Vui chơi không những tốt cho sự phát triển thể chất, mà qua đó còn giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng mềm, tăng khả năng tư duy, hoàn thiện trí não và trải nghiệm vô số điều mới lạ. Nhất là khi cuộc sống trở nên quá bận rộn, con cái đi học, còn bố mẹ thì tất bật đi làm đến tối mịt, những hoạt động vui chơi sẽ mang lại tiếng cười, gia tăng tình cảm gia đình và để lại cho trẻ những kỷ niệm khó quên.




webtretho


Hiểu được những lợi ích tuyệt vời ấy, nhiều bố mẹ đã luôn cố gắng dành thời gian vui chơi cùng con. Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng biết được đâu là những trò chơi thích hợp với lứa tuổi của trẻ. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ top 5 trò chơi hấp dẫn được hầu hết các bé trong độ tuổi từ 4 – 11 tuổi yêu thích!



Tập làm thám tử


webtretho


Trẻ nhỏ ở mọi lứa tuổi đều yêu thích trò chơi tập làm thám tử này. Luật chơi rất đơn giản, bố mẹ hãy giấu đi một vài đồ vật, sau đó đưa cho con manh mối để truy tìm “kho báu”. Nếu lần theo các manh mối và tìm được đồ vật đã giấu thì con sẽ là người chiến thắng.



Thế nhưng, dù con có chiến thắng hay không thì bố mẹ cũng nên thưởng cho con một phần thưởng nho nhỏ để khen ngợi sự cố gắng của con nhé! Phần thưởng có thể là một món ăn, một ly nước ép con thích hay một que kem, bánh ngọt…
2. Đoán câu đố


webtretho


Trẻ em rất thích giải mã những câu đố và đây cũng là một cách hữu hiệu giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy và phát triển trí thông minh. Tùy vào từng độ tuổi của trẻ mà cha mẹ có thể đố những thể loại khác nhau. Đó có thể là những câu đố vui về thiên nhiên, cây cối, con vật, đồ vật hay những thứ gần gũi trong cuộc sống. Đối với trẻ lớn hơn, bố mẹ có thể nâng độ khó của trò chơi lên bằng cách đố trẻ những câu hỏi liên quan đến toán học, tiếng Anh, khoa học…
3.Vẽ hoặc nặn những gì trẻ tưởng tượng


webtretho


Chỉ với một quyển tập vẽ, vài cây bút màu hay 1 hộp đất nặn, bố mẹ đã có thể giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo và rèn luyện tính kiên nhẫn ngay từ nhỏ. Với những trẻ 4-5 tuổi, bố mẹ nên mua những quyển tập tô để con dễ dàng hình dung được cách vẽ. Với những trẻ hơn 5 tuổi, bố mẹ có thể cho con vẽ các hình đơn giản như quả cam, quả táo, bông hoa… sau đó mới tập cho con vẽ những hình khó hơn như ngôi nhà, trường học, địa điểm vui chơi yêu thích...



Đối với nặn đất sét cũng vậy, khi mới tập chơi chắc hẳn trẻ sẽ không nặn được các con vật, bông hoa, đồ vật… như ý muốn. Vì thế, bố mẹ hãy nặn mẫu cho con xem, để con dễ dàng bắt chước làm theo. Và cũng đừng quên chấm điểm cho tác phẩm cho con, bố mẹ nhé!
4. Hãy cho trẻ tập làm đầu bếp




webtretho


Việc vào bếp cùng bố mẹ sẽ giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của bữa ăn gia đình, rèn thói quen ăn uống lành mạnh ngay từ nhỏ, đồng thời phát triển những kỹ năng, niềm yêu thích với việc nấu nướng. Vì thế, bố mẹ hãy cho con cùng mình nấu một món ăn, làm bánh, tỉa rau củ, dọn dẹp và lau chùi gian bếp sau bữa ăn nhé!



Để thêm vui, bố hãy đóng vai là thực khách, mẹ là phụ bếp, còn trẻ sẽ là đầu bếp chính của bữa tiệc tại gia. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể tranh thủ cơ hội này để dạy trẻ về tên gọi của các loại rau củ quả, cách rửa rau, cách gọt và xắt rau củ an toàn trong lúc nấu ăn nữa đấy!
5.Cùng trẻ luyện tập một môn thể thao nào đó




webtretho


Với thể thao, bố mẹ có thể giúp con phát triển thể chất, rèn cho con tinh thần đồngđội, khả năng kiểm soát cảm xúc, ứng biến trước mọi tình huống. Một số bộ mônthể thao mà bố mẹ có thể tham gia cùng con như: bóng rổ, bóng đá, thể dục, bơilội, điền kinh, tập võ… Và biết đâu trong quá trình luyện tập, bố mẹ sẽ pháthiện ra niềm yêu thích, cũng như năng khiếu của trẻ nữa đấy!







Làm mẹ là thiên chức đặc biệt và càng tuyệt vời hơn khi mẹ được nhìn con lớn lên từng ngày. Hãy cùng trải nghiệm những phút giây thật ý nghĩa, những khoảnh khắc thiêng liêng và những kinh nghiệm quý báu trong việc chăm sóc con cùng Mom the next - để thấy rằng: Oh Yeah Làm mẹ thật vui, mẹ nhé!