Là mẹ ai cũng mong muốn con mình có thể giỏi giang, thông minh hơn người. Vì thông minh không những mang đến cho con một tương lai tươi sáng, mà còn giúp con thêm độc lập, quyết đoán và biết cách tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn. Sau đây là 5 dấu hiệu chứng tỏ bé thông minh ngay từ nhỏ mà bố mẹ nên biết:




webtretho



Biết nói sớm và rõ ràng từng chữ một


webtretho


Thông thường, đến 2 - 3 tuổi trẻ mới có thể hiểu và nói được những câu đơn giản, cũng như giao tiếp nhiều hơn với mọi người xung quanh. Thế nhưng, trẻ thông minh thường sẽ nói nhanh, trôi chảy, rõ ràng từ từng chữ một và biết sử dụng những câu phức tạp ngay từ sớm.



Theo một số chuyên gia, trẻ biết nói sớm sẽ có chỉ số IQ cao khi lên 3 tuổi so với những bé cùng tuổi nhưng ít nói. Ngoài ra, biết nói sớm còn hỗ trợ, hoàn thiện khả năng giao tiếp và tư duy của trẻ. Vì thế, bố mẹ cần tạo cơ hội để con được giao tiếp nhiều hơn mỗi ngày. Hãy đáp lại những tiếng “ê, a” của con ngay từ nhỏ, đọc sách, kể chuyện cho con nghe mỗi ngày…
2.Hay quấy khóc




webtretho


Mẹ biết không, trẻ thông minh thường dễ chán khi phải nhìn mãi một thứ hay một khung cảnh nào đó. Và để thể hiện tâm trạng nhàm chán ấy, trẻ thường sẽ quấy khóc để được bố mẹ bế đi xung quanh xem những khung cảnh mới, đồ vật mới.



Có một thực tế rất thú vị được bố mẹ của những em bé có IQ cao chia sẻ, rằng họ thường phải bế con đi loanh quanh 20 phút một lần để dỗ con nín khóc. Vì thế, muốn nhận biết bé nhà mẹ có thông minh hay không, hãy thử bồng bé đi xung quanh, cho bé xem những khung cảnh, đồ vật mới và gặp gỡ nhiều người mới. Nếu con ngừng khóc, đó là dấu hiệu trẻ thông minh đấy!
3.Luôn thích sự mới lạ




webtretho


Trong một cuộc khảo sát những bé từ 9-12 tháng tuổi cho biết, những đứa trẻ thông minh thường có xu hướng yêu thích những món đồ chơi mới thay vì chọn món đồ chơi quen thuộc. Từ đó có thể thấy, những đứa trẻ thông minh luôn yêu thích những điều mới mẻ và nhanh chán những thứ cũ, được lặp đi lặp lại nhiều lần. Vì thế, mẹ đừng quá ngạc nhiên và lo lắng khi con mình “cả thèm chóng chán” một món đồ chơi nào đó nhé!
4.Nhớ lâu, tập trung tốt




webtretho


Não bộ của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện, vì thế trẻ thường có trí nhớ rất hạn chế. Nhưng với những bé thông minh ngay từ nhỏ thì khác, trẻ thường nhớ rất kỹ mặt bố mẹ, người thân trong gia đình và biết được đâu là món đồ chơi quen thuộc của mình. Điều này cũng là một trong những lý do khiến bé thông minh thường bám mẹ, bám bà và sợ người lạ.


Ngoài ra, trẻ chăm chú nhìn món đồ chơi, đồ vật hay xem một bộ phim hoạt hình nào đó rất lâu, không chớp mắt… cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy trẻ có IQ cao.
5.Hoạt bát, ham hiểu biết




webtretho


Đứa trẻ thông minh thường quan sát tốt và có thói quen tò mò về mọi thứ ở xung quanh mình. Nếu có một món đồ chơi mới hay được học một kỹ năng mới, trẻ thông minh thường ít khi nhờ người khác chỉ dẫn. Thay vào đó, bé sẽ thích tự mày mò, khám phá và sáng tạo theo cách của riêng mình.



Và mẹ cũng đừng quá lo lắng khi trẻ lúc nào cũng đặt những câu hỏi “Tại sao?”, “Vì sao?”, “Như thế nào?” nhé. Vì khi bé biết đặt câu hỏi, bé sẽ tò mò mà đi tìm lời giải cho thắc mắc của mình, từ đó bé sẽ giỏi và học được nhiều điều bổ ích hơn đấy!







Làm mẹ là thiên chức đặc biệt và càng tuyệt vời hơn khi mẹ được nhìn con lớn lên từng ngày. Hãy cùng trải nghiệm những phút giây thật ý nghĩa, những khoảnh khắc thiêng liêng và những kinh nghiệm quý báu trong việc chăm sóc con cùng Mom the next - để thấy rằng: Oh Yeah Làm mẹ thật vui, mẹ nhé!