Để hạn chế ảnh hưởng sức khỏe từ băng vệ sinh và tampon, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chế tạo ra một sản phẩm khác có thể dùng trong những ngày "đèn đỏ" của chị em là cốc nguyệt san.



webtretho


Loại cốc này thường là silicone y tế hoặc nhựa dẻo, được đặt trong âm đạo và có thể tái sử dụng. Về cơ bản, nó an toàn và được đưa vào âm đạo để đựng kinh nguyệt. Sau khoảng 6-12 giờ (tùy vào lượng kinh nguyệt của mỗi chị em nhiều hay ít), chị em lấy ra, vệ sinh và lại đặt vào cho lần tiếp theo. Biện pháp này an toàn hơn các sản phẩm băng vệ sinh và tampon vì nó không được sản xuất với sợi tổng hợp và các chất hóa học tẩy trắng. Cốc thường có 2 size S và L cho chị em lựa chọn size phù hợp với bản thân.



Chắc hẳn mỗi chúng ta đều biết đến câu chuyện Thượng đế tạo ra con người trên thế gian này, trong đó, đàn ông được gọi là Adam và phụ nữ được gọi là Eva... Thượng đế tạo ra Eva với hình ảnh của phái đẹp, đẹp từ tính cách, vẻ bề ngoài, đẹp từ lời ăn tiếng nói..



Thế nhưng, những cô nàng Eva cũng luôn là những người rắc rối, khó hiểu trong tính cách, sinh hoạt mà chúng ta vẫn gọi là tâm sinh lý, đặc biệt là đến kỳ kinh nguyệt chị em thường rất khó tính, cáu gắt khiến các chàng Adam cũng bị mệt theo.



Tuy nhiên, các nàng Eva nên biết rằng:


Kinh nguyệt là điều đẹp đẽ, thiêng liêng, nó báo hiệu cho việc thay đổi sinh lý và thể chất của phụ nữ nên việc trang bị kiến thức về kinh nguyệt là điều cần thiết, giúp chúng ta hiểu về cơ thể mình hơn, để hòa nhập với những ngày kinh nguyệt dễ dàng nhất và hơn hết giúp chị em tránh được các bệnh phụ khoa không mong muốn.



Để hạn chế ảnh hưởng sức khỏe từ băng vệ sinh và tampon, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chế tạo ra một sản phẩm khác có thể dùng trong những ngày "đèn đỏ" của chị em là cốc nguyệt san. Loại cốc này thường là silicone y tế hoặc nhựa dẻo, được đặt trong âm đạo và có thể tái sử dụng. Về cơ bản, nó an toàn và được đưa vào âm đạo để đựng kinh nguyệt. Sau khoảng 6-12 giờ (tùy vào lượng kinh nguyệt của mỗi chị em nhiều hay ít ), chị em lấy ra, vệ sinh và lại đặt vào cho lần tiếp theo. Biện pháp này an toàn hơn các sản phẩm băng vệ sinh và tampon vì nó không được sản xuất với sợi tổng hợp và các chất hóa học tẩy trắng...



webtretho



webtretho


Trên thị trường có rất nhiều lựa chọn Cốc Nguyệt San cho chị em, yên tâm hơn có thể chọn những loại nhập khẩu Nga, Đức,..



Một số ưu điểm nổi trội khác của cốc nguyệt san so với băng vệ sinh và kinh nguyệt:


- Có thể sử dụng nhiều năm: Bạn chỉ cần rửa sạch tiệt trùng chúng sau mỗi lần sử dụng và bảo quản cẩn thận để cho những lần có kinh sau đó. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều so với dùng băng vệ sinh và tampon.



- Không phải thay thường xuyên như băng vệ sinh và tampon: Nếu dùng cốc nguyệt san, bạn có thể để tối đa khoảng 12 giờ mới phải thay một lần chứ không phải tối đa 3-4 tiếng như băng vệ sinh hoặc không quá 8 tiếng như dùng tampon.



- Không lo nguy cơ sốc độc tố:
Một cốc nguyệt san có tác dụng chứa lượng kinh nguyệt nhiều gấp 5 lần so với tampon và không có hóa chất nên để lâu chị em cũng không sợ bị ảnh hưởng bởi hóa chất dẫn đến sốc độc tố như tampon.



- Không lo viêm nhiễm: Cốc nguyệt san thường được sản xuất từ chất liệu 100% silicol y tế chất liệu này được dùng sản xuất van tim nhân tạo không chứa latex, BPA, nên rất thích hợp với vùng kín của chị em. Dùng mà như không vì khi đặt vào sẽ không có cảm giác vướng víu hay cộm cấn gì hết thậm chí hầu hết chị em còn quên mất mình đang trong kỳ kinh nguyệt khi dùng cốc nguyệt san.



- Ít nguy cơ bị rò rỉ kinh nguyệt ra ngoài: Nếu đặt đúng, chuẩn vị trí thì cốc nguyệt san có thể hoạt động như một cốc chứa, có nghĩa là, tất cả các chất lỏng trực tiếp được chảy vào đó. Nó chỉ có thể bị rò rỉ ra ngoài nếu như bạn để quá lâu( cốc đầy) mà không thay. Khi bạn đã sử dụng đến chu kỳ thứ 2 bạn sẽ có kinh nghiệm để biết bản thân khi nào cần thay cốc tránh rò rỉ có thể xảy ra.



Xét về tính tiện dụng: chị em không mất nhiều thời gian chú tâm vào ngày kinh nguyệt, như phải thay băng vệ sinh, rất bất tiện khi chị em đi làm, đi sự kiện, dự tiệc.. đôi với sản phẩm cốc nguyệt san thì chị em sử dụng không hề có cảm giác khó chịu, vướng bận và thời gian 6-12h mới phải thay cốc.



Xét về tính kinh tế: Cốc nguyệt san giúp chị em tiết kiệm chi phí hơn hẳn so với dùng băng vệ sinh…



Đặc biệt không lo về vấn đề rác thải như băng vệ sinh, vì sản phẩm cốc có khả năng tái sử dụng nhiều lần, cực kỳ tiện dụng.