Hôm trước đọc được bài cảnh báo bỏ điện thoại trong cốp xe dễ phát nổ mà hoang mang dễ sợ vì em là đứa chuyên gia để điện thoại trong túi xách rồi nhét cốp cho tiện. Nhưng khi đọc bình luận ở dưới thì cũng khá nhiều người hoài nghi vì họ cũng hay làm như thế nhưng chưa gặp trường hợp nổ bao giờ. Sau khi tự mình tìm hiểu và đi hỏi cả những người xung quanh, em mới thấy rằng bỏ điện thoại trong cốp dễ gây cháy nổ là việc hoàn toàn có thể xảy ra và đều có căn cứ hết chứ không nói suông.



Ngoài điện thoại thì có một số vật dụng sau đây chị em cũng nhất định đừng bao giờ để vào cốp khi di chuyển ngoài trời nắng nóng, nhớ ngay và luôn nhen.



Điện thoại hoặc các thiết bị điện tử



Đó giờ cứ nghĩ bỏ điện thoại trong cốp thật tiện vì xe em cũng khá rộng rãi thoải mái, đỡ cấn túi quần nhưng hóa ra em đã lầm to các mẹ ạ. Khi chúng ta di chuyển thì cốp xe đã phải chịu một phần hơi nóng từ động cơ xe cộng thêm thời tiết nắng nóng, yên xe đóng kín thì điện thoại có thể phải chịu một bầu không khí lên đến 40 độ. Khi quá nóng thì pin trong điện thoại sẽ không thể chịu nổi nữa mà phát nổ gây nguy hiểm cho chủ nhân xe cũng như những người xung quanh.


Hơn nữa, nhiệt độ này cũng có thể gây giảm tuổi thọ, gây hỏng hóc đối với các thiết bị điện tử khác nên tốt nhất là ta không nên để vào cốp đặc biệt là trong những ngày nắng nóng nhé các mẹ.



Hộp quẹt



Dù có tiện tay đến mấy chị em cũng tuyệt đối không được bỏ hộp quẹt vào cốp xe vì tương tự như điện thoại hay các thiết bị điện tử, hộp quẹt chứa nhiều khí gas có thể phát nổ gây cháy xe, hỏng hóc gây nguy hiểm nghiêm trọng.


Các loại nước có gas



Ai cũng tưởng vô hại những nước có gas sẽ thực sự đe dọa đến tính mạng nếu các chị để chúng trong cốp xe đấy! Sở dĩ có chuyện này là vì khi xe chạy, nhiệt độ trong cốp cũng vì thế mà tăng lên dần trong khi khí gas lại bị nén lại và trở thành 1 “quả bom” có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Khi khí gas tiếp xúc với các tia lửa thì việc gây cháy cả xe và người là trường hợp luôn luôn có thể xảy ra, nghe cũng sợ thật các mẹ nhỉ?


Các loại mỹ phẩm



Đây có lẽ là thói quen của không ít chị em phụ nữ chúng ta vì quả thật là cốp xe đựng đồ rất tiện, các chị có đồng ý với em không nào? Nhưng thực ra việc này lại không hề tốt đâu nhé các chị. Những loại kem dưỡng, kem chống nắng, kem nền,… để trong cốp rất dễ bị biến chất, hư hỏng và không còn tác dụng nữa.


Trong khi đó nguy hiểm hơn, nước hoa hay các loại mỹ phẩm có vỏ bằng nhựa có thể phát nổ gây cháy khi nhiệt độ trong cốp xe quá cao vượt ngưỡng giới hạn chọ phép. Vừa làm hỏng đồ vừa gây nguy hiểm nữa nên em nghĩ rằng chị nào đang có thói quen này thì nên bỏ đi ngay thôi!


webtretho



Các loại đồ vật nén khí



Những loại đồ này thường được làm từ chai xịt. Khi nhiệt độ trong xe tăng lên sẽ dẫn ngay đến hiện tượng các loại khí trong chai sẽ bị nén mạnh, tăng cao rất dễ gây cháy nổ. Nhắc mới nhớ ngày xưa em chuyên gia để chai xịt tóc trong cốp để xịt mọi lúc mọi nơi vì tóc em mọc tóc con lởm chởm rất nhiều, giờ nghĩ lại sao mà ớn ghê, không tìm hiểu gì mà cứ vứt đồ bậy bạ lỡ bị gì là khổ cả đời luôn.



Trên đây là một số thông tin em đã tìm hiểu được, ai không tin vụ nổ điện thoại thì nên cẩn thận vì đây là sự thật đấy ạ. Nguy hiểm và cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cả tính mạng người sử dụng luôn nên chị em tuyệt đối phải chú ý và cảnh báo cho cả mọi người xung quanh nữa, đừng để những vật dụng quen thuộc trở thành quả “bom nổ chậm” do tự tay mình cài đặt các chị nha.



Xem clip: