Chào các mẹ trên diễn đàn webtretho mùa hè nóng bức rất nhiều gia đình phải dùng điều hòa nhiệt độ.chồng em chuyên về điều hòa em xin đc lên diễn đàn chia sẽ một số kinh nghiệm dùng điều hòa.


Mấy hôm nay thời tiết đang mấy ngày nắng 40 độ , qua một đêm lại xuống 20 độ , người già trẻ em ốm la liệt , biến đổi thời tiết khí hậu ngày càng khắc nghiệt và mùa hè năm nay chắc cũng vậy , việc đầu tiên ai cũng nghĩ đến là điều hòa nhiệt độ .Trải qua cũng một thời gian dài trong nghề em cũng biết ít nhiều , mong muốn chia sẻ cùng các cụ mọi vấn đề về điều hòa . Em sẽ chia làm 3 mục : Sử dụng và lựa chọn điều hòa , Bảo dưỡng và sửa chữa , Lựa chọn mua điều hòa mới .


A. Sử dụng và chọn loại điều hòa cho phù hợp


a. Sử dụng


- Rất nhiều người để nhiệt độ 24 và 25 độ , để tránh nhiệt độ bên ngoài chênh lệch qua lớn thì ban ngày để 28 độ C và ban đêm để 29 độ , và sử dụng thêm quạt cùng .


- Cái này rất nhiều người hỏi? tại sao đặt xuông 16 độ mãi vẫn không lạnh thì kinh thưa là trên cái điều khiển các bác cầm hiển thị nhiệt độ đó chỉ là đặt nhiệt độ cho phòng , còn nguyên tắc của ĐH thì tùy theo môi trường nhiệt độ áp suất bên ngoài


nó chỉ thổi ra một nhiệt độ cố định dao động từ 13 đến 18 độ tại cửa thổi.


b. Chọn loại điều hòa cho hợp lí


- Dành cho người có điều kiện : Dùng hết các loại Inveter


+ Nguyên nhân : Tiết kiệm điện( nhưng ko nhiều đâu nhé )


- Dành cho người điều kiện vừa phải : Phòng ngủ dùng Inveter , phòng khách , phòng ăn dùng điều hòa thường


+ Nguyên nhân : Kinh tế mình không đủ


_ Dành cho người điều kiện bình thường : Loại điều hòa thông thường


+ Nguyên nhân :Em ít tiền chỉ cần mát là ok lắm rồi


* Nguyên nhân của tất cả :


- Tại sao em bảo lựa chọn Inveter cho phòng ngủ , vì giấc ngủ rất quan trọng có sức khỏe là có tất cả và inveter nó làm được điều đó ,em chỉ nói ý chính về hoạt động của nó .


+VD với Inveter : Khi các bác đặt nhiệt độ trên điều khiển là 26 độ thì IN sẽ chạy bao giờ thổi nhiệt độ trong phòng đó đủ 26 độ khi đủ 26 độ thì trên cửa thổi sẽ liên tục thổi ra 26 độ để cho phòng của mình lúc nào cũng 26 độ và lốc máy luôn luôn hoạt động để giữ nhiệt độ 26 độ và nhiệt độ phòng không bao giờ bị thay lên xuống vì thế giấc ngủ chúng ta sẽ không có thay đổi nhiều ,ngủ sẽ ngon hơn ,mai lại có sk tốt đi chiến đấu kiếm tiền .


+VD với điều hòa thường : Nó sẽ khác với Inveter , đặt 26 độ thì cũng chạy cho phòng đủ 26 độ ,khi đủ 26 độ thì lốc mấy sẽ ngừng hoạt động chỉ còn quạt gió chạy . Và khi nhiệt độ phòng tăng lên thì máy lại đóng lốc chạy và lúc này tại cửa thổi lại dao động nhiệt độ thổi ra là 13 đến 18 độ . Như vậy nhiệt độ phòng thay đổi rất thất thường lúc lên lúc xuống , không ổn định như Inveter.


Còn nữa ... phần B


P/S: E cũng chỉ biết ít và chia sẻ , còn bác nào biết nữa thì chia sẻ để mọi người đều biết ( cái nào em nói sai thì cũng thông cảm vì em cũng biết chỉ có thế)