Hi các mẹ,


Mình bị ra máu nhẹ tối ngày 2/10, sau đó mình vội vàng vào bệnh viện An Thịnh cấp cứu (vì nhà mình ở Bạch Mai nên tính vào đó cho gần) - thai kỳ lúc đó của mình là 5 tuần.


Vào thấy 1 bác sĩ đang ngồi đó, sau khi mình trình bày thì thu của mình 320k bảo phí khám và siêu âm, xong mình vào phòng khám thì đã dùng mỏ vịt để khám (hic hic, mình đang có thai mà), mình shock luôn nhưng lúc đó đầu óc bối rối quá, đang ra máu nên không nghĩ nổi gì, chỉ sợ mất con. Sau đó, họ bảo mình lên tầng 2 để siêu âm, thì kết luận không thấy gì trong và ngoài tử cung, yêu cầu mình thử hcg để xem tình trạng con như thế nào. Mình muốn thử hcg ngay thì họ bảo bên họ không thử được máu buổi tối, yêu cầu sáng mai mình vào. Lúc đó mình ra về rất lo vì bị siêu âm mỏ vịt sợ con không giữ được :(


Sáng hôm sau mình đau bụng quá nên không đi lại nữa, gọi Medlatec đến tận nhà lấy máu, 1h30 có kết quả HCG là 185 mình mang ngay kết quả cộng giấy tờ khám hôm qua vào An Thịnh, vừa vào, họ yêu cầu mình đóng tiền khám tiếp lại (150k), mình được bác sĩ tên Hòa khám cho, lại tiếp tục lên bàn dùng mỏ vịt khám, và yêu cầu mình làm siêu âm đầu dò, mình nói mình vừa siêu âm đầu dò tối qua lúc 9h, kết quả đó không dùng được sao, thì bác sĩ vẫn yêu cầu mình phải siêu âm lại - đến đây mình bắt đầu thấy bệnh viện này moi tiền bệnh nhân rồi.


Sau khi siêu âm xong kết qua y xì ngày hôm qua, vào bà bác sĩ dọa cho mình 1 hồi, bảo có thể mình thai ngoài tử cung, bảo là mình đang ra máu nhiều như vậy, phải cầm máu cho mình (xong yêu cầu mình hút buồng tử cung, xét nghiệm máu đó có phải là máu trong tử cung không hay máu gì, nếu không phải máu trong tử cung ra thì khả năng là ngoài tử cung, xong cho làm 1 loạt xét nghiệm nhóm máu, hiv, viêm gan b). May lúc đó mình đi với chị gái mình cũng là trong nghề, chị gái mình không đồng ý cho hút vì lúc đó niêm mạc mình quá mỏng rồi, xuống còn có 4mm thôi, không còn gì mà hút nữa, hút nữa để thủng hoặc dính tử cung, rất nhiều biến chứng.


Mình ra ngoài ngồi bàn với chồng, ngay lập tức thái độ y bác sĩ ở đó thay đổi, nói mình đưa lại tờ phiếu hạng mục làm để họ hủy, rồi bla bla (trong khi gia đình vẫn đang bàn), xong thái độ rất là thiếu tôn trọng bệnh nhân, mình và chồng bực quá bỏ về sang C khám.


Vào viện C thì các bác sĩ khám cho mình, bảo bị sảy thai tự nhiên, tự ra không cần hút, và cho mình xét nghiệm 1 loạt nội tiết để xem nguyên nhân vì sao lại bị sảy như vậy. Và viện C họ dựa vào kết quả HCG sau 48h của mình tụt xuống, khẳng định mình không bị thai ngoài tử cung, không cần phải làm bất kỳ thủ thuật nào.


Qua bài viết này, mình hy vọng tất cả các mẹ thông thái hãy tránh xa bệnh viện phụ sản An Thịnh, vừa làm tiền bệnh nhân, không quan tâm đến sức khỏe bệnh nhân chỉ giỏi làm sao thu được nhiều tiền nhất, thái độ phục vụ rất chán.