Người ta hay ví von "con gái là người tình kiếp trước của bố" nên kiếp này thường gần gũi, thân mật với nhau. Thực tế, có những lý do hợp lý khác có thể giải thích sao trong gia đình người bố thường quan tâm con gái hơn.



webtretho



Cách đây không lâu, một video được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc về câu chuyện của người bố và 2 đứa con. Người cha đưa 2 con, 1 trai 1 gái đi xem phim. Tuy nhiên, theo hình ảnh trong đó thì cha chỉ quan tâm đút nho cho con gái, cậu con trai nhỏ ngồi cạnh bố nhìn với vẻ mặt rất tội nghiệp.



webtretho



Thực tế những cảnh tượng thế này vốn không phải là hiếm gặp. Sự khác biệt này có thể thấy rõ ràng giữa gia đình có 2 con và một con. Không phải ở mọi gia đình thì người bố đều yêu thương con gái hơn nhưng hoàn toàn có những lý do thuyết phục để giải thích.



1. Con gái cần được bảo vệ nhiều hơn



Tôi có một đồng nghiệp nam có 2 con, 1 trai và 1 gái. Mặc dù con gái lớn tuổi hơn nhưng bố thường không để con đụng vào ngón tay nào. Được biết, gia đình có mua một căn nhà mới có 3 phòng (gồm phòng ngủ và phòng khách). Cô con gái thì có một phòng riêng, bố mẹ một phòng, trong khi con trai chỉ được ngủ ở một chiếc giường nhỏ ở phòng khách.



Hỏi về lý do, ông bố này cho biết: "Con gái yếu đuối, không mạnh mẽ như con trai và sau này nó sẽ kết hôn nữa. Tôi không biết cuộc sống hôn nhân tương lai của con bé thế nào. Thế nhưng, nếu đau khổ, bị bắt nạt ở nhà chồng, căn phòng đó vẫn luôn đợi con trở về".



Đó cũng là tâm lý chung của đại đa số các ông bố ngày nay. Các ông bố nghĩ con gái yếu đuối cần được bảo vệ nhiều hơn. Họ không muốn ai làm tổn thương con gái, một khi con gái bị bắt nạt, các ông bố rất tức giận, thậm chí là phải đòi lại công bằng cho con. Trong khi, nếu con trai bị bắt nạt bên ngoài, các ông bố có thể nghĩ đó không phải là vấn đề lớn lao gì.



2. Con gái cư xử tốt hơn



webtretho



Không phải là tuyệt đối, nhưng hầu hết trong các trường hợp, các cô con gái thường cư xử khôn ngoan, không nghịch ngợm như con trai. Cũng chính sự ngoan ngoãn, khôn khéo mà con gái được bố yêu thương nhiều hơn.



Trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhìn thấy đứa trai ngồi chơi trước cửa trong khi cô con gái thì lặng lẽ ngồi đọc sách, chắc chắn bố sẽ thích con gái hơn vì điều đó. Với những ông bố có con trai, họ thường bị giáo viên phàn nàn, trong khi lại nhận được những lời khen về cô con gái, tức nhiên vì vậy mà bố cũng sẽ thích con gái hơn.



3. Con gái hiểu và gần gũi bố mẹ hơn



Người ta thường bảo là con gái chín chắn sớm hơn con trai. Ở cùng một độ tuổi nhưng con gái sẽ trưởng thành hơn. Trong gia đình cũng vậy, con gái thường tâm lý, đặc biệt nhạy cảm để hiểu bố mẹ nhiều hơn so với con trai.



Nhìn bố có vẻ khó chịu, con gái tinh ý sẽ biết bố bệnh nên chủ động rót nước, chăm cho bố. Trong khi con trai thường chỉ thích nghịch phá này nọ mà ít chịu để ý, hoàn toàn không biết bố bệnh. Với sự đối lập như vậy, bố chắc chắn sẽ dành sự quan tâm, yêu thương cho con gái phần nhiều hơn.



webtretho



Trên đây là 3 lý do vì sao người bố trong gia đình thường dành sự quan tâm và yêu thương cho con gái nhiều hơn. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng tình trạng này rất đáng lo ngại.



Thứ nhất: Thương quá hóa hư



Không riêng bố mà mẹ cũng là người luôn yêu thương, bảo bọc cho con gái của mình. Khi con gái cần gì cũng cho, đòi gì cũng được. Ở một mức độ nào vừa phải thì tốt nhưng nuông chiều quá mức có thể khiến con gái ỷ lại, sinh bệnh "công chúa".



Thứ hai: Tổn thương bé trai



Con trai có thể không nhạy cảm như con gái nhưng sự khác biệt trong yêu thương, quan tâm của cha mẹ có thể khiến con trai cảm thấy bị phân biệt đối xử. Yêu thương con gái mà bỏ mặc cảm xúc con trai sẽ làm tổn thương trái tim non nớt của các bé trai.



Con trai có phần nghịch ngợm còn con gái thì ngoan không làm phiền lòng cha mẹ nhưng con nào cũng là con. Con cái luôn cần bố mẹ đối xử, yêu thương như nhau. Bố mẹ đừng chỉ quan tâm bé này hơn bé kia, về lâu dài hình thành nên tâm lý tự ti ở trẻ, thậm chí là sinh ra ghét bố mẹ.



Nguồn:new.qq