Con trai mình năm nay học lớp 5. Biết được Cô gái Hà Lan có tổ chức cuộc thi “Ai bén nhạy hơn” trên website, con trai thích lắm. Vừa bước vào trang web con đã thích thú với những thử thách hấp dẫn, nhưng trước khi tham gia, mẹ con mình cùng đăng ký tài khoản đã nhé. Tên ở nhà của con là rùa bé nên nick mẹ đặt cho con cũng là Ruabe nhé, Nam Khánh, học lớp 5 trường tiểu học Phương Liệt. Sau khi đăng ký thành công, mẹ con mình cùng thử tài nào. Con thích thử tài trong phần “Vườn cây của em”. Con háo hức lắm vì những kiến thức con đã học bây giờ con có dịp được thể hiện rồi. Hãy xem con chinh phục thử thách nào.


Phân biệt chất liệu:


Với những câu hỏi thú vị, có câu con trả lời đúng, có câu trả lời sai đấy. Ví dụ như câu hỏi “vật liệu có trong ti tỉ người mình đấy?” Đáp án là sắt, con còn hơi lúng túng.


Vì thế nên các dụng cụ thu được để phục vụ cho việc gieo trồng là chưa đủ đâu.


Mẹ động viên con, dù trả lời sai nhưng con có thêm kiến thức thật bổ ích, phải không nào.


Gieo giống: con chọn các từ đồng nghĩa. Tìm được càng nhiều từ thì có nhiều hạt giống để gieo trồng. Và con đã gieo được nhiều giống rồi mẹ ơi. Vui quá!


Mẹ còn có từ đồng nghĩa là bầm, u, má. Con đã nhớ rồi, hihi


Con gieo giống thành công rồi đó.


Chờ cây lớn: Trong khi chờ cây lớn, con được ôn lại các câu thành ngữ, tục ngữ Việt Nam đấy. Con ghép đúng hầu hết các câu, có câu “Đừng thấy sóng lớn mà ngã tay chèo” là con hơi do dự, nhưng có sự trợ giúp của mẹ, cây của con gieo trồng đã lớn rồi đấy.


Bảo vệ cây: Tình huống đặt ra là chiều có mưa gió lớn mà bố mẹ chưa về. Em phải suy nghĩ cách bảo vệ cây, con học hỏi thêm được bao điều, phải che cây khỏi mưa gió thế nào.


Thu hoạch: Con khéo léo lựa những trái tốt vào giỏ. Công việc này đòi hỏi con phải chăm chỉ, và quan sát tốt đấy.


Cuộc thi thật hay và bổ ích. Còn phần thi “Giúp mẹ đi siêu thị” và “Bác sĩ gia đình”, mẹ con mình sẽ tiếp tục vào ngày hôm sau nhé!


Buổi sáng ngủ dậy, con trai đi học còn nói với theo, tối về lại thử thách xem “Ai nhạy bén hơn” cùng con, mẹ nhé!