Dưới đây là những dấu hiệu tiền sản giật mẹ bầu hay gặp phải nhất trong quá trình mang thai:



1. Đau đầu



webtretho





Hiện tượng đau đầu khi mang thai kéo dài trong một thời gian, nhiều lúc gây cảm giác đau không chịu nổi, thì phần trăm lớn là dấu hiệu tiền sản giật.



Nếu cơn đau kéo dài không dứt, kèm theo là các hiện tượng như sưng phù chân tay, rối loạn thị lực thì bạn cần tới ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.



Còn nếu chỉ diễn ra trong thời gian ngắn tầm vài giờ thì không quá nguy hiểm cho cơ thể.



2. Tăng cân đột ngột



Tăng cân là hiện tượng bình thường khi mang thai, nhưng nếu tăng cân đột ngột khoảng 1-2kg/tuần thì bạn nên xem lại vì đấy có thể là dấu hiệu tiền sản giật.



Lưu ý, nếu vừa tăng cân đột ngột kèm theo triệu chứng sưng phù và đau đầu dữ dội thì bạn cần đến ngay trung tâm y tế hỏi bác sĩ và có biện pháp điều trị hợp lý.



3. Đau bụng



Trong quá trình mang thai thường có các hiện tượng ợ nóng, khó tiêu, đây tuy không phải là dấu hiệu của tiền sản giật nhưng bà bầu có hiện tượng đau bụng dữ dội khi kèm theo chứng đau lưng thì nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được khám.



4. Buồn nôn, nôn ói








Hiện tượng ốm nghén , nôn ói dữ dội rất hay gặp ở các mẹ bầu trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu. Tuy nhiên, nếu sau tuần thứ 20 của thai kì mà vẫn còn hiện tượng nôn ói nặng nề, kèm theo những triệu chứng bất thường khác có thể nghĩ ngay tới tiền sản giật. Tốt nhất nên đi thăm khám sớm để được điều trị kịp thời.



5. Đau lưng



Nếu cơ thể có hiện tượng đau lưng kéo dài kèm theo sưng phù chân tay, nôn ói … thì phải đi khám ngay.



6. Chân sưng phù quá mức






​Phù nề là hiện tượn thông thường khi mang thai. Nhưng nếu ở mức độ quá như sưng phù đột ngột ở bàn chân, ngón chân, tay, mặt , đặc biệt cả khuôn mặt thì cần đi khám ngay để biết cách điều trị.



7. Tâm trạng căng thẳng



Tron quá trình mang thai cơ thể mẹ luôn gặp phải tình trạng căng thẳng thì rất không tốt. Phụ nữ mắc chứng tiền sản giật thường hay lo lắng, sợ hãi, tâm trạng bất ổn, khó thở … đặc biệt nếu tình trạng trên ngày càng trầm trọng thì nên đi khám sớm để bác sĩ có hướng điều trị tốt nhất.



Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh !!!