Ông bố bà mẹ nào cũng muốn con mình sinh ra thông minh lanh lẹ, cao lớn, xinh đẹp. Điều này tất cả phụ thuộc vào bố mẹ đấy.



Không chỉ gen di truyền mà có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí não của con. Ngoài dinh dưỡng, giấc ngủ, quá trình vận động thể chất, còn một yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của con. Đó là bầu khí gia đình. Và như vậy, những trẻ sinh ra trong những gia đình hạnh phúc, bố mẹ yêu thương nhau luôn phát triển tốt hơn.



webtretho


Dưới đây là những lý do vì sao trẻ sinh ra trong gia đình hạnh phúc lại thông minh, cao lớn, phát triển vượt trội.



1/ Trẻ được yêu thương ngay từ trong bụng mẹ



Với những gia đình hạnh phúc, từ khi người vợ có thai đã được chồng chăm sóc chu đáo từ bữa ăn, giấc ngủ. Trong những gia đình này, người vợ mang thai cũng không phải làm việc nhà, không phải lao động cực nhọc hay lo lắng phiền não, do đó, mẹ luôn có thai kỳ khỏe mạnh. Ngoài ra, trong gia đình hạnh phúc, người bố luôn biết cách chăm sóc thai kỳ, chăm sóc cả vợ và con. Ngay từ khi vợ mang bầu, những ông bố này đã tìm hiểu và biết cách âu yếm, trò chuyện với con trong bụng, cho con nghe nhạc, đọc sách cho con, nhắc mẹ bầu đi ngủ sớm mỗi đêm để mẹ có tâm trạng và sức khỏe tốt, cho con trong bụng phát triển cả thể chất và trí não tối ưu.



webtretho


2/ Trẻ được yêu thương ngay khi lọt lòng



Trong những gia đình hạnh phúc, người vợ mang thai không chỉ được yêu thương, chăm sóc, chiều chuộng suốt thai kỳ mà trong lúc chuyển dạ, sau sinh cũng được chăm sóc tốt. Việc mẹ sau sinh được chăm sóc tốt giúp mẹ có thời gian nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng đã mất trong quá trình chuyển dạ sinh con, mẹ cũng được chia sẻ việc chăm con, được ăn uống đầy đủ chất. Điều này vừa giúp mẹ mau hồi phục lại tăng cường tiết sữa nuôi con. Tâm trạng mẹ cũng rất tốt, ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Con được bú sữa mẹ sẽ phát triển cả thể chất và trí não tối ưu.



webtretho


3/ Con được nuôi dạy tốt



Trong những gia đình hạnh phúc, cả hai vợ chồng luôn đặt quyền lợi của con lên hàng đầu. Cả hai sẽ hy sinh vì con. Người bố trong những gia đình này sẵn sàng từ bỏ những thói quen như hút thuốc lá, uống rượu bia… để cho con môi trường sống trong lành, sạch sẽ. Cả bố và mẹ đều luôn tìm tòi, học hỏi để cho con chế độ dinh dưỡng tốt nhất, chú trọng đến giấc ngủ của con, khuyến khích con vận động mỗi ngày… những điều này không chỉ giúp con phát triển thể chất và trí não toàn diện mà con còn phát triển kỹ năng ngôn ngữ, giao tiếp từ sớm, bé cũng sẽ tự tin hơn những trẻ khác. Bố mẹ trong gia đình hạnh phúc luôn cho con sống trong bầu không khí vui tươi, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển thể chất và trí não của con, cho con thông minh và cao lớn hơn bạn bè cùng trang lứa.