin cho biết, sau khi vợ bỏ nhà đi cùng Wang Shan, ông ở vậy, một mình nuôi con. "Tôi biết cô ấy ở cùng với Wang Shan nên đã đến tìm. Trái tim tôi vẫn dành tình yêu cho vợ. Khoảng năm 2014, thỉnh thoảng tôi vẫn đến phòng trọ của họ để mang trứng gà cho cô ấy. Tôi nghĩ mình cứ cố gắng như vậy, không ngờ vợ lại đột ngột qua đời", ông Liu nói.


Nhiều năm qua, ông Liu đã biết và chấp nhận vợ đã có hạnh phúc riêng. Trong thời gian chờ tòa phân xử, một trưởng lão đã đứng ra hòa giải giữa hai người đàn ông. Theo đó, trừ chi phí mai táng, giải quyết thủ tục sau tai nạn, khoản tiền còn lại được chia đều cho hai bên.


Tuy nhiên, ông Liu Lin khăng khăng chia số dư thành 3 phần, trong đó, ông và con trai được hai phần, Wang Shan và con gái chỉ được một phần. "Anh ta không phải là chồng hợp pháp, nên đúng ra không được nhận một xu", Liu nói.


webtretho


Ông Liu Lin quyết giành tài sản cho bằng được.Ảnh: sina.com



Ông Wang Shan tất nhiên không đồng ý,Tháng 9 năm nay, tòa án huyện Hu Dị tuyên bố, tuy không có giấy chứng nhận kết hôn, nhưng Bai Hong và Liu Lin đã làm đám cưới vào tháng 3/1985.


Hai bên đã hình thành quan hệ hôn nhân thực tế, được pháp luật bảo vệ. Đến nay, họ vẫn là vợ chồng hợp pháp. Bà Bai Hong sống cùng ông Wang Shan hơn 20 năm, nhưng không làm thủ tục ly hôn với ông Liu, nên giấy chứng nhận của họ vô hiệu.


Ngẫm mà chua chát cho một kiếp người! Ở trên trời cao, không biết bà Bai Hong có thấy hối hận vì sự sai lầm năm xưa của mình hay không? Để rồi, người đàn ông mà chọn gắn bó cuối đời phải chịu bao uất ức.


Mang danh là chồng nhưng không phải là chồng, hết lòng yêu thương nhưng chỉ có đớn đau. Số phận của ông Wang Shan chua chát không kém gì hoàn cảnh của nhiều chị em phụ nữ. Oái ăm và tréo ngheo khôn cùng.


Còn ông Linh Liu, rõ là ông tham lắm! Nếu ông thực sự yêu vợ mình thì bà ấy đã không bỏ đi, nếu ông thực sự coi trọng hôn nhân thì đã không cố chấp tranh giành tài sản.


webtretho


Hình minh họa (Ảnh: Baomoi.com)



Đã thế, biết vợ cũ có chồng mới, ông vẫn không chịu giải thoát cho bà, cố chấp lén gặp, cố chấp làm ra những trò bỉ ổi. Ngày xưa bà ấy cũng từng quay lại với ông, nhưng rồi vẫn ra đi vẫn không thể chịu đựng được.


Rõ ràng là trong câu chuyện này, ai cũng có những lỗi sai của mình. Chỉ mong chị em phụ nữ hãy rút kinh nghiệm, có yêu đương hay lập gia đình thì cũng dứt khoát và rõ ràng trong mọi chuyện. Đừng cố che giấu những điều quan trọng với bạn đời, bởi sự lừa dối bao giờ cũng đầy đớn đau.


Nguồn tham khảo: Vnexpress