Trong những công cụ hỗ trợ làm đẹp thì chị em thường vô tình bỏ quên mất chiếc tủ lạnh với những tiện ích hiếm có khó tìm của nó.



Chẳng hay chút nào nếu bạn là người quá lạnh lùng, nhưng nếu sở hữu gương mặt, mái tóc hoặc cặp đùi “lạnh”, quá tuyệt vời. Phương pháp làm lạnh đã được sử dụng từ rất lâu đời như một liệu pháp tuyệt vời giúp giảm sưng, viêm. Nó còn dùng để loại bỏ các tế bào “khó ưa” một cách an toàn như mỡ thừa hay tế bào chết. Thử các bí quyết sau và biến chiếc tủ lạnh thành công cụ làm đẹp hiệu quả nhé!



Giảm đỏ tấy



Kiến thức căn bản: Khi một yếu tố kích thích bên ngoài (như các hạt tẩy tế bào chết thô cứng hoặc bị cháy nắng) đụng độ với làn da nhạy cảm hay vùng da tấy đỏ, cơ thể bạn sẽ tăng cường kích hoạt những phân tử gây viêm trong máu, khiến da xấu hơn.


“Làm lạnh da giúp thu nhỏ các mạch máu, giúp chấm dứt quá trình gây đỏ ửng”, tiến sĩ - bác sĩ da liễu Trần Ngọc Ánh, bệnh viện Da liễu TP. HCM, giải thích.




Bí kíp dành cho bạn chính là nhúng một vài chiếc khăn mềm vào sữa nguyên kem, vắt bớt nước và trữ khăn trong tủ lạnh. Khi da mặt hoặc cơ thể bạn bị ửng đỏ, hãy lấy khăn đắp trong vòng 15-20 phút. Nhờ bỏ sữa vào tủ lạnh mà lượng chất béo trong sữa sẽ nhân đôi tác dụng làm dịu, nuôi dưỡng và dưỡng ẩm da hiệu quả.



Giữ cho lớp trang điểm lâu trôi


Khi cơ thể tiết mồ hôi khiến lớp trang điểm dễ bị phai và không màu. Hay cơ thể phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt và căng thẳng cũng có thể làm gia tăng nhiệt độ trong cơ thể. Những lý do đó cũng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của lớp kem nền.




Vậy nên, nếu bạn muốn giữ chặt lớp kem nền trên da thì chỉ cần chà xát một viên đá lạnh lên mặt để làm mát làn da trước khi bôi phấn nền. Điều này sẽ làm cho lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn. Đồng thời, sau khi trang điểm bạn nên sử dụng sản phẩm nước khoáng dạng sương, với khoảng bốn lần xịt cho cả khuôn mặt có tác dụng tăng độ ẩm và làm da khỏe hơn. Nhờ lớp khoáng này sẽ khóa chặt lớp kem nền và phấn trang điểm giúp lớp trang điểm luôn tươi mịn, rạng rỡ.


Giảm sưng mắt



Khi mắt bạn bị sưng do các mạch bị giãn khiến máu và những chất dịch tập trung vào khu vực đó. Bạn có thể lấy ít đá để chườm lên mắt để giảm sưng hữu hiệu. Ngoài ra, bạn có thể tăng hiệu quả bằng cách dùng bông tẩy trang thấm nước trà xanh hoặc trà đen mới pha rồi bỏ vào tủ đá.




Độ lạnh kết hợp lượng caffein trong nước trà sẽ giúp giảm sưng, viêm cho mặt hiệu quả. Bạn nên giữ miếng bông trên mắt trong vòng 15 phút rồi massage nhẹ nhàng trong vòng năm phút đầu để giúp máu lưu thông tốt hơn và đánh tan sự tích nước thừa ở vùng mắt.


Gây tê khi nhổ lông mày



Nếu bạn luôn cảm thấy khó chịu và đau đớn mỗi khi tỉa lông mày thì hãy tìm đến đá lạnh cả trước và sau khi nhổ chúng. Cảm giác lạnh từ những viên đá sẽ là liệu pháp giảm đau, gây tê tức thời cho vùng da trên mí mắt của bạn. Hoặc bạn có thể bôi một số loại dầu nóng lên vùng lông mày cần nhổ để lỗ chân lông giãn nở ra giúp giảm cảm giác đau cũng là cách giảm đau hiệu quả.




6. Giúp da hồng hào



Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng tủ lạnh để giúp da hồng hào hơn bằng cách pha nước cam loãng, cho vào khay đá để đóng đông rồi dùng chà xát nhẹ nhàng trên da khoảng 1 phút hoặc lâu hơn. Sau đó bạn rửa lại sạch mặt bằng nước sạch.



Bằng cách này, vitamin C trong cam sẽ giúp làn da bạn mờ dần những hắc sắc tố trên da để da hồng hào, khỏe mạnh hơn. Đây có thể nói là cách "chạy C" tự nhiên mà bạn nên áp dụng. Ngoài ra, hơi lạnh từ đá giúp làn da se khít lỗ chân lông giúp da bạn mềm mịn hơn.


Giảm nhẹ tình trạng da bị cháy nắng



Một bí kíp giúp bạn thoát khỏi tình trạng cháy nắng do phải tiếp xúc với ánh nắng quá lâu. Nếu da đang gặp tình trạng đỏ ửng và rát thì đổ gel lô hội và chút nước vào khay đá để đông rồi dùng đá lạnh này chà xát đá lên vùng da bị cháy nắng.




Bạn sẽ ngạc nhiên vì sau 15 phút làn da của bạn đã dịu lại và giảm hẳn tình trạng đỏ, rát này đấy. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với ánh nắng gay gắt, bạn nên bôi nhiều kem chống nắng có chỉ số SPF cao trước khi ra ngoài để tránh bỏng và ảnh hưởng sức khỏe cũng như thẩm mỹ