Ghế ngồi xe máy cho bé nên mua ở đâu thì dùng an toàn chính là câu hỏi mà rất nhiều phụ huynh quan tâm. Vậy nếu bạn có con nhỏ và cần đưa bé ra đường bằng xe máy, bạn sẽ chọn loại ghế đi xe nào? Chọn được nhãn hiệu ghế, bạn sẽ mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?



Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế ngồi xe máy tương ứng với nhiều nhu cầu khác nhau. Vậy nên tùy vào tiêu chí lựa chọn mà có những loại ghế đi xe cho bé phù hợp.



Nếu tiêu chí chọn ghế cho bé của bạn là giá rẻ, thì đây là những ợi ý nhanh nhất cho bạn. Phải kể đến đầu tiên chính là ghế mây hoặc những chiếc ghế ngồi xe gọn gàng. Ưu điểm của những loại ghế này là dễ dàng sử dụng, không cần phải lắp ráp trước khi sử dụng. Tuy nhiên, do thao tác đơn giản nên các loại ghế đi xe máy cho bé này không đảm bảo độ an toàn. Bạn có thể tìm mua những dòng ghế thô sơ này ở các cửa hàng bình thường, thậm chí ở cửa hàng bán đồ inox cũng có, cả những head bán xe máy.


webtretho



Còn nếu tiêu chí chọn ghế của bạn vừa cân bằng giữa giá rẻ và cũng phần nào an toàn thôi thì có dòng ghế ngồi inox. Ghế inox cho xe ga hay ghế ngồi cho xe số không giống nhau nên nếu bạn có nhu cầu dùng cho 2 xe thì đây chính là điểm bạn cần lưu ý. Các loại ghế inox hiện có trên thị trường bao gồm chân khung và phần ghế ngồi được thiết kế dính nguyên khối. Vậy nên bạn chỉ có thể chọn mua cho ghế ngồi xe ga hoặc ghế cho xe số mà thôi. Một ghế gấp gọn nhưng không dùng được cho cả hai xe.



webtretho



Dòng ghế ngồi xe máy inox này bạn có thể mua được ở tất cả các cửa hàng chuyên cho mẹ và bé như Bibomart, Tuticare, Con Cưng. Thậm chí bạn cũng có thể tìm mua trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee…


Loại ghế ngồi này không thể điều chỉnh độ cao, chỉ lắp được một vài dòng xe. Thiết kế đơn giản, có tựa nửa lưng và có vòng ngang bụng để ngăn bé ngã nhào về trước. Tuy nhiên nếu bé ngủ, người lái sẽ phải buông một tay để giữ bé. Như thế sẽ rất nguy hiểm. Thêm nữa, với vòng ngang bụng, nếu có thắng gấp sẽ khiến bé nhào về trước, sẽ rất dễ chấn thương phần mềm nếu đi nhanh thắng gấp.


webtrethoẢnh: Beesmart



Mức độ sau cùng chính là ghế ngồi xe máy chuyên dụng. Bạn có thể tìm thông tin về dòng ghế này với từ khóa ghế ngồi xe máy thông minh. Và tin vui là dòng ghế đi xe máy thông minh này là một thương hiệu đến từ Việt Nam. Các dòng ghế đi xe cho bé đều được thiết kế một cách chuyên dụng nhất. Ghế có hỗ trợ tựa lưng và cổ, hạn chế ảnh hưởng đến hệ xương non nớt của con. Ngoài ra ghế còn có hệ thống dây an toàn chắc chắn, đảm bảo bé sẽ ngồi vững trên ghế và an toàn hơn trong các trường hợp thắng gấp.



webtretho



Vì là dòng ghế ngồi xe máy chuyên dụng nên giá tương đối cao. Tuy nhiên nếu so sánh về giá trị mang lại thì độ an toàn của ghế này cao hơn các dòng ghế kể trên rất nhiều.


Bên cạnh đó, vì là thương hiệu nổi tiếng nên ghế ngồi xe máy thông minh cho bé được bán ở đầu hết các cửa hàng mẹ và bé nổi tiếng như: Bibomart, Tuticare, các hệ thống Mega Market, Big C và các trang thương mại điện tử.



Vì là thời đại công nghê 4.0 rồi nên hãy chọn cho con mình lựa chọn thông minh nhất. Đừng cân đong giữa giá tiền và giá trị ba mẹ nhé! Vì một chiếc ghế ngồi xe máy an toàn cho bé thì sẽ không hề rẻ, còn nếu ghế đi xe máy cho bé mà rẻ thì sẽ không kèm với chất lượng.