Không biết thật sự về phương pháp này như thế nào nhưng nghe đâu, còn hấp dẫn hơn cả nâng ngực và đặt biệt không hề để lại thẹo. Cùng tìm hiểu chị em nhé!



Em vừa đọc được bài viết của một mẹ bỉm trong một hội làm đẹp. Mẹ ấy chia sẽ như sau: Sau khi sinh 2 bé, ngực bị chảy xệ, nên chị ấy quyết định treo ngực sa trễ và thu nhỏ đầu thâm ti được một tháng.





Bên dưới bài viết có rất nhiều bình luận, thắc mắc đây là phương pháp gì, nghe còn quá mới mẻ. Giá tiền cũng được chị em rất quan tâm. Ngoài ra, nâng ngực sa trễ có đau hay không? Có để lại sẹo hay không, rất nhiều thắc mắc chưa có lời giải đáp bên dưới.




Em cũng tò mò tìm hiểu và rồi đút kết được một số kinh nghiệm để hiểu hơn về phương pháp này, phòng hờ sau này có khi cũng bị chảy xệ còn biết đường mà làm để giữ chồng. Hôm nay, em xin được chia sẻ với các chị, hy vọng sẽ giúp được ít nhiều:



1. Treo ngực sa trễ là gì?



Được biết, treo ngực sa trễ còn được gọi là nâng ngực chảy xệ, là biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ giúp nâng đỡ bầu ngực lên đúng tỷ lệ, thoát khỏi sự lỏng lẻo sau sinh hoặc có thể do quá trình lão hóa gây nên.



2. Các cấp độ ngực sa trễ: Ngực sa trễ thường được phân chia ở 4 cấp độ.


+ Treo ngực sa trễ cấp độ 1: là tình trạng bầu vú hơi chúc đi xuống, núm vú chảy xệ khoảng 2–3cm.


+ Treo ngực sa trễ cấp độ 2: bầu vú xuôi hẳn về phía dưới, núm vú chảy xệ từ 3–5cm.


+ Treo ngực sa trễ độ 3: bầu vú nằm cách trung tâm rốn khoảng 5cm, núm vú chảy xệ từ 5 -10 cm (trong khi ở người bình thường thì tỷ lệ lằn ngực cách rốn 12–15 cm)


+ Treo ngực sa trễ độ 4: rất nặng chảy xệ trên 10cm.



3. Chi phí của 1 ca PTTM treo ngực sa trễ là bao nhiêu?



Tùy vào các cấp độ sa trễ ngực của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra những gợi ý về giá thành khác nhau. Nhưng dao động từ 15 - 40 triệu đồng tùy vào mức độ chảy xệ.





4. Quy trình nâng ngực chảy xệ sau sinh



Bước 1: Thăm khám và tư vấn


Bước 2: Xét nghiệm, kiểm tra tổng quát và gây mê nhẹ.


Bước 3: Tiến hành nâng ngực.


+ Trường hợp vú phì đại và bị chảy xệ: Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật thu gọn vú phì đại kết hợp với các phương pháp làm giảm sa trễ.


+ Trường hợp vú chảy xệ ở mức độ trung bình: Bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện những kỹ thuật khâu thẩm mỹ đặc biệt để tiến hành đính và kéo khuôn ngực bị trễ lên bằng chỉ thẩm mỹ.


Bước 4: Chăm sóc sau phẫu thuật.





5. Nâng ngực ở đâu an toàn nhất?



Một địa chỉ phẫu thuật nâng ngực an toàn phải đảm đủ những tiêu chí sau:


+ Bệnh viện hoạt động có giấy phép của Sở Y tế.


+ Bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, tay nghề cao.


+ Các bước tiến hành được thực hiện dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo an toàn.


+ Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, có chính sách cam kết rõ ràng.