Cậu bé sinh năm 2015 bị chết não, nằm trong khoa Cấp cứu của bệnh viện để chờ đợi gặp mặt người thân nội ngoại lần cuối. Tuy nhiên, người mẹ lại nhất quyết không đồng ý gọi gia đình và cho biết, gia đình nội không chấp nhận cháu.



Mới đây, cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ khi chứng kiến clip ghi lại cảnh một bé trai khoảng 4 tuổi nằm thoi thóp trên giường bệnh trong một bệnh viện tại tỉnh Tây Ninh, bị người mẹ từ chối cung cấp thông tin người thân nạn nhân.



Theo nội dung của clip, bé trai xấu số đã chết não, nằm thoi thóp thở máy đợi người thân đến nhìn mặt lần cuối, nhưng người mẹ lại từ chối việc này. Cuối cùng, cậu bé đành đau đớn trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện trong sự tiếc nuối của những người chứng kiến.




Bé trai vắn số thoi thóp trên giường bệnh.


Anh Đặng Văn Phúc - Đội trưởng đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự cho biết, đây là clip do đội ghi lại với mục đích nhờ cộng đồng mạng chia sẻ để tìm kiếm người thân bé trai xấu số.



Đêm 15/2, đội nhận được tin báo từ bệnh viện nhờ giúp đỡ trường hợp một bé trai được đưa vào khoa cấp cứu trong tình trạng bệnh nặng. Tại đây, các bác sĩ kết luận bé đã chết não nên yêu cầu người thân đưa bé về lo hậu sự. Tuy nhiên, không hiểu vì sao, mẹ bé lại không chịu cung cấp thông tin và đòi tự ôm con đem đi an táng. Do đó, tôi ghi lại clip, chia sẻ trên mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng tìm giúp thân nhân của bé”, anh Phúc cho biết.



Qua quá trình tìm hiểu, được biết bé trai tên N.L.H.N. (SN 2015, ngụ tỉnh Tây Ninh). Bé trai nhập viện tại khoa cấp cứu của bệnh viện Tây Ninh trong tình trạng nguy kịch.



Chỉ vì sự “cố chấp” của người lớn, con trẻ đã ra đi mà chưa kịp gặp mặt người thân lần cuối



Theo anh Phúc, người phụ nữ được cho là mẹ bé trai khoảng trên 30 tuổi. Khi con mất, người này liên tục yêu cầu anh giúp đỡ đưa thi thể con đi hỏa thiêu và tro cốt vào chùa. Trong trường hợp nếu không được giúp đỡ, chị sẽ tự ôm xác con mang đi an táng.



Lúc đầu, tôi cũng nghĩ gia đình bé trai cũng khó khăn, đơn chiếc. Tuy nhiên, hỏi ra, tôi mới biết, bé còn có cha ruột, ông bà nội, bà ngoại”. Do đó, mọi người không thể tự ý lo hậu sự cho bé trai khi chưa có sự đồng ý của thân nhân bé trai vắn số.
webtretho


Dù con đang trút những hơi thở cuối cùng, người phụ nữ này vẫn không bên cạnh


Khi được hỏi nguyên nhân chấp nhận cho con trai ra đi cô quạnh, chị này cho biết, gia đình nội ngoại không chấp nhận hai mẹ con chị. Đáng nói hơn, trong lúc bé trai đang thoi thóp thở máy những hơi thở cuối cùng, người phụ nữ này cũng không bên cạnh con mà ra ghế đá trước sân bệnh viện ngồi và từ chối việc liên hệ người thân đến bệnh viện đưa con về lo hậu sự.



Người thân đau lòng khi biết tin con cháu mình ra đi mà không có ai bên cạnh



Được biết, người phụ nữ trên đã chia tay chồng và mang theo bé trai nói trên đi sống với một người đàn ông khác. “Thông tin chị ta nói gia đình nội ngoại cháu bé đáng thương không chấp nhận chị và bé là không chính xác. Bởi, sau một thời gian dài đấu tranh, đội cũng lấy được số điện thoại bên nội của cháu bé đáng thương. Khi chúng tôi thông báo tin xấu, họ đã đến bệnh viện trong tâm trạng rất đau đớn. Có người, khi thấy cháu của mình ra đi trong cô quạnh đã không kìm nén được nỗi đau nên ngất lên ngất xuống”, anh Phúc cho biết thêm.



Cũng theo các thành viên trong đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự, thông tin một số người dân cho rằng người phụ nữ này có thần kinh không bình thường là không đúng. Bởi, khi tiếp xúc với các thành viên, người này tỏ ra hết sức tỉnh táo.



Ai ra đi cũng mong muốn gặp lại người thân của mình lần cuối, vậy mà chỉ vì sự ích kỷ của bản thân người mẹ đã không cho con gặp, thậm chí còn gây khó khăn cho đội hỗ trợ. Chưa kể ngay cả khi con đang hấp hối chị cũng bỏ ra ngoài ghế đá ngồi bấm điện thoại, thử hỏi lương tâm chị để đâu? Liệu sau này chị có thể thoải mái sống khi để đứa con chết trong cô quạnh?