Có một thời gian em hay bị cảm lạnh cực, nhất là vào mùa đông ấy mà em thì sợ phải uống thuốc hay đi tiêm khủng khiếp luôn ý. Sau đó, em được mách cho phương pháp lấy rượu thâm vào miếng bông y tế rồi đắp lên rốn ý. Qua 1 đêm sáng hôm sau dậy là khỏe re như kiểu chưa từng có sự xuất hiện của bất kì trận ốm nào ý. Mà em thấy cách này hay, áp dụng được cho cả tụi nhỏ, đỡ phải mỏi mồm dỗ nó uống thuốc. Bé cháu em hôm nọ bị cảm em cũng làm thế, đỡ mệt bao nhiêu luôn ý. Cách này cũng được bên Đông y người ta chứng nhận là có thể sử dụng và còn an toàn nữa.



webtretho


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet




Đắp bông ‘tẩm’ rượu lên rốn có tác dụng gì



Theo danh y Ngô Sư Cơ (Trung Quốc) thì phương pháp này có rất nhiều lợi ích lại an toàn. Việc đắp thuốc lên rốn chẳng khác uống thuốc bằng miệng là bao. Tuy nhiên, việc đắp thuốc qua rốn có ưu điểm, thuốc thẩm thấu qua da nên miệng sẽ không phải cảm nhận vị thuốc. Đối với trẻ nhỏ, đây là biện pháp hữu dụng. Phương pháp này có thể chữa các bệnh như:



Cảm lạnh


Những người bị cảm lạnh, cảm cúm đều có thể sử dụng phương pháp này thay vì dùng kháng sinh thông thường. Rượu vốn có tính tiệt trùng nên có thể đánh bật vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chóng khỏe lại. Hơn nữa, rượu vốn có tính nhiệt nên hoàn toàn có thể đẩy lùi cơn sốt do nhiễm lạnh giúp cơ thể chóng khỏe.



webtretho


Ảnh minh họa. Nguồn: internet



Đau bụng do nhiễm lạnh, đau bụng kinh



Theo cựu đại tá, lương y Bùi Hồng Minh (PCT Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) thì việc dùng bông gòn thấm rượu rồi đắp lên rốn hoàn toàn có khả năng làm dịu những cơn đau. Bởi, theo y học cổ truyền, rốn được coi là Thần khuyết. Đây là huyệt vị duy nhất trên cơ thể mà bạn có thể mắt thấy, tay sờ vào được. Hơn nữa, huyệt vị này có liên kết với 12 tĩnh mạch, lục phủ ngũ tạng, tứ chi, ngũ quan, da thịt, gan cốt.


Rượu sẽ có tác dụng giữ ấm cơ thể, ngăn chặn khí lạnh. Đồng thời, vì có tính nóng nên rượu sẽ giúp tử cung co bóp nhanh hơn giúp làm giảm các triệu chứng đau bụng kinh.


Ngoài 2 bệnh này, lương y Bùi Hồng Minh còn cho biết phương pháp dùng bông thấm rượu đắp vào rốn còn chữa được nhiều bệnh khác. Cụ thể: Bệnh phong hàn, ngạt mũi, nhức đầu, nôn mửa, đầy bụng, trướng bụng, ngộ độc thực phẩm.



webtretho


Ảnh minh họa. Nguồn: internet



Cách dùng bông nhúng rượu đắp lên rốn



Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị bông gòn, rượu mạnh hoặc cồn 40 – 50%, băng keo dán y tế.


Tiếp theo, bạn lấy bông chấm vào rượu mạnh khoảng 50 độ rồi đặt bông tẩm đẫm rượu vào trong rốn.



Sáng hôm sau, bạn gỡ bông ra khỏi rốn là được. Nếu vẫn còn chưa hết cảm lạnh hoặc đau thì bạn nên tiếp tục sử dụng thêm một lần nữa.




Nguồn: Tổng hợp