Vườn cây của em ! giúp con phân biệt chất liệu qua từng câu hỏi nhỏ: bé vui mừng trả lời qua từng gợi ý, gợi ý 1 không thành công, mặt con bí xị, nhưng đển gợi ý 2 con đã đủ tự tin và lựa chọn câu trả lời thích hợp nhất, sau mỗi câu trả lời niềm vui nho nhỏ là con có nhũng dụng cụ nhỏ xinh chuẩn bị cho việc trồng cây của mình rồi, con buồn vì con không nhận được tấm lứoi bao vây che cho cây để trành chim chóc phá cây rồi. để lần sau con sẽ phân biệt chất liệu tốt hơn vậy. Con thích nhất là con nhận đươc cái cuốc sắt vì câu hỏi của chươgn trình khó, tại sao chất sắt lại có trong cả con người nữa...mẹ bắt đầu giải thích cùng con và mở ra cho con bài học mới. Đập thì vỡ thành từng mảnh nhỏ là thuỷ tinh mẹ nhỉ? vì con thấy thuỷ tinh rơi là vỡ mà, cái cốc hôm qua con vô tình làm rơi đấy, giờ con phải chú ý với đồ thuỷ tinh mẹ ah!


Gieo giống: gieo giống thành công là con trải qua cả một thời gian nhanh tay nhanh mắt với môn tiếng việt, vì con là con gái nên có lẽ môn tiêng Việt có vẻ là không vấn đề gì, con vèo 1 cái đã tìm xong các từ cùng nghĩa mặc dù mẹ còn đang loay hoay học đề của con... xong con sung sướng: sao mỗi từ có bao từ giống nhau mẹ nhỉ? tiêng Việt thật giàu từ ngữ và phong phú quá!


Chờ cây lớn: Con trải qua bao câu ca dao, tục ngữ, bao câu ca dao này gắn với con từ những ngày con mới đến trường, con bắt đầu tìm những tìm thích hợp nhất để ghép vào thành một câu ca dao hoàn chỉnh, sau mỗi câu mẹ đều giải thích lại ý nghía từng câu đó cho con, nhưng mẹ không giải thích ngay, mẹ hỏi xem con tư duy và hiểu về câu đó như thế nào? bé con đi học rồi nên cũng hiểu nhiều và trả lời tương đối đúng, chúc mừng con với kết quả cây đã lớn rồi!