Những cái tên cúng cơm tiếng Anh đáng yêu sẽ làm mẹ càng thêm yêu tiếng gọi con hàng ngày của mình. Nếu con bạn là một bé trai, tại sao lại không thử tham khảo những cái tên đáng yêu này!



20 tên tiếng Anh cho bé trai thịnh hành



Buck



Buck là từ chỉ về con hươu đực mạnh mẽ. Cái tên này từng là xu hướng đặt tên của rất nhiều bố mẹ trong những năm 60 và 70. Hiện tại, cái tên này có xu hướng quay trở lại và trở thành tên gọi ở nhà rất đáng yêu cho các bé trai.



Jeb





Cái tên gợi nhớ đến một triều đại nào đó. Thỉnh thoảng nó được dùng để viết tắt cho cái tên Jacob. Jeb là cái tên biểu tượng của sự may mắn, niềm vui, sự thân thiện và linh hoạt.



Ike



Nhiều bố mẹ thích phát âm từ Ike này và dùng nó để gọi tên cho các cậu con trai nhà mình. Đây là từ viết tắt cho Isaac, một tên gọi ở nhà đã trở nên phổ biến và được rất nhiều bà mẹ yêu thích.



Hal



Hal là một biệt danh bắt nguồn từ những cái tên Henry, Harry, Harold hoặc Harrison. Trong thập niên 1890, Hal là một trong những tên gọi ở nhà phổ biến nhất.



Abe



Abe là cái tên gắn liền với thần linh, mang biểu tượng của sự linh thiêng. Nó là tên viết tắt cho Abraham. Nhưng có lẽ cái tên Abe được yêu thích nhất khi nó là tên của một nhân vật trong series phim hoạt hình nổi tiếng The Simpsons, Abe Simpson!



Bud



Bud là một biệt danh quá hay để gọi một cậu bé mà chẳng cần biết nó có nghĩa là gì. Đơn giản chỉ là cái tên quá đáng yêu.



Louis





Louis có nghĩa là chiến binh trứ danh, gắn liền với tên của các chiến binh vĩ đại. Cái tên Louis thể hiện tính cách hùng dũng, uy quyền và can đảm.



Walt



Walt, cái tên ở nhà quá đáng yêu để gọi những cậu bé. Nói gắn liền với nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó gần gũi nhất với thiếu nhi là nhà sản xuất phim hoạt hình vĩ đại - Walt Disney! Đó cũng là lý do nhiều bé rất hãnh diện khi mình được sở hữu cái tên này.



Eric



Eric có nghĩa là vị vua muôn đời. Cái tên này có nguồn gốc từ tên Eiríkr trong tiếng Giéc-man cổ, đôi khi Eric được viết là Erik. Có khá nhiều người nổi tiếng mang tên này, chẳng hạn như: Nghệ sĩ guitar, nhà sáng tác, soạn nhạc, ca sĩ nổi tiếng Eric Clapton; Cầu thủ bóng đá huyền thoại - Eric Cantona; diễn viên Eric Bana...



Benny



Benny mang ý nghĩa như câu nói “Con trai như cánh tay phải”. Trong Kinh Thánh, Jacob có người con trai út tên Benjamin. Cái tên này có nghĩa là sự trìu mến, tình yêu thương, người được chúc phúc.



Bill



Bill có nghĩa là ý chí mạnh mẽ và năng lực bảo vệ. Đặt tên con là Bill nghĩa là mẹ mong ước con trở thành đứa trẻ tự giác, kiên cường, biết nghĩ cho người khác và đấu tranh vì lẽ công bằng.



Rafe





Nếu bạn biết đến thiên thần Raphael chiến binh của Chúa thì bạn sẽ hiểu vì sao cái tên này chưa bao giờ hết sức hút đối với các bà mẹ Mỹ. Dù ở thế hệ nào thì cái tên Rafe cũng chưa bao giờ lỗi thời.



Hank



Hank là tên viết tắt của Henry, là một cái tên cổ điển với sức hấp dẫn lạ kỳ dành cho những ai yêu thích những câu chuyện cổ tích gắn với các hoàng tử. Cái tên này từng rất hot vào năm 2010 và dự kiến sẽ trở lại làm mưa làm gió.



Gus



Nếu mẹ thích cái tên tiếng Anh Augustine và Augustus nhưng thấy nó quá dài để gọi hàng ngày thì sao lại không gọi bé là Gus? Cái tên này từng được các bố mẹ Mỹ rất yêu thích.



Buzz



Buzz Lightyear, Buzz Aldrin - bất kỳ cậu bé nào cũng muốn mình được gọi là Buzz để trở nên đặc biệt như những nhân vật đặc biệt nổi tiếng này. Buzz Lightyear là cảnh sát vũ trụ trong loạt phim hoạt hình Toy Story. Còn Buzz Aldrin là người thứ hai đặt chân lên mặt trăng, chỉ sau Armstrong vài phút.



Cal





Calvin là cái tên rất phổ biến, được nhiều bố mẹ lựa chọn khi đặt tên cho con trai của mình. Nếu muốn gọi con ở nhà, có thể gọi tắt thành Cal. Cái tên này gắn liền với rất nhiều vận động viện chuyên nghiệp nên các bé trai sẽ rất thích thú khi phát hiện ra điều này.



Mac



Maxwell và McDonald, nếu bạn thích những cái tên quá phổ biến này, hãy gọi tên con ở nhà là Mac nhé! Theo nghĩa từ tiếng Gaelic, ngôn ngữ của người Ireland thì Mac ám chỉ các chàng trai.



Boy



Đơn giản khi gọi một cậu con trai, người ta sẽ gọi là boy đúng nghĩa đen của từ. Cái tên này rất duyên và vô cùng thích hợp cho những bé trai đáng yêu.



Bo



Bo là một biến thể của cái tên từ tiếng Pháp, Beau. Bo có nghĩa là "đẹp trai". Ở Việt Nam rất nhiều mẹ đặt tên cúng cơm cho con là Bo. Cái tên này cũng rất đáng yêu để mẹ gọi con hàng ngày.



Buster



Buster - vốn là biệt hiệu của một số nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có diễn viên Buster Keaton, tên thật là Joseph Frank Keaton. Đây là một cái tên rất độc đáo và đáng yêu dành cho các bé trai.



30 tên tiếng Anh ở nhà cho bé trai dễ thương





Samson: Đứa con của mặt trời



Albert: Cao quý, sáng dạ



Felix: Hạnh phúc, may mắn



Arnold: Người trị vì cánh chim đại bàng



Harold: Quân đội, tướng quân, người cai trị



Harvey: Chiến binh xuất chúng



Marcus: Dựa trên tên của thần chiến tranh Mars



Ryder: Chiến binh cưỡi ngựa, người truyền tin



Vincent: Người đi chinh phục



Leon: Chú sư tử



John: Trí tuệ, hiền hậu



Victor: Người chiến thắng



Andrew: Hùng dũng, mạnh mẽ



Alex: Người trấn giữ, người bảo vệ



Arnold: Người trị vì chim đại bàng



Albert: Cao quý, sáng dạ



Alan: Sự hòa hợp



Asher: Người được ban phước



Alfred: Lời khuyên thông thái



Brian: Sức mạnh, quyền lực



Benedict: Được ban phước lành



Blake: Đen hoặc trắng



Chad: Chiến trường, chiến binh



Charles: Quân đội, chiến binh



Drake: Rồng dũng mãnh



Donald: Người trị vì thế giới



Darius: Người sở hữu sự giàu có



David: Trí tuệ, can đảm, sự khôi ngô



Daniel: Chúa là người phân xử



Douglas: Dòng sông/ suối đen



Dylan: Vị vua của biển cả



Eric: Vị vua muôn đời



Edgar: Giàu có, thịnh vượng



Edric: Người trị vì gia sản



Edward: Người giám hộ của cải, tài sản