Một bé gái 3 tuổi đã mất sau khi các bác sĩ 'quá lạc quan' bỏ qua triệu chứng nghiêm trọng của căn bệnh vì nghĩ đơn giản bé chỉ bị táo bón.



Giá mà các bác sĩ đừng quá chủ quan về căn bệnh của con gái thì bi kịchkhủng khiếp đã không xảy đến với gia đìnhJohn và Lorraine. Con gái anh chị, Francesca Sio, 3 tuổi, cô bé xinh xắn đã ra đi mãi vì sai lầm của bác sĩ.



Được biết, vợ chồng anh John đã đưa con bác sĩ đa khoa khám bệnh với triệu chứng sốt, đau vì nhu động ruột. Bác sĩ đã chẩn đoán Francesca bị táo bón và kê đơn thuốc nhuận tràng.



6 ngày sau, tình trạng của Francesca ngày càng nghiêm trọng hơn, gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Princess Royal ở Orpington, Kent. Tại đây, các bác sĩ đa khoa và Nhi khoa vẫn chẩn đoán cháu bé bị táo bón và kê thuốc nhuận tràng cho bé.



4 ngày sau khi từ bệnh viện trở về nhà, bé thức dậy lúc 4 giờ sáng, khóc và có triệu chứng khó thở. Bé bị ngừng tim, tình trạng gây ra bởi một cục máu đông liên quan đến khối u nằm trong phổi.



webtretho



BéFrancesca, cô bé xinh xắn, thân thiện, lúc nào cũng vui vẻ



Gia đình đã gọi cấp cứu nhưng mọi nỗ lực đều bất thành, bởi vì bé được tuyên bố là chết ngay sau đó lúc 5 giờ 37 phút sáng.



Một khám nghiệm tử thi đã tiết lộ về nguyên nhân cái chết của Francesca. Các bác sĩ đã bỏ qua nguyên nhân thực sự gây ra cái chết củaFrancesca là do sự tắc nghẽn - khối u 5cm gây áp lực lên ruột của bé.



Ngay sau khi cô bé qua đời, một đại viện cấp cao đã chia sẻ nỗi đau cùng gia đình: "Chuyện xảy ra với Francesca là rất hiếm. Thật là không may".



webtretho



Bệnh việnPrincess Royal, nơi các bác sĩ Nhi khoa đã chẩn đoánFrancesca bị táo bón



Rất đau lòng về cái chết của con gái, bố Francesca, 36 tuổi, một nhà tư vấn tài chính từ Bromley ở Kent, cảm thấy tức giận vì sự sai sót trong chẩn đoán của bác sĩ: "Chúng tôi cảm thấy rằng mỗi lần đưa con đi khám bệnh, con bé đã bị các chuyên gia y tế bỏ qua các triệu chứng. Chúng tôi tin rằng, các triệu chứng nghiêm trọng vẫn có, thay vì xét nghiệm hoặc chẩn đoán một cách thận trọng, bác sĩ đã quá chủ quan mà bỏ qua".



Đối với chị Lorraine, con gái mình như một thiên thần, luôn vui vẻ và dễ gần:"Francesca là một thiên thần yêu công chúa Disney. Con bé lúc nào cũng vui vẻ, dễ gần. Con gái chính là thế giới của chúng tôi".



Khối u của bé Francesca là một khối u ác tính cực kỳ hiếm gặp, nhưng nếu được phát hiện sớm ở trẻ, tỷ lệ cứu sống có thể lên đến 70 - 80%.



Gia đình ban đầu bị từ chối điều tra về cái chết của bé Francesca bởi vì con bé chết tự nhiên vào ngày 1 tháng 4 năm 2017. Tuy nhiên, sao khi kháng cáo lên Tòa án Tối cao, họ đã được chấp thuận và sẽ ra tòa vào tháng 11.



Luật sư đại diện, Tiến sĩ Anton van Dellen, nói: 'Chúng tôi hy vọng cuộc điều tra sẽ có một lời phán quyết công bằng, những gì đã xảy ra và ai đã góp phần gây ra cái chết của bé Francesca."



Người phát ngôn của bệnh viện Princess Royal cho biết: "Francesca Sio đã chết vì một khối u cực kỳ hiếm gặp, được xác định trong quá trình khám nghiệm tử thi.



Khi con bé được nhìn thấy trong khoa cấp cứu, các triệu chứng là giống với triệu chứng của táo bón.



Sau cái chết của Francesca, chúng tôi đã tiến hành xem xét lại vụ việc và tham khảo thêm ý kiến bên ngoài nhưng không xác định được bất kỳ thiếu sót hoặc một cơ hội nào đã bị bỏ lỡ trong quá trình chăm sóc cô bé dẫn đến chấn đoán sai"



Người phát ngôn của Nhóm thử nghiệm lâm sàng NHS Bromley, người giám sát ca phẫu thuật GP, cho biết: "Do cuộc điều tra đang diễn ra, chúng tôi không thể bình luận gì thêm vào lúc này".


Nguồn:
https://www.dailymail.co.uk/news/article-7391559/Girl-three-dies-cancer-four-days-sent-home-hospital-constipation.html