Nếu bạn sinh ra 1 đứa con xinh đẹp, 1 ngày nọ, đứa bé mang 1 khối u gớm ghiếc trên mặt và tất cả mọi người đều khuyên rằng nên phó thác số phận cho thượng đế, bởi tình trạng đứa trẻ kinh khủng đến mức không ai tin bé có thể sống sót. Là 1 người mẹ, bạn sẽ làm gì?





Chỉ có cha mẹ mới yêu thương con vô điều kiện, sẵn sàng làm tất cả vì con. Cho dù chỉ 1% cơ hội để con co 1 cuộc sống bình thường, cha mẹ cũng không tiếc. Đọc câu chuyện về cặp vợ chồng trẻ này mà ngưỡng mộ quá các mẹ ạ. Tiền bạc, thời gian tuy khó kiếm nhưng cố hết sức vẫn được, điều em khâm phục nhất ở họ là tinh thần kiên cường, quyết không quỵ ngã trước những lời đàm tiếu của những người xung quanh, đặc biệt là người thân.





Cô bé chào đời trong niềm hân hoan của bố mẹ



Bé gái Ainul Mardhiah Ahmad Safiuddin, Malaysia sinh ra trong sự vui sướng của đại gia đình bởi bé là con đầu lòng trong nhà. Tuy nhiên, trong vài tháng sau đó, mẹ bé, Nurul Erwani Zaidi, phát hiện điều bất bình thường ở con. Có 1 khối u xuất hiện xung quanh miệng của bé và ngày càng to ra, cản trở việc ăn uống của đứa bé.





Khi Ainul lớn dần, có 1 dấu hiệu lạ trên khuôn mặt cô bé



Ainul được đưa vào bệnh viện và kết luận của bác sĩ chẳng khác nào án tử treo lưng chừng trên đầu bố mẹ cậu bé.



Khối u đó là do bệnh ung thư tế bào mầm ngoài tuyến sinh dục - dạng ung thư hiếm gặp đến nỗi không có tỉ lệ thống kê chính xác.





Khối u gần như nuốt trọn khuôn mặt cô bé



Trong cơ thể, các tế bào mầm thường phát triển thành tinh trùng và trứng, do đó người bị ung thư tế bào mầm hay xuất hiện khối u trong buồng trứng hoặc tinh hoàn. Nhưng với bé Ainul, tế bào mầm này đã "đi lạc" khỏi buồng trứng từ giai đoạn bé còn trong bụng mẹ và làm nảy sinh ung thư ở một vị trí khác. Các trường hợp ung thư phát triển từ tế bào mầm "đi lạc" khác thường xuất hiện khối u ở trong não, mặt sau của bụng hay khu vực giữa phổi.



Mẹ của Ainul cho hay bé đã trải qua hóa trị liệu tại Malaysia nhưng khối u vẫn to lên nhanh chóng. Nhờ sự tư vấn và hỗ trợ của bác sĩ, cha mẹ Ainul quyết định đưa bé đến Anh để kiểm tra và hy vọng điều trị hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều này vấp phải sự phản đối của những người thân. Họ cho rằng việc điều trị là vô cùng tốn kém, bố mẹ Ainul vẫn còn trẻ, việc đưa đứa bé sang nước ngoài sẽ khiến đứa trẻ còn yếu hơn. Mọi nỗ lực của bố mẹ bé Ainul bị cho là điên rồ, người mẹ 24 tuổi chỉ biết gạt nước mắt, vay mượn khắp nơi để đưa con sang Anh.





Cha mẹ Ainul kiên quyết đưa con sang Anh chữa trị dù họ rất đau lòng khi nhận những lời ném đá từ người thân trong gia đình lẫn người lạ



Khi đến London, sức khỏe của bé Ainul sa sút trầm trọng vì chuyến đi dài và cơ thể bé chưa thích ích với môi trường lạ. Ainul đột nhiên khó thở và chảy máu từ miệng. Lúc này những lời chửi rủa chẳng những đến từ người thân mà còn có cả cộng đồng mạng, những người đã theo dõi trường hợp lạ lùng của bé gái đáng thương. Bất chấp tất cả, người mẹ kiên trì đưa con đến bệnh viện khám.



Ngày 10/6, sau khoảng 5 giờ trong phòng mổ, khối u nặng khoảng 200g, đã được loại bỏ thành công. Đây là 1 ca mổ khó, biến chứng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bố mẹ bé Ainul bồn chồn trước phòng mổ, nhưng khi biết con gái đã qua cơn nguy hiểm, cả 2 vỡ òa trong niềm sung sướng bất tận.





Bé Ainul sau ca mổ



Cha cô bé, Ahmad Safiuddin cho biết con gái đã được chuyển đến phòng bệnh bình thường vào 14/6: "Sau ca mổ, con bé ngủ li bì suốt và mỗi khi thức dậy, nó đều mỉm cười. Con là 1 cô gái mạnh mẽ. Xin cám ơn tất cả mọi người đã cầu nguyện cho chúng tôi"





Chỗ khối u bây giờ là 1 vết sẹo dài



Cô bé Ainul sẽ ở lại bệnh viện ít nhất 1 tháng để theo dõi, đề phòng các tế bào vẫn còn sót lại trong cơ thể. "Sau giai đoạn này, có lẽ Ainul sẽ học cách ăn bằng miệng. Các bác sĩ ở đây có thể cố gắng dạy cô bé làm điều này.





Những hình ảnh mới nhất của bé Ainul



Sẽ còn 1 chặng đường dài chờ đợi gia đình cô bé Ainul phía trước. Chỗ từng là 1 khối u nuốt gọn khuôn mặt cô bè, bây giờ chỉ còn 1 vết sẹo kéo dài từ miệng. Nhưng có lẽ đó sẽ là 1 kỷ niệm đáng nhớ khi Ainul trưởng thành, minh chứng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của bố mẹ cô bé.



Link: https://www.majalahpama.my/anak-mama-memang-cerdik-ainul-mahu-diangkat-dah-mula-nak-berdiri/?utm_source=izooto&utm_medium=push_notifications&utm_campaign=Anak%20Mama%20Memang%20Cerdik%20Ainul%20Mahu%20Diangkat%20Dah%20Mula%20Nak%20Berdiri&utm_content=&utm_term=