Chụp ảnh cô dâu đơn thân, chụp ảnh cưới một mình hay còn gọi là chụp ảnh Single bride là một xu hướng rất được ưa thích của các bạn trẻ hiện nay. Chụp ảnh cô dâu đơn thân là kiểu chụp ảnh mà không có chú rể, chỉ có cô dâu với chiếc váy cưới và hoa rất đơn giản. Bộ ảnh này thường được các cô gái trẻ yêu thích vì sự mới mẻ, trải nghiệm cảm giác mặc váy cưới, muốn lưu giữ lại những thước hình đẹp nhất của tuổi trẻ hay đơn giản chỉ vì sự tinh tế của những bức ảnh này.


XEM THÊM : NGHI LỄ ĐÁM CƯỚI


Có nên chụp ảnh cưới một mình



Có rất nhiều bạn đặt ra câu hỏi là “Có nên chụp ảnh cô dâu đơn thân không?” hay “Chụp ảnh cô dâu đơn thân sẽ bị ế?”,... Tuy nhiên có nên hay không lại tùy do quan điểm mỗi người. Theo phong tục xưa thì mặc váy trước khi kết hôn là một điều rất kị bởi đời người con gái chỉ nên mặc váy cưới một lần mới đem hạnh phúc trọn vẹn, cũng bởi lẽ vậy mà váy cưới là một sự thiêng liêng và đẹp đẽ nhất đối với mỗi cô gái. Bởi vậy, việc chụp ảnh cô dâu đơn thân bị cho là làm người con gái mất duyên.


Ngày nay, khi mà các tư tưởng trở nên hiện đại hơn thì việc chụp ảnh cô dâu đơn thân lại không còn là điều xa lạ. Nếu bạn là một cô gái hiện đại, yêu thích sự tinh tế và luôn mong muốn được trải nghiêm thì hãy thử chụp ảnh cô dâu đơn thân, luôn tự tin và lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi trẻ.


Gợi ý các kiểu chụp ảnh cưới cô dâu một mình đẹpKhi mà không có chú rể thì phải chụp ảnh cưới thế nào cho đẹp? Đừng lo, điều này rất đơn giản. Không phải những bức hình tình tứ, chỉ có váy cưới trắng với hoa, sự đơn giản nhưng lại rất độc đáo này càng kiến bạn trở nên nổi bật hơn. Dưới đây là 10 kiểu chụp ảnh cưới một mình đẹp có thể giúp các bạn có những bức hình đẹp hơn trong album của mình nhé.


Cách tạo dáng đầu tiên đó là cô dâu mặc váy dài thướt tha và lộng lẫy, hơi nghiêng người, ánh mắt và nụ cười khi ngoảnh lại thật tự nhiên sẽ làm nên sự cuốn hút cho cô dâu.


webtretho


Trong khung cảnh hiện đại ở sân bay hoặc tòa nhà hiện đại, cô dâu trong trang phục cươi vô cùng hấp dẫn dựa vào tường, đầu gối hơi trùng xuống, gương mặt hơi nghiêng và mỉm cười. Tay có thể cầm bó hoa để bức hình hoàn hảo hơn.


Nếu bạn là người yêu biển sẽ không thể bỏ qua bức ảnh tại bãi biển với bộ áo cưới thật lộng lẫy với bó hoa. Cô dâu ngồi trên một mỏm đá, xung quanh là sóng nước, ánh mắt nhìn xa xăm, hẩty có thể cầm bó hoa, tà váy cưới tung bay trong gió. Một khung cảnh rất lãng mạn đấy chứ.


webtretho


Cô dâu ngồi ở ghế trong một khung cảnh với phong cách hơi cổ điển. Với tư thế này cô dâu chỉ cần ngồi nghiêng người để khoe được gương mặt đẹp, chiếc váy sang trọng và kiểu tóc đơn giản của mình.


webtretho


Trong nắng thu vàng rực rỡ với hoa thơm cỏ nội, cô dâu xinh xắn trong chiếc váy tạo dáng cùng với nắng ban mai. Người nghiêng, tay cầm bó hoa trước ngực hoặc một tay cầm khoăn voan cưới đội đầu, một tay cầm bó hoa sau lưng. Kiểu tạo dáng này chắc chắn sẽ tạo nên một bức ảnh long lanh và tuyệt đẹp.


webtretho


Cô dâu đứng nghiêng người, cằm có thể hơi hướng lên trên, hai tay cầm khăn voan cưới chùm qua đầu. Bức ảnh vừa tạo sự tinh tế, vừa mang lại cảm giác mong manh, tinh khiết của cô dâu.


webtretho



Sẽ là một gợi ý không tồi cho bạn nếu nằm xuống bàn, một tay duỗi thẳng, tay còn lại vuông góc và đặt bàn tay lên cánh tay kia, đầu tựa vào tay, nghiêng nửa khuôn mặt và nhắm mắt lại. Bạn sẽ có một bức hình thiên thần đang ngủ quên tuyệt đẹp đấy.


webtretho


Sẽ rất tuyệt vời nếu cô dâu nằm xuống dưới thảm cỏ, mặt hướng thẳng về phía ống kính, một tay cầm hoa cưới hoặc có thể đặt bàn tay trên bụng, một tay che nửa mặt nhưng vẫn không thể dấu hết sự xinh đẹp mà không kém phần bí ẩn.


webtretho


Với một chiếc váy cưới bồng bềnh, để lộ bờ vai quyến rũ, cô dâu một tay để ngang bụng, một tay chống cằm, mặt hướng thẳng vào ống kính và ánh mắt có phần sắc lạnh, vừa thể hiện được vẻ đẹp của khuôn mặt, vừa có nét quyến rũ.


webtretho


Cuối cùng là một kiểu chụp rất đơn giản nhưng bức hình lại tuyệt đẹp. Cô dâu ngồi giữa khung cảnh thiên nhiên, người hơi ngả về phía trước, hai tay chống hai bên, mặt nghiêng một biên và cười tươi. Khi chụp thì lưu ý chụp từ xa một chút để có được một bức hình có thể ghi lại khoảnh khắc xinh đẹp, tự nhiên nhất của cô dâu.


webtretho


Các gói chụp ảnh cưới một mình


Chụp ảnh cô dâu đơn thân đã quá quen thuộc với giới trẻ hiện nay, bởi vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy các gói chụp cô dâu đơn thân tại các studio. Các gói chụp ảnh cưới một mình có thể có nhiều loại khác nhau tùy vào số giờ chụp, số sản phẩm là các bức hình bạn chụp và được photoshop, hay là theo gói theo nhóm mấy người và các dịch vụ đi kèm như thuê đồ, make up,... mà giá cả sẽ khác nhau.


Tại các studio khác nhau thì sẽ có các gói chụp khác nhau và giá cả khác nhau nhưng hầu hết giá cả đều dao động trong khoảng từ 600 nghìn đồng đến 2 triệu 500 nghìn đồng gồm các gói như gói 1- gói Beautiful với giá khoảng 600 nghìn đồng, gói 2 - gói Romantic với giá khoảng 1 triệu đồng, gói Luxury với gá khoảng 1 triệu 800 nghìn đồng, gói VIP với giá khoảng 2 triệu 500 nghìn đồng. Giá cả các gói này ở các studio thì khá là tương đương với nhau. Tùy mỗi gói thì số dịch vụ bạn được hưởng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, các studio cũng hay có các khuyến mại, tặng thêm dịch vụ vào các dịp lễ hay khi đi thêm người, vậy nên các bạn có thể tranh thủ và rủ thêm bạn thân cùng đi nhé.


Vì bạn còn trẻ nên tại sao không thử. Hãy cố gắng tạo cho cuộc sống của mình thật nhiều màu sắc và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất đó lại. Bởi vậy, đừng băn khoăn hay ngần ngại vì lý do kiêng kị chụp ảnh cưới một mình mà hãy làm ngay một bộ ảnh cô dâu đơn thân để thêm màu cho cuộc sống của bạn đi nào.


XEM THÊM : CHUẨN BỊ ĐÁM CƯỚI