Tránh thai tự nhiên bằng thực phẩm là một trong những biện pháp tránh thai an toàn nhất cho chị em phụ nữ.



Hiện nay có rất nhiều biện pháp tránh thai tự nhiên, an toàn, hiệu quả được nhiều cặp vợ chồng áp dụng nhưng do cơ địa mỗi người khác nhau nên một số biện pháp tránh thai gây dị ứng như bao cao su gây ngứa, thuốc tránh thai gây tích nước, béo phì,… Chưa kể đến khi mẹ quên không chuẩn bị hay quên uống thuốc sẽ gây ra những hậu quả cũng rất khó kiểm soát.



Để hạn chế tình trạng này, các mẹ có thể bổ sung thêm những thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hàng ngày để giúp ngừa thai một cách tự nhiên nhất.



Đu đủ





Đu đủ là loại quả giàu dinh dưỡng, giàu vitamin, tốt cho mắt và cho làn da. Ngoài ra, đu đủ còn là một loại ‘thuốc’ tránh thai có hiệu quả rất tốt. Trong quả đu đủ có enzym papain (một loại men phân giải protein) có thể tác động tới progesterone (progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) làm cho cơ thể khó thụ thai một cách hiệu quả.



Tỏi





 



Là loại củ được xem là một loại gia vị giúp món ăn trở nên thơm, ngậy hơn. Tỏi cũng mang lại nhiều tác dụng cho cơ thể con người. Đồng thời tỏi còn là vị thuốc cứu tinh, là cách tránh thai bằng thực phẩm an toàn.



Nam giới ăn nhiều tỏi có thể làm giảm tinh trùng, ngăn tinh trùng xâm nhập vào tử cung tiếp xúc với trứng. Do đó tỏi giúp các đôi vợ chồng tránh thai sau sinh khá an toàn mà mang lại hiệu quả cao.



Trái cây chứa nhiều vitamin C





Trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, kiwi, dâu tây... vừa giúp đẹp da, lại có thể kiểm soát khả năng sinh sản. Sở dĩ như vậy là vì vitamin C luôn được coi “kẻ thù” giúp ức chế progesterone trong cơ thể.



Rau cần





Theo thực nghiệm của các bác sĩ nước ngoài, đàn ông ăn nhiều rau cần có thể khiến cho tinh hoàn bị cưỡng chế, từ đó có tác dụng sát tinh, giảm thiểu số lượng tinh trùng. Thanh niên nam nữ có sức khỏe tốt, khả năng sinh dục dồi dào nếu ăn liên tục rau cần nhiều ngày, lượng tinh trùng sẽ giảm rõ rệt thậm chí còn khó mà thụ thai được. Tình trạng này sẽ trở lại bình thường sau vài tháng dừng ăn rau cần.



Rau mùi tây





Khi mẹ dùng mùi tây để làm sinh tố hoặc nấu ăn mỗi ngày sẽ giúp co bóp tử cung. Đây cũng được coi là thảo dược ngừa thai tại nhà hiệu quả, được các mẹ phương Tây ưa chuộng.



Cà phê





Chất cafein trong cà phê tác dụng lên hệ thần kinh, nên đây là thức uống giúp bạn tỉnh táo hơn, nhưng trong đó cũng có chứa chất làm hạn chế tốc độ di chuyển, cũng như sự kìm hãm của tinh trùng đến gặp trứng, dẫn tới việc khó thụ thai.



Nước dừa





Nước dừa có tính hàn, làm cơ thể lạnh, cản trở việc thụ thai. Nhiều chị em thấy rằng các bác sĩ thường khuyên bà bầu trong 3 tháng đầu không nên uống nước dừa vì dễ bị sẩy thai. Vì thế, nhiều người cũng tin rằng, cứ uống nước dừa là không có thai, hoặc có thai rồi thì thai cũng tự động bị đào thải ra ngoài như một cách phá thai tự nhiên.



Dứa





Trong dứa có một chất giúp ức chế quá trình rụng trứng, vì vậy để ngừa thai hiệu quả mẹ nên ăn dứa chín mỗi ngày.



Lưu ý quan trọng: Những loại thực phẩm trên đây được nhiều người khuyên bạn gái sử dụng vì có tác dụng bổ trợ thêm cho việc tránh thai. Tuy nhiên, để tránh thai đạt hiệu quả cao nhất các mẹ nên dùng các biện pháp an toàn như dùng bao cao su hoặc dùng thuốc tránh thai nhé.