Chỉ 20 phút là có ngay cho con yêu 1 ly váng sữa béo ngậy vừa rẻ, vừa đảm bảo vệ sinh, khỏi lo nghĩ về nguồn gốc của váng sữa. Thay vì tốn kém thêm một khoản cho váng sữa thì mẹ có thể tự làm tại nhà một cách nhanh chóng và tiết kiệm. Dưới đây là công thức cho các mẹ tham khảo nhé!



webtretho



1. Nguyên liệu:



-Sữa tươi không đường 300 ml


-Kem tươi vani 90 gr


-Váng sữa 55 gr(1 hộp váng sữa tùy chọn)


-Bột bắp 30 gr



2. Cách thực hiện:


Khâu chuẩn bị:
Lọ thủy tinh đựng váng sữa các mẹ rửa sạch rồi đem đi tiệt trùng nhé! Cách đơn giản nhất là ngâm những lọ này trong nồi nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra. Còn mình thì hay mang đi sấy trong lò nướng, bật lò khoảng 100 độ rồi cho lọ vào sấy khoảng 2 3 phút là mọi thứ khô ráo liền. Cách này thì khỏi cần phải lau lọ thủy tinh lại như là luộc nước sôi.




Bước 1: Để mềm kem tươi vani và váng sữa ở nhiệt độ phòng. Cho sữa tươi vào nồi bắc lên bếp đun sôi. Nên để lửa vừa và khuấy đều sữa tươi để sữa không bị đóng váng trên mặt.



webtretho




Bước 2:
Hòa tan 30gr bột bắp với 50ml nước lọc, khi sữa tươi sôi thì đổ bột bắp từ từ vào sữa, vừa đổ vừa khuấy đều khoảng 10 giây cho bột chín rồi tắt bếp.



webtretho




Bước 3:
Tiếp tục đổ kem tươi và váng sữa vào nồi, khuấy đều cho mọi thứ hòa quyện với nhau.


Nếu các mẹ không thích lợn cợn thì sau bước này có thể lọc lại hỗn hợp qua rây để váng sữa được mịn màng hơn.



webtretho




Bước 4:
Rót váng sữa vào những lọ thủy tinh có nắp, đợi váng sữa nguội rồi cất vào tủ lạnh khoảng 3 - 4 giờ là váng sữa sệt lại có thể dùng được. Nên rót váng sữa từ nồi ra bình hoặc cốc có miệng nhọn để dễ rót vào lọ thủy tinh hơn (không bị đổ ra ngoài).



webtretho



Váng sữa thành phẩm có độ sền sệt và màu vàng nhạt vừa phải. Vị của váng sữa tự nấu không quá ngọt do mình sử dụng sữa tươi không đường, nếu các mẹ thích cho bé ăn ngọt hơn thì có thể thay thế bằng sữa tươi có đường hoặc là thêm vào một ít đường nhé! Với từng này nguyên liệu, các mẹ có thể làm được khoảng 5 - 6 lọ váng sữa khoảng 100ml. Vừa tiện vừa tiết kiệm được khá nhiều tiền phải không nào.



Nguồn công thức: Bếp Nhà Nu



Cooky.vn