Bế con trên tay, cảm giác của mẹ thật hạnh phúc và sen lẫn nhiều nổi lo lắng của một người lần đầu làm mẹ. Mẹ luống cuống không biết bế con như thế nào, cho con bú ra sao?. Tất cả đều lạ lẫm đối với mẹ. Vừa mới sinh song cả thân mình mẹ đau ê ẩm và mệt nhoài nhưng mẹ vẫn cố gắng bế con cho con bú những giọt sữa đầu vì mẹ biết nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất và những giọt sữa đầu thường được gọi là sữa non sẽ giúp cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của con tốt hơn.




Ba cũng giúp mẹ rất nhiều trong việc chăm sóc con, những bữa ăn của con thường có bàn tay thô kệch của Ba cho con ăn thật uyển chuyển và thật khéo.



Mẹ thường dùng bột giặt omo để cho quần áo, chăn màn luôn được sạch sẽ và thơm tho. Điều quan trọng là có thời gian để cùng vui chơi cùng gia đình. Bờ vai của Ba là chỗ dựa cho Mẹ khi mẹ thấy mệt mỏi, là nơi Ba thường cõng con lên đi khắp xóm để tầm nhìn của con được xa và cao hơn. Bàn tay của Mẹ lau những giọt mồ hôi chảy dài trên trán của Ba, khi con vấp ngã đã có bàn tay mẹ đỡ nâng. Nụ cười của con là động lực cho Ba Mẹ bước qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.