Sao càng lúc càng có nhiều vụ việc qua đời liên quan đến việc phẫu thuật thẩm mỹ quá các mom ạ. Em đọc mà thấy sợ quá, giờ muốn đẹp nhưng cũng phải đánh đổi nhiều thứ.



Vào sáng nay 8/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết phòng Y tế quận 2, Công an quận 2 và thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang điều tra làm rõ vụ bệnh nhân NTD (28 tuổi, ngụ TP.HCM) bị ngưng tim, ngưng thở khi nghi do làm đẹp tại một phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (phường Thảo Điền, quận 2).



Trước đó, sáng 7/11, Trung tâm Cấp cứu 115 gọi điện tới Trạm Cấp cứu vệ tinh BV quận 2 nhờ hỗ trợ một bệnh nhân rơi vào tình trạng ngưng tim, ngưng thở tại phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.



Khi tới nơi, ê kíp cấp cứu ghi nhận bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở, đã được đặt nội khí quản.



webtretho


Ảnh minh họa - Nguồn: https://rewire.news/


Đến 13h45 phút cùng ngày dù đã được cấp cứu có mạch và tim đập trở lại, tuy nhiên các bác sĩ thấy tình trạng chị D. bứt rứt, diễn tiến khó lường nên đã đặt nội khí quản và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục theo dõi điều trị.



Qua khai thác bệnh sử, ban đầu người thân nói chị D. bị cảm, truyền thuốc bổ, truyền nước rồi sau đó bị sốc. Bác sĩ nghi ngờ người nhà che giấu bệnh cảnh nên yêu cầu phía thẩm mỹ viện cung cấp chính xác. Phía thẩm mỹ cho biết chị D. được tiêm thuốc mê chuẩn bị cho giai đoạn tiền phẫu trước khi nâng mũi thì xảy ra sự cố.



Thông tin ban đầu các bác sĩ được biết là sau 2-3 phút khi tiêm thuốc tiền mê và kháng sinh, chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ ở mũi, bệnh nhân đau bụng vùng thượng vị, nôn 2 lần ra thức ăn, trào máu mũi miệng và sau đó hôn mê, ngưng tim, ngưng thở.



webtretho


Ảnh minh họa - Nguồn: Internet


Sau khi được hồi sức, có mạch, bệnh nhân được chuyển về cấp cứu tại Bệnh viện quận 2 lúc 12h35 phút. Sau 10 phút, bệnh nhân tỉnh, được cho dùng an thần để đặt ống thở, có mạch và huyết áp nhưng xuất huyết ở mũi, miệng.



“Nếu sốc phản vệ bình thường thì ca này đã ổn. Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang của bệnh nhân cho thấy có tổn thương, nghi ngờ sốc phản vệ tiên lượng nặng, biến chứng phổi”, bác sĩ Lam - Trưởng khoa Cấp cứu tại Bệnh viện quận 2 cho biết.



Đánh giá bệnh nhân rơi vào tình trạng nặng nên BV quận 2 đã chuyển đến BV Chợ Rẫy TP.HCM để được hồi sức, điều trị chuyên môn sâu.



Trong chiều tối cùng ngày, Phòng Y tế Quận 2 phối hợp với Thanh tra Sở đã đến viện thẩm mỹ V. niêm phong hồ sơ bệnh án để tiến hành điều tra làm rõ sự việc.



Được biết, chỉ hơn nửa tháng qua (từ ngày 15/10 đến nay) tại TP.HCM liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có 3 ca tử vong.


-----


Tổng hợp: Zing, Vietnamnet