Nghệ tươi: Nghệ là loại dược phẩm phổ biến trong dân gian vẫn rất hay dùng để làm mờ sẹo. Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo.


Hãy lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng, rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để dùng dần.



Lòng trắng trứng: giúp vùng da bị sẹo nhanh phục hồi hơn. Mặt nạ lòng trắng trứng có thể sử dụng hàng ngày cho tới khi vết sẹo biến mất. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần lấy lòng trắng thoa lên mặt trong 30 phút và rửa sạch.



Dầu oliu: Không chỉ giúp phòng chống lão hóa, dầu oliu còn có công dụng tuyệt vời để loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá. Thoa dầu oliu lên mặt, bạn sẽ thấy da mềm mại, nhờ thế dần dần làm mềm các vùng da bị sẹo và thu gọn chúng lại.


Để tăng tác dụng, bạn nên rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ và nhỏ dầu oliu lên miếng gạc ấm, đắp mặt trong khoảng 15-20 phút.



Chanh, yến mạch và sữa chua: Bạn có thể sử dụng hỗn hợp của 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt, để trong 10 phút và rửa sạch đi.