Bé nhà mình đang trong giai đoạn học tiểu học, mỗi khi cô nhắc nhở về việc hôm nay con chưa tập trung hay con viết bài chậm ...làm mình rất lo âu, suy nghĩ sợ con sẽ không theo kịp các bạn. Bực mình với con là vậy nhưng khi đón con về 2 mẹ con chỉ thủ thỉ xem con học có vui không rồi mình chụp nón cu cậu "mắt thần hôm nay báo với mẹ là con không ăn hết cơm, trong giờ học chưa chú ý lên bảng...". Vì vậy, cu cậu không dám nói dối mà sẽ giải thích nguyên nhân của những việc làm trên cho mẹ nghe.


Trong giờ học bài buổi tối, mình lại tâm tình nhỏ nhẹ với anh chàng " thực ra con trai mẹ rất thông minh nhé, cô giáo cũng khen con lắm. Chỉ cần trong giờ học con chú ý nhìn lên bảng nghe cô giảng là con làm bài tốt, được điểm cao ngay". Lúc đó anh chàng phần khởi làm bài nhanh hơn, mặt rất rạng rỡ và bảo mẹ "chỉ cần con chú ý là làm bài nhanh thôi mẹ nhỉ?"


Ngày hôm sau, vừa tan trường con đã khoe " hôm nay con được điểm 9 đấy nhưng cô giáo bảo điểm 9 của bài tập nâng cao là tốt rồi mẹ à".


Mình thấy những lời khen đúng lúc, động viên tích cực có tác dụng giúp con tự tin, ham học hơn. Biết cách khen ngợi, phát huy sức mạnh của lời khen đúng lúc và động viên chân tình chính là bí quyết giúp mẹ con mình gần gũi hơn.