Cả 2 lần người cha hiến gan, tủy cứu con đều bất thành. Con trai dù còn nhỏ nhưng rất hiểu chuyện và không muốn trở thành gánh nặng của gia đình.



Cậu chuyện người cha hiến gan, tủykhiến nhiều người không khỏi xúc động vì tình cha vĩ đại. Cũng giống nhưng bao ông bố khác, cha của cậu bé này yêu thương con vô điều kiện và sẵn sàng làm mọi thứ để cứu con, kể cả hy sinh một phần cơ thể của mình.



webtretho



Biết được hoàn cảnh của gia đình trên một trang nước ngoài mà thương đứa trẻ quá các mẹ. Cậu bé 5 tuổi đến từ Hà Bắc, Bảo Định bị suy gan hồi đầu năm nay. Từ ngày con đổ bệnh, cha mẹ đã mất nhà cửa để lo chi phí chạy chữa cho con. Miễn còn một tia hy vọng, họ sẽ không từ bỏ. Dù đã tiêu tốn hơn 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 2,2 triệu đô la HK), nhưng tình trạng của cậu bé cứ tái đi tái lại và thậm chí là bị biến chứng ngày càng nghiêm trọng hơn.



Theo tin em đọc được, bé trai được gửi đến bệnh viện vì bị vàng da khắp cơ thể vào đầu năm nay. Sau khi kiểm tra, cậu bé được chẩn đoán suy gan và tình trạng không được lạc quan. Vào thời điểm đó, người cha đã hiến gan cứu con trai.



"Tôi nhớ một ngày sau ca ghép gan đầu tiên, tôi được chuyển từ phòng săn sóc đặc biệt ra ngoài và y tá đẩy tôi đến gặp con trai. Tôi nhìn thấy rất nhiều ống được gắn vào cơ thể con. Thằng bé đã mỉm cười với tôi sau khi nhìn thấy tôi. Lúc ấy trái tim tôi rộn ràng hạnh phúc. Khoảnh khắc đó tôi biết được rằng không có gì quan trọng hơn chuyện con còn sống và miễn là có một tia hy vọng, tôi sẽ không từ bỏ",cha Wang Qiming xúc động chia sẻ.



webtretho



Tình trạng của cậu bé đã cải thiện sau ca phẫu thuật, nhưng chưa đầy 1 tháng sau khi xuất viện, cậu bé bắt đầu bị sốt, cơ thể nổi mẩn đỏ và vàng da. Bé trai được chẩn đoán mắc bệnh ghép chống chủ. Các chuyên gia ghép gan cho biết, bệnh này rất hiếm gặp, thường xảy ra sớm sau cấy ghép và là một trong những biến chứng quan trọng dẫn đến tử vong.



Một lần nữa, cả hai cha con phải bước tiếp vào ca cấy ghép nội tạng mới. Lần này, người cha đã hiến tủy cho con trai. Thật không may, kết quả không khả quan. Sau ca ghép tủy, Wang Qiming bị biến chứng và nhiễm trùng. Không chỉ bị nổi mẩn đỏ, da còn sẫm màu và miệng bị loét. Một cái chạm nhẹ cũng có thể khiến bé đau đớn vô cùng. Do tác dụng phụ của việc dùng steroid lâu dài, Wang Qiming bị sưng khắp người.



webtretho



Đã từng sợ hãi khi nhìn thấy những thay đổi trên cơ thể,Wang Qiming thậm chí đã gào khóc với mẹ rằng "nó thật xấu xí và kỳ lạ". Vậy nhưng giờ đây cậu bé đã quá quen thuộc và xem chúng rất bình thường.



Chi phí điều trị hàng ngày của cậu bé là khoảng 6.000 nhân dân tệ (khoảng 6.600 đô Hồng Kông), cho đến nay đã tiêu tốn gần 2 triệu nhân dân tệ. Dù còn rất nhỏ nhưng Wang Qiming dường như trưởng thành hơn ở cái tuổi của mình. Cậu bé hiểu được những nỗi lo của cha mẹ, kinh tế ngày càng kiệt quệ vì bệnh tật của mình. Wang Qiming nghĩ rằng mình chính là gánh nặng của gia đình. Một hôm, bé đã khóc và cầu xin mẹ từ bỏ điều trị cho mình:



“Mẹ ơi! Chúng ta hãy về nhà đi. Chúng ta sẽ về nhà trong năm nay chứ? Cha và mẹ rồi sẽ có em bé. Mẹ đừng chi tiền vô ích cho con nữa. Như vậy thì mẹ sẽ không phải khóc mỗi ngày nữa".



Cậu bé đã thật sự hiểu được mọi chuyện, từng lời từng lời mà bé nói khiến cha mẹ bé cảm thấy rất đau lòng.



Bác sĩ điều trị cho Wang Qiming nói rằng bé vẫn có cơ hội phục hồi, nhưng tình trạng của cậu bé đã nghiêm trọng hơn so với những trẻ khác nên phải mất nhiều thời gian hơn và nhiều tiền hơn để chữa trị.



Nguồn: T.H, S.U